W’s RESIDENCE พื้นที่ของคน 3 วัย เพราะหัวใจคือครอบครัว

บ้านก้อย-รัชวิน ห้องอ่านหนังสือ

อีกส่วนหนึ่งที่เสมือนเป็นสมาชิกของบ้านหลังนี้คือสวนรอบบ้าน เพราะไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหน เพียงมองออกไปก็สามารถพบเจอสวนสีเขียวได้จากทุกมุมมอง นอกจากการปรับปรุงภูมิทัศน์จาก บริษัท process landscape แล้ว ยังมีพืชพรรณกินได้ จำพวก ชมพู่ มะม่วง ของคุณพ่อ เข้ามาเติมเต็มให้สวนกลายเป็นพื้นที่เติมพลังความสดชื่นให้ทุกคนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน โดยเฉพาะสระว่ายน้ำที่คุณกบออกแบบเพิ่มเติมไว้ให้คุณพ่อคุณแม่ได้ออกกำลังกาย และหลาน ๆ ได้ว่ายน้ำเล่นยามเย็น

บ้านก้อย-รัชวิน สระว่ายน้ำ

บ้านก้อย-รัชวิน

เมื่อบ้านมีคนอยู่ตลอดทั้งวัน การคำนึงถึงเรื่องประหยัดพลังงานเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ได้รับการให้ความสำคัญ จึงพยายามดึงแสงธรรมชาติให้เข้ามาในบ้านมากที่สุด ทั้งจากช่องแสงสกายไลท์บริเวณโถงกลาง ซึ่งช่วยให้แทบไม่ต้องเปิดไฟในเวลากลางวันเลย รวมไปถึงช่องเปิดต่าง ๆ ที่ช่วยให้เกิดการถ่ายเทอากาศที่ดี สร้างสภาวะน่าสบายให้แก่ผู้อยู่อาศัย

เบื้องหลังสเปซที่ลงตัวและบรรยากาศน่าอยู่ของบ้านหลังนี้ ซ่อนไว้ด้วยความอะลุ่มอล่วยและความยืดหยุ่นในการอยู่อาศัยระหว่างคนทั้งสามวัย ไม่ว่าจะเป็นรุ่นพ่อแม่ รุ่นลูก และรุ่นหลาน แม้จะต่างวัยต่างความต้องการ แต่ก็สามารถออกแบบพื้นที่เพื่อตอบสนองความต้องการของแต่ละคนได้อย่างเท่าเทียม เช่น มุมแพนทรี่ของคุณก้อยไว้ทำอาหารในวันว่าง พื้นที่วิ่งเล่นนอกบ้านของเด็ก ๆ ห้องเก็บของของคุณแม่  สวนให้คุณพ่อได้ปลูกต้นไม้ หรือมุมนั่งคิดงานเงียบ ๆของคุณกบ ก็ช่วยให้ทุกคนได้มีพื้นที่เป็นของตัวเอง เปรียบ “บ้าน” หลังนี้ เป็นเหมือนจิ๊กซอว์ที่เข้ามาเติมเต็มความเป็น “ครอบครัว” ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

 

เจ้าของ  :   ครอบครัววงศ์วิริยะ

ออกแบบ-ตกแต่ง  : คุณกวิน วงศ์วิริยะ  Gooodlux Design Consultancy Co.,Ltd. โทร.09-6287-9829

ออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม :  Process Landscape Planner Co.,Ltd.โทร. 0-2433-0888


เรื่อง : BRL

ภาพ : นันทิยา บุษบงค์

อ่าน บ้านคนดัง ต่อ

แอบส่องบ้านคนดัง 4 หลัง 4 สไตล์