แอบส่องบ้านคนดัง 4 หลัง 4 สไตล์

บ้านคนดัง 4 หลัง ที่รูมขอพาไปส่อง มีสไตล์ตกแต่งเป็นเอกลักษณ์สะท้อนตัวตนของเจ้าของอย่างชัดเจน จะเป็นบ้านใครบ้างตามไปดูกัน

บ้านคนดัง

บ้านคนดัง

คุณโทนี่ รากแก่น ในบรรยากาศชิล ๆ หน้าบ้านกับชุดโต๊ะเก้าอี้ต่างสไตล์ที่แมตช์กันได้อย่างลงตัว

บ้านคนดัง หลังแรก คงหนีไม่พ้นหนุ่มตี๋คนนี้ที่สไตล์เป็นของตัวเองชัดเจน และนำความเป็นตัวเองมาผสมกับสิ่งที่ชอบจนออกมาเป็นสไตล์ที่เรียกว่า “Art & Craft” บ้านมีความเป็นคันทรี่ และมีความเป็นลอฟต์ผสมมินิมัล บ้านของเขาเน้นตกแต่งและใช้วัสดุธรรมชาติเกือบทั้งหมด เช่น ผนังอิฐ ประตูไม้ เฟอร์นิเจอร์หนัง และโซฟาผ้า ทุกอย่างแม้จะดูดิบแต่กลับให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นพิเศษ
เจ้าของ : คุณโทนี่ รากแก่น
ออกแบบ : คุณบอล – ธนานันต์ นุชนารถ
อ่านต่อ : ART & CRAFT ศิลปะที่น่าอยู่

 

บ้านคนดัง

jun160526_354

jun160526_305

บ้าน 2 ชั้นสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล โดยใช้ไม้ผสมกับรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมและช่องกระจกที่เว้นระยะให้เกิดรูปด้านที่สวยงาม ตัวอาคารทอดยาวขนานไปกับรั้วหน้าบ้าน แทรกไปกับต้นไม้ดูเป็นธรรมชาติ ออกแบบแปลนเป็นรูปตัวซี (C) เว้นตรงกลางเป็นสระว่ายน้ำ ทำหน้าที่เป็นแกนกลางเชื่อมต่อมุมมองของทุกส่วนภายในบ้าน นอกจากนี้ยังทำช่องเปิดและติดกระจกโดยรอบ เพื่อรับแสงสว่างจากภายนอก ทำให้บ้านดูโปร่งและกว้างขึ้น วัสดุก่อสร้าง เช่น ไม้ หรือเฟอร์นิเจอร์และข้าวของที่ใช้ตกแต่งล้วนมีกลิ่นอายของความเก่าแบบไทยๆ
เจ้าของ :คุณรัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น
ออกแบบ : คุณหมูอาพร ถาวโรฤทธิ์
อ่านต่อ : เรือนรัศมีแข

 

บ้าน เป๊ก เปรมณัฐ

"เมืองลิเวอร์พูลจุดประกายห้องสไตล์อังกฤษยุคอินดัสเทรียล ตรงตามความฝันของคุณเป๊กทุกประการ"

เมื่อพูดถึงห้องพักห้องนี้แล้ว คุณเป๊กได้แปลความคลั่งไคล้ที่มีต่อทั้งวง The Beatles และทีมฟุตบอลสโมสร Liverpool มาไว้ในห้องพักกลางเมืองขนาด 77 ตารางเมตร จุดเด่นของที่นี่คือวิวสวย ๆ ของกรุงเทพฯ สามารถมองเห็นได้แบบพานอรามา คุณเป๊กจึงออกแบบห้องให้สามารถมองเห็นทิวทัศน์ข้างนอกได้ถนัดตา และปล่อยพื้นที่ให้โปร่งโล่งผนังห้องด้านหนึ่งกรุอิฐเปลือยตามแนวยาว โดยเว้นตรงกลางเป็นช่องโค้งจำลองภาพให้เหมือนเวทีแสดงดนตรีของ The Cavern Club สำหรับใช้เป็นมุมเอนเตอร์เทนดูหนังฟังเพลง
เจ้าของ และ ออกแบบ : คุณเป๊ก – เปรมณัช สุวรรณานนท์
อ่านต่อ : PP CAVE บริติชคลับ ฉบับฮาร์ตเมด

 

 

บ้านแสนรัก

jj150922-008

jj150922-085

คอนโดมิเนียม ที่ตกแต่งโดยรวมใช้โทนสีขาวดูสว่างเข้ากับประตูกระจกโปร่งใสที่รับแสงธรรมชาติเข้ามาทำให้ห้องดูกว้างขึ้นและไม่ทึบ ตัวฝ้าเพดานและงานระบบเดิมถูกรื้อออกหมด เพื่อเดินระบบใหม่ตามบริเวณใต้แนวคาน ก่อนตีโครงไม้หุ้มต่ำลรอบคานแล้วทาสีตกแต่งให้เกิดเท็กซ์เจอร์ดูคล้ายไม้เก่า ที่สะดุดตาคือผนังข้างประตูเล็กๆที่ก่ออิฐเรียงกันสวยงามพร้อมแขวนจักรยานและสิ่งของต่างๆ รายล้อมด้วยบรรดาของสะสม ตั้งแต่หมวก กระเป๋าหวาย ตุ๊กตาตัวเล็กกระจุกกระจิก รวมถึงมุมเปียโนและเครื่องดนตรีชนิดต่างๆด้วยคุณลุลามักใช้นั่งเล่นแต่งเพลงในบางเวลา
เจ้าของ – ออกแบบ : กันยารัตน์ ติยะพรไชย
อ่านต่อ : บ้านแสนรัก ของคุณลุลา

 


รวบรวม : Parichat K.