เตรียมตัว เตรียมบ้านให้พร้อม รองรับไลฟ์สไตล์ตกแต่งที่คุณต้องการ เพราะ อิเกีย บางใหญ่ เค้าเปิดแล้วนะ รู้ยัง!!!

“We aim to do more” นี่คือคำมั่นสัญญาจาก อิเกีย ที่ยึดมาตลอดมา และในระยะเวลากว่า 6 ปี นับตั้งแต่ที่ อิเกีย บางนา ได้เปิดบ้านเป็นสโตร์แห่งแรกในประเทศไทย ก็ได้พิสูจน์ตัวเองจนประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ โดยที่ผ่านมาอิเกีย ได้ใส่ใจในการรับฟังความเห็นของลูกค้า ได้ลองอะไรใหม่ๆ และตั้งเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เพื่อผลิตสินค้าที่ตรงใจลูกค้ามากที่สุด ซึ่งการจะทำเป้าหมายที่ว่าเป็นจริงนั้น  คือต้องผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ดีไซน์สวยงาม และประโยชน์ใช้สอยครบครัน ในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ ตามวิสัยทัศน์ของ อิเกีย ที่ต้องการสรรสร้างชีวิตที่ดีกว่าให้กับผู้คนทั่วไปในทุกๆ วัน เพื่อทำให้ชีวิตประจำวันของทุกคนง่ายและมีความสุขยิ่งขึ้น

ด้วยประสบการณ์ 6  ปีเต็ม ของอิเกีย ที่ประสบความสำเร็จจากสาขาแรกที่บางนา ถึงเวลาแล้วที่อิเกีย ต้องขยับขยายและกระจายความสุข ความสะดวกไปยังพื้นที่ใหม่ๆ จึงเป็นที่มาของสโตร์ที่รวมความเป็นที่สุดของอิเกียเอาไว้หลายเรื่อง เป็นสโตร์แห่งที่ 2 ในประเทศไทย นั่นคือ “อิเกีย บางใหญ่” ที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อ 15 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากใช้เวลาก่อสร้างร่วม 2 ปี แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่โด่งดังจากสวีเดน ก็พร้อมแล้วที่จะเปิดให้ลูกค้าทุกคนได้ไปช้อปสินค้ากันได้ตามความพอใจ           

ด้วยโจทย์หลักสำคัญของการออกแบบสโตร์แห่งนี้คือ “ความสะดวกสบายของลูกค้าต้องมาก่อน” ทำให้สโตร์แห่งนี้มีความพิเศษมากมายที่จะมอบประสบการณ์การช้อปที่แตกต่างให้กับลูกค้า เรียกได้ว่าเป็นสโตร์ที่รวมความใหม่และเป็นที่สุดของอิเกียเอาไว้ที่นี่นั่นเอง

ความพิเศษแรกเริ่มต้นจากความใส่ใจในความต้องการของลูกค้าซึ่งเป็นหัวใจหลักในการพัฒนาสินค้าของอิเกีย ในการผลิตของใช้ของตกแต่งบ้านที่ตอบสนองการใช้งานได้ดีที่สุด และด้วยประสบการณ์จาก อิเกีย บางนา การเปิดสาขาแห่งนี้ลูกค้าจึงจะได้รับความแตกต่างในด้านความรู้สึก เริ่มตั้งแต่การเดินทางมาที่นี่ ผู้ที่อาศัยอยู่แถบบริเวณนั้น หรือบริเวณปริมณฑล นนทบุรี และจังหวัดใกล้เคียงสามารถใช้เวลาเดินทางมาที่ อิเกีย บางใหญ่ ไม่เกิน 60 นาที ซึ่งที่นี่มีทางเข้าออกทั้งหมดถึง 6 จุด ได้แก่ จากเซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต 3 ทาง และจากอิเกีย บางใหญ่อีก 3 ทาง

การปรับผังของ อิเกีย บางใหญ่ เป็นการปรับ Layout ของสโตร์ในแบบที่อิเกียไม่เคยทำที่ไหนมาก่อน โดยที่นี่เป็นสโตร์อิเกียแห่งแรกในโลกที่ลูกค้าสามารถเดินเข้าออก และชำระเงินได้ทุกชั้น โดยมีเคาน์เตอร์แคชเชียร์ทุกชั้น ถึง 29 เคาน์เตอร์ เป็นการมอบประสบการณ์ ช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ของอิเกียคือลูกค้าช้อปสินค้าจากชั้นไหนก็สามารถจ่ายเงินที่ชั้นนั้นได้เลย

ที่อิเกีย บางใหญ่ มีทางเข้าออก หลายทาง มีเคาน์เตอร์แคชเชียร์ทุกชั้น เพื่อให้ลูกค้าได้มีอิสระในการเดินเลือกสินค้าและชำระเงินได้สะดวก รวมถึงมีดีไซน์ที่ดีตรงที่โปร่ง โล่ง  ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกสบายตา และสามารถมองเห็นได้ทุกชั้น

จุดเด่นที่เห็นได้ชัดของ อิเกีย บางใหญ่ คือการจัด Showroom หรือห้องตัวอย่างไว้ให้ลูกค้าได้เลือกดูถึง จำนวน 41 ห้อง พร้อมด้วยพื้นที่แสดงชุดเฟอร์นิเจอร์อีกมากมาย ที่เลือกมาแล้วว่าต้องโดนใจและตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตของคนไทย ผ่านการจัดห้องต่างๆ ที่มีเรื่องราว มากกว่าที่จะเอาสินค้ามาวางไว้เฉยๆ โดยทุกอย่างต้องจัดออกมาให้ใช้งานได้จริง

สินค้าในหมวดห้องนอน เป็นหมวดสินค้าที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าคนไทยมากที่สุด ที่นี่มีจุดเด่นของการจัด Showroom ในหมวดนี้  คือต้องการแสดงให้เห็นถึงแรงบันดาลใจ และการสร้าง Storytelling ผ่านการจัดห้องนอนที่แบบเป็นเซ็ต เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นถึงแนวทางการจัดวาง หรือให้ทดลองสินค้านั้นก่อน รวมถึงดูสินค้าตกแต่งห้องนอนอื่นๆ ไปพร้อมๆ กันด้วย ซึ่งสิ่งนี้คือหัวใจของ อิเกีย ในการจัด Showroom ให้ออกมาตรงกับความต้องการ ซึ่งมองว่าจำนวนประชากรในบางใหญ่ส่วนมากเป็นครอบครัว พื้นที่แห่งนี้จึงต้องปรับผังให้ตรงกับความต้องการของตลาดมากที่สุด

การตกแต่งแต่ละห้องจะเน้นการใช้เวลาร่วมกันของคนในครอบครัว โดยจะมีการจัดหลายแบบในไลฟ์สไตล์ที่ต่างกัน เช่น ห้องนั่งเล่น ที่จัดไว้เพื่อการสังสรรค์ หรือสายธรรมชาติก็สามารถจัดออกมาให้ใกล้ชิดธรรมชาติหรือความใกล้ชิดกันของครอบครัว โดยเน้นที่ฟังก์ชั่นการใช้งานของสินค้าเป็นหลัก มีสินค้าแต่ละชิ้นมีราคาที่เหมาะสม โดยห้องตัวอย่างนี้ลูกค้าสามารถนำไปเป็นแนวทางในการตกแต่งบ้านของตัวเองได้อย่างสบายๆ สามารถหาซื้อสินค้าที่ใช้ตกแต่งได้ที่นี่จากสินค้าทั้งหมดกว่า 8,000 รายการ

อิเกีย เข้าใจดีว่าห้องครัวเป็นดั่งหัวใจของบ้าน จึงแบ่งปันไอเดียออกมาในรูปแบบของ โซนห้องครัวที่จัดไว้ให้ลูกค้าที่ชื่นชอบการทำอาหารในครัวดีๆ ได้ดูกันเพลินตา ไม่ว่าบ้านคุณจะเล็กหรือใหญ่ ที่นี่ก็มีครัวที่ตรงใจ ทั้งสไตล์ ฟังก์ชั่น และขนาด ที่ออกแบบมาเพื่อความต้องการและรสนิยมที่หลากหลาย ในระดับราคารที่เลือกได้ตามใจ

ไม่ว่าจะเป็นครัวเล็กหรือครัวขนาดใหญ่ที่ อิเกียก็มีบริการออกแบบ พร้อมติดตั้งห้องครัวพร้อมให้บริการ โดยโซนนี้จะมีสโลแกนว่า “ครัวปลอดความเครียดและของรก” แถมมีการรับประกันชุดครัวนานสุดถึง 25 ปี อีกด้วย

เดินเข้ามาอีกนิดอาจตะลึงกับความสวยงามของการจัดพื้นที่แสดงสินค้าที่เรียกว่าเป็น Vignette ที่มีทั้งหมด 64 แบบ ลักษณะการจัด คือจะใช้พื้นที่น้อยกว่า ทั้งการตกแต่งผนังบ้าน ที่จัดทางเข้าให้ลูกค้าเดินเข้ามาแล้วเกิดความประทับใจ หรืออย่างห้องอาหารที่มีการจัดโชว์แสดงสินค้าที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง แบ่งเป็นห้องเล็กๆ เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าชมชุดเครื่องครัว หรือโต๊ะอาหารในแบบที่ถูกใจ ทุกอย่างจะถูกปรับเพื่อให้เข้ากับพฤติกรรมและความชอบของคนไทยมากที่สุด

มาที่โซนแผนกสินค้าเด็ก ที่เอาใจคุณหนูๆ น้องๆ ที่คุณพ่อคุณแม่พามาเดินเล่น โซนนี้มีสินค้ามากมายให้ได้เลือก โดยสินค้าทุกชิ้นจะออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยต่อเด็กมากที่สุด ผู้ปกครองมั่นใจได้ว่าสินค้าที่ซื้อให้ลูกๆ จากที่นี่นั้นปลอดภัยทุกชิ้น

ในส่วนพื้นที่ชั้นสองมีพื้นที่ที่เรียกว่า Market Hall  เป็นส่วนหนึ่งของสโตร์อิเกีย ชั้นนี้เป็นศูนย์รวมสินค้าของใช้และของตกแต่งบ้านนานาชนิด มีตั้งแต่เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารและเครื่องครัว อุปกรณ์จัดเก็บของใช้ในบ้าน ผ้าและสิ่งทอ พรม เครื่องนอน โคมไฟ ไปจนถึงต้นไม้และเฟอร์นิเจอร์สนาม ที่จัดอยู่ภายใต้โซน Glass House สินค้าในโซนนี้จะชิ้นไม่ใหญ่มากนัก ลูกค้าสามารถหยิบใส่รถเข็นเองได้เลย แถมยังมีโซนที่รวมเอาสินค้าราคาไม่เกิน 100 บาท มาให้เลือกมากมายด้วย โดยสินค้าเหล่านี้จะผลัดเปลี่ยนกันไปเรื่อยๆ มาให้ลูกค้าได้เลือกไม่ซ้ำแบบ

สำหรับโซน Glass House ถือเป็นโซนที่มีขึ้นเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าย่านนี้ ที่มักจะมีพื้นที่สวนค่อนข้างใหญ่ และชอบใช้เวลากับครอบครัวในสวน เพื่อให้แรงบันดาลใจในการจัดสวนและตกแต่งสนาม ที่นี่จึงมีอุปกรณ์ของใช้ตกแต่งสวนมากมายให้เลือกหา เป็นดิสเพลย์สวยงามไว้ให้นั่งดูไปเพลินๆ เวลามองลงมาจากร้านอาหารด้านบนก็สามารถมองเห็นวิวที่เป็นดิสเพลย์ได้โดยรอบ

จากนั้นก็ลงไปที่ Self-Serve (คลังสินค้าบริการตนเอง ลูกค้าสามารถเลือกหยิบสินค้าเองได้จากป้ายข้อมูลสินค้าแต่ละชิ้นที่จะบอกตำแหน่งที่วางของสินค้า ให้เรามาเลือกหยิบสินค้านั้นได้ที่คลังสินค้า แล้วนำใส่รถกลับบ้านเองได้เลยหรือ หากไม่ได้เอารถมาหรือสินค้ามีขนาดใหญ่ ก็เลือกใช้บริการจัดส่งให้ถึงบ้านได้

อิเกีย เข้าใจดีว่าลูกค้าแต่ละคนมีรสนิยมและความต้องการที่ต่างกัน รวมทั้งมีพื้นที่ว่างและงบประมาณที่ต่างกัน อิเกีย บางใหญ่จึงจะเน้นขายสินค้าแบบจัด  Set มาเป็น Solution ของสินค้าให้สำหรับบ้านที่มีขนาดไม่ใหญ่ หรือมีพื้นที่น้อย สอดคล้องกับเทรนด์ผู้บริโภคคนไทยที่นิยมใช้พื้นที่ในการอยู่อาศัยไม่มากนัก และยังคำนึงถึงความเรียบง่าย กะทัดรัด ใช้งานสะดวก แต่ไม่ทิ้งสไตล์ที่สวยงามโดดเด่น เพื่อตอบสนองความต้องการและเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่หลากหลาย ในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้

หากใครที่คิดจะมาช้อปปิ้งที่นี่ อย่าลืมพาครอบครัว มาด้วย เพราะอิเกียไม่ได้มีดีแค่เรื่องเฟอร์นิเจอร์ หรือของใช้เท่านั้น แต่ยังมีพื้นที่เล่นสนุกสำหรับเด็กๆ ที่เรียกว่าสมอลแลนด์ (Småland) เมืองแห่งความสุขของเจ้าตัวน้อย ที่มีส่วนสูงตั้งแต่ 100-130 ซม. เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ปกครองสามารถเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งได้นานขึ้น โดย โซนนี้สามารถเข้าได้ทั้งชั้น 2 และชั้น 3 มีพนักงานคอยดูแลน้องๆ แทนคุณพ่อคุณแม่ ระหว่างเจ้าตัวเล็กเล่นสนุก คุณก็ไปหาแรงบันดาลใจในจุดต่างๆ ที่ทางอิเกีย จัดเอาไว้ให้เลือกสรรได้อย่างสบายใจ

ความพิเศษของสมอลแลนด์ที่อิเกีย บางใหญ่ คือมีพื้นที่ถึง 2 ชั้น ซึ่งเด็กแต่ละคนสามารถอยู่ได้นาน 1 ชม. เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 45 นาที ตั้งแต่นำลูกหลานเข้ามาฝากไว้ จะมี  SMS แจ้งเตือนไปยังคุณพ่อคุณแม่ ว่าใกล้ถึงเวลามารับเจ้าตัวเล็กกลับ การแจ้งเตือนผ่านมือถือนี้ก็จากที่ทางพ่อแม่ได้กรอกข้อมูลเอาไว้ก่อนพาลูกเข้าในสมอลแลนด์ ถือเป็นอีกหนึ่งบริการที่อิเกียเต็มใจมอบให้ลูกค้าทุกคน

ใครที่ติดใจในรสชาติอาหารสไตล์สแกนดิเนเวีย จากอิเกีย สามารถไปเลือกหารับประทานกันได้ที่ อิเกีย บางใหญ่ เหมือนกัน เพราะที่นี่รู้ดีว่าร้านอาหารเป็นเสมือนการนำเสนอสถานที่ที่สามารถเพิ่มโอกาสทางขาย และตรงกับไลฟ์ไสตล์คนในพื้นที่ เป็นร้านอาหารที่เรียกว่าเป็น “Food Journey” ที่สมบูรณ์ที่สุดอีกแห่ง มาพร้อมกับแนวคิดใหม่สไตล์สแกนดิเนเวีย มีทั้งหมดจำนวน  2 ร้าน ร้านหนึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 3 อีกร้านตั้งอยู่บนชั้นลอย สามารถมองเห็นโชว์รูมต่างๆ ได้ มีเมนูใหม่ๆ เพื่อสุขภาพให้เลือกชิม เป็นสโตร์อิเกียแห่งแรกในโลก ที่จำหน่ายอาหารเพื่อสุขภาพสไตล์สวีเดน เป็นอีกทางเลือก ให้ลูกค้าได้คลายความหิวขณะช้อปปิ้งนั่นเอง

อิเกีย บางใหญ่ ถือเป็นอีกหนึ่งสโตร์ที่ใหม่และแตกต่างที่สุดในโลก ที่พูดได้เตมปากเลยว่าภายในนั้นอัดแน่นไปด้วยสินค้าใหม่ๆ และไอเดียดีๆ ที่จะช่วยให้คนรักการแต่งบ้านจัดสรรพื้นที่เพื่ออำนวยให้ชีวิตในบ้านสะดวกสบายมากขึ้น ถ้าคุณเป็นคนหนี่งที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้าน และอยากหาความรู้ ไอเดียใหม่ๆ ไปปรับใช้กับบ้านของคุณเอง ต้องห้ามพลาดมาเยือนที่นี่ มาทำความรู้จักกับโลกของ IKEA ให้มากขึ้น มาพบกับทุกสิ่งที่คัดสรรมาเพื่อทุกคน ให้สมกับที่ได้ประกาศเอาไว้ว่า อิเกีย บางใหญ่ ทางเลือกใหม่ ใกล้บ้านคุณวันนี้พร้อมเปิดต้อนรับทุกคนแล้ว อย่ารอช้าอยู่ใย ไปบางใหญ่กันได้เลย!!

สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดข่าวสาร หรือโปรโมชั่นสินค้าดีๆ ที่อิเกียจัดเตรียมไว้ให้ สามารถเข้าไปดูรายละเอียด และข้อมูล ต่างๆ ได้ที่ http://bit.ly/2FX2OLj