น้ำตกโมเดิร์น

อยากได้ น้ำตกสไตล์โมเดิร์น ต้องเริ่มอย่างไร

น้ำตกโมเดิร์น
น้ำตกโมเดิร์น

น้ำตกสไตล์โมเดิร์น บ้านและสวนตอบกระทู้สัปดาห์นี้ เรามีข้อสงสัย จากกระทู้พันทิปที่หลายคนยังข้องใจเกี่ยวกับเรื่องบ้านและเรื่องสวน 

ซึ่งคำถามยอดนิยมที่หยิบมาหาคำตอบ คือ ต้องการแบบ น้ำตกสไตล์โมเดิร์น ขนาดเล็ก

น้ำตกสไตล์โมเดิร์น

จากคำถาม : ใครมีรูปน้ำตกสามารถทำได้ในพื้นที่ประมาณ 2.7 x 2.7 เมตร ได้บ้าง รวมสวนรอบน้ำตกเป็นสไตล์โมเดิร์น และควรจะเลี้ยงปลาในน้ำตกด้วยดีไหมคะกันลุกน้ำ

ที่มา : รวมแบบน้ำตกสไตล์โมเดิร์นในสวน

คลายข้อสงสัย : หลากหลายบ้านที่มีพื้นที่สวน หนึ่งในความต้องการเบื้องต้นต้องอยากได้องค์ประกอบของน้ำ เป็นส่วนหนึ่งในสวนกัน ถือเป็นจุดเด่นของสวนที่น่าสนใจ สามารถสร้างความเป็นธรรมชาติ เสียงและความร่มรื่นชุ่มชื่นและสร้างบรรยากาศให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งรูปแบบน้ำตกใรสวนก็มี 2 แบบหลักๆ คือ น้ำตกแบบธรรมชาติและประดิษฐ์ ในครั้งนี้บ้านและสวนขอนำตัวอย่างน้ำตกสไตล์โมเดิร์นมาให้ชม แต่ก่อนอื่นขอพูดเรื่องข้อคำนึงถึงก่อนจะสร้างน้ำตกในสวนกันก่อนครับ

ข้อคำนึงก่อนสร้างน้ำตกในสวน

1. มุมมอง คือตำแหน่งของน้ำตกหรือบ่อ ควรอยู่ในตำแหน่งที่เด่นของบ้านเพื่อสามารถมองออกมาจากบ้านหรือมองในสวนแล้วเห็นได้ง่าย โดยคำนึงถึงลักษณะพื้นที่ของอาคารและบ้านประกอบกัน

2. แสง ตำแหน่งของบ่อควรได้รับแสงอย่างน้อยครึ่งวัน เพื่อให้พรรณไม้น้ำเจริญเติบโต แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ควรได้รับแสงมากเกินไปเพราะจะทำให้บ่อน้ำเกิดตะไคร่ หรือต้องมีการบำบัดน้ำมาก โดยเฉพาะคนที่เลี้ยงปลาคาร์ฟด้วยแล้ว การที่บ่อได้รับแสงมากเกินไปจะทำให้ปลามีสีซีด หรือสีจางลงและโตช้าด้วย

3. ความสะดวกในการดูแลรักษา ควรมีการติดตั้งระบบบ่อกรอง น้ำตก น้ำพุ หรือหัวเจ็ท เพื่อเพิ่มการไหลเวียนและ ออกซิเจนให้กับน้ำ ได้ดี และอยู่ในตำแหน่งที่สามารถถ่ายน้ำ ออกและเติมน้ำใหม่ในการดูแลระบบบ่อได้อย่างสะดวก

แบบน้ำตกสไตล์โมเดิร์น

น้ำตกสไตล์โมเดิร์น น้ำตกสไตล์โมเดิร์น น้ำตกสไตล์โมเดิร์น น้ำตกสไตล์โมเดิร์น

 

เรื่อง : Gott


อ่านต่อ : กำหนดตำแหน่งและมุมมองน้ำตกในสวนที่บ้าน