รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์

Wonderful Renovated Townhouses 5 ทาวน์เฮ้าส์รีโนเวตที่คุณต้องร้องว้าว!

รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์
รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์

Wonderful Renovated Townhouses 5 รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์ ที่คุณต้องร้องว้าว!

ใครจะเชื่อว่า ก่อนหน้านี้บ้านทั้ง 5 หลังในสกู๊ปนี้จะเคยเป็นเพียงตึกแถวหรือทาวน์โฮมหน้าตาธรรมดาแบบที่เห็นกันชินตา เราจึงรวบรวมผลงาน รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์ ซึ่งเกิดจากไอเดียสุดสร้างสรรค์ เผื่อเป็นแรงบันดาลใจในการปรับลุค เปลี่ยนแปลนอาคารทรงแคบแบบนี้ให้กลายเป็นบ้านหลังใหม่ตามสไตล์ที่ถูกใจผู้อยู่

รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์

พลิกบ้านเก่า…เป็นบ้านใหม่

เปลี่ยนลุคตึกแถวรุ่นเก่าใจกลางย่านค้าขายเก่าแก่ ตั้งแต่งานสถาปัตยกรรมภายนอกด้วยฟาซาดระแนงอะลูมิเนียมสลับกับแผ่นกระจกสไตล์โมเดิร์น ผสานเข้ากับองค์ประกอบแบบคลาสสิกที่ถูกลดทอนลง และโทนสีเข้มแบบเทา – น้ำตาล สร้างบรรยากาศอบอุ่นน่าอยู่ภายในทาวน์เฮ้าส์รีโนเวตพื้นที่ขนาดกะทัดรัด

Read More : Convert Tiny House To Cozy Life : พลิกบ้านเก่า…เป็นบ้านใหม่

 

รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์

บ้านของฉัน ที่พักผ่อนของเธอ

ตึกแถวที่ชั้นล่างคือแหล่งแฮ้งเอ๊าต์ของคอกาแฟ ส่วนชั้นบนของทาวน์เฮ้าส์รีโนเวตเป็นห้องพักแบบโอเพ่นแปลน ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานของแต่ละพื้นที่ได้อย่างน่าสนใจ ทั้งการใช้เพียงการกั้นผนังกรุกระจกสำหรับห้องอาบน้ำและห้องสุขา ประตูบานหมุนโครงเหล็กทำสีดำกรุกระจกใสสำหรับกั้นส่วนที่นอน หรือการปิดบังส่วนที่ไม่ต้องการให้เห็นด้วยผ้าม่านผืนสูงจากพื้นจรดฝ้า

Read More : Home Is The 3rd Place : บ้านของฉัน ที่พักผ่อนของเธอ

 

รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์

นอก “กรอบ” ด้วย “แก่น”

ก้าวข้ามออกจากขีดจำกัดของบ้านทาวน์เฮ้าส์ด้วยการครีเอตสเปซรูปแบบใหม่ เพื่อเปิดรับให้ธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตัวบ้านทาวน์เฮ้าส์รีโนเวต ด้วยคอร์ตกลางและพรรณไม้นานาชนิดในแบบแนวตั้ง ทั้งไม้ยืนต้นที่ช่วยสร้างร่มเงา ไม้แขวนและไม้น้ำดูแลง่าย ไปจนถึงส่วนล่างสุดซึ่งเป็นบ่อน้ำ ร่วมกับวัสดุสุดเท่อย่างเหล็กเป็นฉากหลังที่ช่วยขับให้สีเขียวชอุ่มยิ่งงดงาม

Read More : Beyond The (Black) Box : นอก “กรอบ” ด้วย “แก่น”

 

รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์ Art & Craft Style

ศิลปะที่น่าอยู่

เติมแต่งความเป็นศิลปะสู่ไลฟ์สไตล์ของการพักอาศัย ภายใต้การตกแต่งแบบคันทรี่ผสมกับลอฟต์มินิมัล จนกลายเป็น Art & Craft Style เคล็ดลับของทาวน์เฮ้าส์รีโนเวตหลังนี้อยู่ที่การใช้วัสดุจากธรรมชาติที่โชว์พื้นผิวเฉพาะของแต่ละชนิด เข้ากับการจัดวางข้าวของสะสมหลากหลาย ทั้งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ชิ้นเล็กและต้นไม้ ที่ทั้งหมดถูกมองเป็นงานศิลปะซึ่งล้วนแต่มีคาแร็คเตอร์ความเป็นตัวเองที่ชัดเจน

Read More : Art & Craft : ศิลปะที่น่าอยู่

 

รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์ สไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์และวินเทจ

Grey Loft & Pink Flamingo

ทาวน์เฮ้าส์รีโนเวตสุดเท่ขนาดกะทัดรัดที่เกิดจากส่วนผสมอันลงตัวระหว่างความแมนจากสีเทาเข้ม และเฟอร์นิเจอร์แบบอินดัสเทรียลลอฟต์ กับสไตล์เปรี้ยวอมหวานของหญิงสาวแบบสดใส มีชีวิตชีวา ในสไตล์วินเทจ จากของสะสมและนกฟลามิงโกในหลายๆมุมของบ้าน

Read More : Grey Loft & Pink Flamingo

 

อ่านต่อ : 

RENOVATED TOWNHOUSES – ชุบชีวิตทาวน์เฮ้าส์ใหม่ ในย่านเก่า

 

เรียบเรียง : skiixy
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสาร room

ติดตามข้อมูลดีๆจาก ROOM ได้ที่นี่