รวมสวนที่ได้รางวัล 10 สวนสวย ประจำปี 2017

อีกไม่กี่วันก็จะผ่านพ้นปี 2017 กันแล้ว ซึ่งเป็นประจำทุกปีเราจะมีการโหวตสวนสวยที่ได้ไปถ่ายกันมาตลอดทั้งปีของทั้ง 3 นิตยสาร บ้านและสวน room และ my home โดยคัดสวนที่โดนใจทีมงานออกมา 10 แห่งเพื่อมอบรางวัลให้กับเจ้าของสวน และในปีนี้ 10 สวนสวยจะมีสวนไหนบ้าง ไปชมกันเลยครับ

1. ความหวานที่ซ่อนอยู่ใน สวนโมเดิร์น

บ้านโมเดิร์นสองชั้นหลังนี้ซ่อนตัวอยู่หลังรั้วสูงประมาณ 2 เมตร เราวาดภาพหลังรั้วไว้ในใจว่าต้องพบสวนสไตล์เรียบเท่อย่างแน่นอน ทว่าพอก้าวพ้นรั้วเข้าสู่ตัวบ้านกลับต้องประหลาดใจเล็กน้อย เพราะภาพที่เห็นตรงหน้ากลายเป็นสวนอารมณ์อ่อนหวาน ขณะเดียวกันก็มีความเรียบง่ายแบบสวนโมเดิร์นผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างไม่ขัดแย้ง อ่านต่อ

10 สวนสวย

2. สวนสำหรับครอบครัว

การออกแบบพื้นที่ใช้สอยนอกบ้านไม่เพียงแค่คำนึงถึงความต้องการอย่างเดียว การใช้งานที่สะดวกสบาย ปลอดภัย ครอบคลุมสำหรับสมาชิกทุกคนในบ้าน ทุกเพศ ทุกวัย ดูจะเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญไม่แพ้กัน เช่นเดียวกับสวนสวยแห่งนี้ อ่านต่อ

3. เปลี่ยนบรรยากาศรอบบ้านให้เป็นมุมพักผ่อนส่วนตัวที่เงียบสงบ

ลูกเล่นและเทคนิคการจัดสวนรูปแบบใหม่ๆ นำเสนอผ่านกระบวนการคิดและการออกแบบเพื่อให้สวนเกิดความน่าสนใจ เข้าถึง และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เจ้าของบ้านให้ได้มากที่สุด โดยจัดสรรพื้นที่นอกบ้านได้อย่างลงตัว เปลี่ยนบรรยากาศรอบบ้านให้เป็นมุมพักผ่อนส่วนตัวที่เงียบสงบร่มรื่น อยู่ในภาวะสบายจนทำให้อยากขลุกตัวอยู่ในสวนทั้งวัน ขณะเดียวกันยังคงเน้นฟังก์ชันใช้สอยในพื้นที่ได้อย่างครบถ้วน อ่านต่อ

4. สวนทรอปิคัลอังกฤษ สองสไตล์ที่ลงตัว

แบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วน โซนแรกมีทั้งชงโค จิกน้ำ และกระพี้จั่น แทรกด้วยไม้ระดับกลางอย่างพุดกุหลาบ โมกลา เพื่อให้ความรู้สึกร่มรื่นมากขึ้น กำหนดพื้นที่ใช้งาน โดยเริ่มจากมุมด้านในสุดที่มองเห็นตั้งแต่เดินผ่านเข้ารั้วบ้าน ยกสเต็ปขึ้นมาเป็นลานนั่งเล่น เพื่อให้สะดุดตาและมองเห็นได้จากทั้งนอกบ้านและในบ้าน จัดวางชุดเฟอร์นิเจอร์สนามมีฉากหลังที่โปร่งตาสามารถมองทะลุได้ พอมาถึงต้นนนทรีจะเจอทางแยกไปมุมนั่งเล่นซึ่งมีน้ำพุคอยต้อนรับอยู่ด้านหน้า เห็นธารน้ำตกเล็กๆ ซึ่งเป็นโครงสร้างเดิมแต่เพิ่มความสูงของน้ำตกเพื่อให้ได้อารมณ์ของเสียงน้ำและธรรมชาติที่สมจริงมากขึ้น จากนั้นเข้ามาสู่โซนสวนอังกฤษฉบับย่อ ด้วยงานฮาร์ดสเคปผสมผสานกับของแต่งสวนช่วยสร้างบรรยากาศของสวนสไตล์นี้ วางของตกแต่งเพียงน้อยชิ้นแต่ยังคงกลิ่นอายความเป็นสวนอังกฤษไว้บ้าง อ่านต่อ

5. สวนสงบนิ่งที่สง่างามในสไตล์ โมเดิร์นอิงลิช

จุดเด่นของ สวนโมเดิร์นอิงลิช นี้คือการออกแบบในสไตล์กึ่งฟอร์มัลผสมกลิ่นอายของอังกฤษ ทรอปิคัล และโมเดิร์นตามความชอบที่หลากหลายของเจ้าของบ้าน เนื่องจากให้ความรู้สึกเป็นระเบียบเรียบร้อย ขณะเดียวกันก็ดูแลไม่ยาก อาศัยการตัดแต่งอย่างสม่ำเสมอ ต่างจากสวนชนบทอังกฤษหรือทรอปิคัลที่ถึงแม้จะปล่อยให้ต้นไม้เจริญเติบโตตามธรรมชาติ แต่หากไม่ตัดแต่งก็จะดูรกและไม่สวยงาม อ่านต่อ