ห้องน้ำสีดำ

ไอเดียแต่งห้องน้ำสีดำ แบบไม่ทำตามกฎ

ห้องน้ำสีดำ
ห้องน้ำสีดำ

ไอเดีย ” แบบห้องน้ำสีดำ ” ไม่ทำตามกฎ

ปัจจุบันสไตล์การตกแต่งบ้านแบบใหม่ๆที่เน้นความทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์เรื่องเฟอร์นิเจอร์หรือเทรนด์ด้านสีสัน ก็มักจะเลือกใช้สีดำเพื่อเสริมลุคให้ดูเท่ขึ้น แต่กับห้องน้ำที่ปกติมักจะดูแคบอยู่แล้ว ก็มักเลี่ยงการใช้สีเข้มๆอย่างสีดำ แต่วันนี้ room จะขอฉีกกฎของการออกแบบนี้ ด้วยไอเดียแต่ง ห้องน้ำสีดำ ให้ดูสว่าง ไม่อึดอัด และน่าใช้งานมาฝาก แบบห้องน้ำสีดำ

ไอเดียแต่งห้องน้ำสีดำ แบบห้องน้ำขนาดเล็ก แบบห้องน้ำสีดำ
แต่งห้องน้ำสีดำ ห้องน้ำขนาดเล็ก แบบห้องน้ำสีดำ
แต่งห้องน้ำสีดำ ห้องน้ำขนาดเล็ก แบบห้องน้ำสีดำ

ห้องน้ำไม่ใหญ่โตนัก แต่ยังคงเลือกใช้สีดำและสีเทาเป็นหลัก ซึ่งกลับไม่สร้างความรู้สึกว่าห้องแคบ พื้นห้องกรุเซรามิกสีเทาด้านขนาด 15 × 15 นิ้ว ส่วนที่ผนังใช้ขนาด 3 × 15 นิ้ว ดูสวยงามลงตัว ผนังส่วนที่เหลือกรุหินแกรนิตสีดำ โดยเลือกสุขภัณฑ์ทั้งหมดเป็นสีขาว และเสริมความเท่ด้วยงานศิลปะเหนือส่วนที่เป็นสุขภัณฑ์
ออกแบบ : Mohen
อ่านต่อ : ขาว-ดำในเซี่ยงไฮ้

แบบห้องน้ำสีดำ กรุผนังด้วยกระเบื้องโมเสก แบบห้องน้ำสีดำ

ห้องน้ำสีดำกรุผนังโดยรอบด้วยกระเบื้องโมเสกสีดำให้เต็ม และไม่ลืมที่จะใส่ใจกับดีเทลเล็กๆอย่างการทำสวิตช์ไฟให้เป็นสีดำล้วน ไม่โดดจากผนัง ติดกระจกเหนืออ่างล้างหน้าช่วยเสริมให้ห้องกว้างขึ้น เว้นช่องระหว่างผนังพร้อมติดไฟซ่อนด้านหลังไว้สำหรับวางของเล็กๆได้
เจ้าของ : คุณพล ศรีพงศ์เพา
ออกแบบ : บริษัท IDIN Architects
อ่านต่อ : บ้านพักตากอากาศสุดเท่ริมทะเลชะอำ – ONE SPACE FAMILY HOUSE

แต่งห้องน้ำสีดำ ห้องน้ำกรุกระเบื้องสีเข้ม

ห้องน้ำส่วนตัวในห้องนอนหลักตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเข้มเพิ่มความสงบ ในส่วนเปียกออกแบบให้มีช่องแสงเหนืออ่างอาบน้ำ เชื่อมต่อกับบรรยากาศภายนอกได้แม้ในส่วนที่เป็นส่วนตัวที่สุด
เจ้าของ : Mr. Lee
ออกแบบ : Waterfrom Design
อ่านต่อ : LE PLAN LIBRE – บ้านโมเดิร์น Free Plan กลางหุบเขา

แต่งห้องน้ำสีดำ แบบห้องน้ำ

ห้องน้ำภายในห้องนอนคุมธีมสีดำเป็นหลัก แยกส่วนเปียกกับแห้งออกจากกันอย่างชัดเจน ลดการเปิดไฟด้วยการกรุผนังกระจกที่ด้านหนึ่ง แล้ววางกระถางต้นไม้แบบเว้นระยะเพื่อช่วยพรางสายตา แสงธรรมชาติจึงยังคงส่องเข้ามาได้อย่างทั่วถึง ช่วยลดความอับชื้นได้ดี
เจ้าของ : คุณพาณ วงศ์บุญสิน, คุณอรณิชา ดุริยะประพันธ์, คุณพัชระ วงศ์บุญสิน
ออกแบบ ตกแต่ง และแลนด์สเคป : คุณอรณิชา ดุริยะประพันธ์, คุณพัชระ วงศ์บุญสิน บริษัทพอ สถาปัตย์ จำกัด
อ่านต่อ : FORM FOLLOWS FUNCTION – บ้านที่ไม่ได้สร้างมาเพื่อถ่ายรูป

แต่งห้องน้ำสีดำ ห้องน้ำขนาดเล็ก

สำหรับห้องน้ำแคบๆ เจาะช่องแสงธรรมชาติเพิ่มเหนือเพดาน เพื่อให้ห้องน้ำสีดำไม่มืดทึบจนเกินไป และเลือกไซส์สุขภัณฑ์หรืออ่างล้างหน้าให้พอเหมาะกับขนาดห้อง ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกและไม่อึดอัด

แบบห้องน้ำสีดำกรุผนังด้วยโมเสก

กรุผนังห้องน้ำด้วยกระเบื้องโมเสกสีดำสลับกับกระเบื้องหินให้ดูน่าสนใจ และใช้แผ่นสเตนเลสผิวเงากรุหน้าบานตู้เก็บของใต้ซิงค์ล้างหน้า ช่วยสะท้อนและเพิ่มมิติได้อีกทางหนึ่ง ตัวท็อปด้านบนกรุหินอ่อน เป็นการดึงเอาความเรียบหรูมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว
เจ้าของ : คุณต่อศักดิ์ ชื่นประภา และคุณกุสุมา รุจกิจยานนท์
ออกแบบ : คุณณัฐพนธ์ ศิริพรพาณิชย์ และคุณปิติกรณ์ อริยขจร TIMEOUTCAMP
อ่านต่อ : MY DESTINY

แบบห้องน้ำปูกระเบื้องสีดำ

เพิ่มฟังก์ชันอ่างอาบน้ำสีดำสุดเท่ด้วยการยกระดับพื้นขึ้นมา โดยโครงสร้างทำจากเหล็กยึดกับพื้น ปิดด้วยสมาร์ทบอร์ด จากนั้นกรุทับด้วยหินเป็นขั้นตอนสุดท้าย เพิ่มลูกเล่นผนังด้วยการปูกระเบื้องแบบสับหว่าง

แบบห้องน้ำแต่งหินอ่อน

ห้องน้ำในส่วนแห้งเลือกใช้หินอ่อนสีขาวดำลวดลายคล้ายเกลียวคลื่น ให้ลวดลายตัดกับสุขภัณฑ์สีเรียบๆ ติดผนังกระจกเงาข้างหนึ่งเพื่อเปิดช่องแสงและจัดสวนขนาดย่อมสร้างความผ่อนคลาย
ออกแบบ : อยุทธ์ มหาโสม
อ่านต่อ : SEAVIEW PENTHOUSE

Tips

  • ห้องน้ำที่มีพื้นที่แคบอาจติดตั้งกระจกเงาเต็มพื้นที่ของผนัง เพื่อทำให้ห้องดูกว้างขวางขึ้น และยังทำให้เกิดภาพสะท้อนที่สวยงาม
  • ห้องน้ำในโทนสีดำควรเลือกใช้วัสดุ เช่น กระเบื้อง หินแกรนิต หินอ่อน มาตกแต่งพื้นและผนัง โดยเลือกใช้สุขภัณฑ์ที่มีสีแตกต่างกัน เพื่อให้ห้องดูสว่างขึ้น

อ่านต่อ :


เรื่อง – เรียบเรียง : pari