แบบบ้านไทยสมัยใหม่ ความพอดีที่ไม่หวานเกินไป

เมื่อเอ่ยถึง แบบบ้านไทย สมัยใหม่อย่างบ้านโคโลเนียล หลายๆ คนอาจจะติดภาพ เรือนขนมปังขิง ที่มีลายฉลุอ่อนช้อย สีขาวสะอาดตา และมีกลิ่นอายของความเป็นไทยผสมอยู่ด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเมื่อเวลาเปลี่ยนไป บ้านโคโลเนียลก็ได้เปลี่ยนไปด้วย

บ้านโคโลเนียล แบบบ้านไทย สมัยใหม่ ความอ่อนช้อยที่มีถูกปรับแต่งให้ดูเรียบง่ายขึ้น ลดดีเทลที่ซับซ้อน ออกแบบให้เกิด สภาวะอยู่สบาย ไม่ร้อนเกินไป ไม่เย็นเกินไป พอเหมาะกับใช้ชีวิตในแต่ละวัน

บ้านโคโลเนียล จึงถูกปรับประยุกต์ให้ร่วมสมัยมากขึ้น กลายเป็นบ้านทรอปิคัลในอีกรูปแบบที่ดูสบาย อบอุ่นและอ่อนหวานไปพร้อมๆกัน โดยยังคงอัตลักษณ์ไว้บางจุด เช่น ระเบียงกว้าง มีใต้ถุนสูง ใช้สีขาวเป็นหลัก ซึ่งเว็บไซต์บ้านและสวนไม่พลาดที่จะรวบรวม บ้านโคโลเนียล สมัยใหม่ มาฝากกันค่ะ

 

• จัดจ้านในบ้านตากอากาศ •

แบบบ้านไทยสมัยใหม่ บ้านโคโลเนียล

แบบบ้านไทยสมัยใหม่ บ้านโคโลเนียล แบบบ้านไทยสมัยใหม่ บ้านโคโลเนียลแบบบ้านไทยสมัยใหม่ บ้านโคโลเนียล

เพราะสีขาวเป็นสีกลางที่สามารถอยู่ได้กับโทนสี บ้านหลังนี้จึงถูกหยิบโทนสีจัดจ้านให้มาเป็นส่วนผสมในบ้านสีขาวที่มีกลิ่นอายของบ้านตากอากาศไว้เต็มเปี่ยม อบอุ่นเหมือนว่าเป็นบ้านอยู่ประจำ เจ้าของบ้านหลังนี้คือ ม.ล.ภาวินี สันติศิริ นักออกแบบคนเก่งของเมืองไทย ซึ่งซื้อบ้านหลังนี้แล้วปรับปรุงรีโนเวตใหม่ในแบบที่ตนเองชื่นชอบ มีกลิ่นอายแบบบ้านหัวหินนิดๆ คือมีระเบียงกว้างหน้าบ้านสำหรับนั่งชมวิวรับลม ตกแต่งด้วยช่องลมลูกกรงและราวกั้นกันตกกากบาท ดูย้อนยุคแต่ก็สดใสไปพร้อมๆ กัน » อ่านต่อ สีสันในบ้านสีขาว


• กลิ่นหอมๆ ของบ้านริมคลอง •

แบบบ้านไทยสมัยใหม่ บ้านโคโลเนียล แบบบ้านไทยสมัยใหม่ บ้านโคโลเนียล แบบบ้านไทยสมัยใหม่ บ้านโคโลเนียล

บ้านสีขาวสองชั้น ยกใต้ถุนสูงหลังนี้ เป็นบ้านดีไซน์แบบไทยที่ยังคงเสน่ห์ไว้อย่างเต็มเปี่ยม เจ้าของบ้านคือ คุณขจร ธนะแพสย์ และ Mr. Eugene Kroon ซึ่งออกแบบโดย รองศาสตราจารย์ ดร. ต้นข้าว ปาณินท์  ซึ่งยังคงความโดดเด่นในการออกแบบบ้านโมเดิร์นทรอปิคัล บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในที่ดินสุดซอยซึ่งเป็นทำเลที่เงียบสงบ ติดคลองสามเสน ซึ่งวิถีบริบทรอบข้างตามเอื้อให้เกิดความกลมกล่อมเป็นหนึ่งเดียวกัน ตัวบ้านล้วนแต่เป็นของสะสมของคุณขจรอย่างประตูหน้าต่าง เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งอื่นๆ กลายเป็นบ้านสีขาวจังหวะไทยๆ ที่ดูแล้วน่าจะเป็นบ้านอยู่สบายอีกหนึ่งหลัง » อ่านต่อ จังหวะไทยๆของบ้านริมคลอง

 

อ่านต่อหน้า 2