Hotel Art Fair Bangkok 2017 ปฏิบัติการเปลี่ยนโรงแรมให้เป็นแกลลอรี่ที่มีเวลาชมแค่ 72 ช.ม.

ขึ้นไปอีก 1 ชั้น เริ่มต้นที่ห้อง 403 ซึ่งได้รับเกียรติจากเซเลบริตี้นักสะสมอย่าง ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม และหนึ่งในคณะกรรมการมูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) ที่นำงานศิลปะในคอลเลคชั่นส่วนตัวโชว์ในงานนี้ด้วย

 

และชั้นสุดท้าย ขอเอาใจคนรักการถ่ายภาพบ้าง เราจะพาไปยังห้อง 507 “Chardchkaj & Antique Photo” ของคุณชาติฉกาจ ไวกวี กับ “ห้องฉายภาพฉายาชาติฉกาจ รศ.๒๓๕” ที่เป็น ห้องถ่ายภาพฟิล์มกระจกเปียก (wetplate collodian) และ “YOUTH” ผลงานภาพถ่ายที่เคยไปจัดเเสดงที่ Foam Fotografiemuseum Amsterdam เเละ Saatchi Gallery ที่ London นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายพอร์ตเทรตด้วยฟิล์มสำหรับใครคนที่อยากมีภาพเท่ๆ ฝีมือคุณชาติ กลับบ้าน แถมยังยกเอารองเท้าผ้าใบไอเดียแสบอย่าง TRULY ให้เหล่าสาวกได้จับจองกันในงานด้วย

นอกจากจะชมงานศิลปะดีๆ แล้ว ที่โรงแรม Volve Hotel Bangkok ก็เป็นดีไซน์โฮเทลใจกลางเมืองที่เท่ไม่แพ้กัน แถมยังมีแนวคิดตรงกันในการสนับสนุนศิลปินไทยด้วย เพราะเมื่อเดินเข้ามาแล้ว จะพบกับงานศิลปะที่ซ่อนอยู่ทั่วทุกมุม ทั้ง 5 ชั้นของโรงแรม ท่ามกลางแนวคิดการตกแต่งสไตล์เรโทรยุค 50 ให้หวนนึกถึงอดีต และในขณะเดียวกันก็แฝงไปด้วยความคลาสสิกและทันสมัย โดดเด่นด้วยการใช้รูปทรงเรขาคณิตเป็นคอนเสปต์หลักในการตกแต่งภายใน อย่างฝ้าเพดาน ลวดลายบนพื้น และเน้นโทนสีสบายตา เสริมความหรูหราด้วยการปูกระเบื้องหินอ่อนและไม่ลืมที่จะสอดแทรกความเป็นไทยด้วยงานไม้ตกแต่งเหนือราวบันไดตลอดทั้ง 5 ชั้น และโต๊ะไม้ที่ล็อบบี้ทำจากบันไดบ้านหลังเก่าก่อนจะถูกสร้างเป็นโรมแรมแห่งนี้

สำหรับใครที่ยังไม่มีแพลนไปไหน ร่วมเสพงานศิลป์ดีๆ มาเก็บรายชื่อแกลลอรี่ พร้อมลายแทง นี้ไว้ แล้วตามมาชมด้วยตัวเองได้ ที่ “Hotel Art Fair Bangkok 2017”  วันที่ 24-25 มิถุนายน 2560 ณ โรงแรม Volve Hotel Bangkok  สุขุมวิท 53 


ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook: Hotel Art Fair และ Instagram: @hotelartfair


เรื่อง Pari
ภาพ Nutthawat Songsang
ภาพประกอบ Paloy Ploy
ภาพเคลื่อนไหว Papich Hantanasiriskul