บ้านโมเดิร์น ดีไซน์เรียบหรูสุดอบอุ่นของครอบครัวคุณหมอ

ขณะตอนอยู่นอกบ้าน คุณพ่อและคุณแม่ของครอบครัวมโนสุทธิ คือคุณหมอผู้คอยช่วยเหลือคนป่วยไข้ ด้วยอาชีพที่ดูเหมือนต้องเคร่งเครียดอยู่ตลอดเวลา บ้านจึงเป็นพื้นที่สุดสบายและแสนอบอุ่นทุกครั้งยามเมื่อกลับมา งานออกแบบ-ตกแต่ง บ้านโมเดริ์น หลังนี้ของครอบครัวจึงเน้นความหรูหราแบบ Modern Luxury ที่ทั้งสง่างามแต่ก็รู้สึกผ่อนคลาย เมื่อใช้ชีวิตพร้อมหน้ากับลูกอีกหนึ่งคน

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: บริษัท จาร์เค็น จำกัด (JARKEN)

คอนเซ็ปต์ของการออกแบบตกแต่ง บ้านโมเดิร์น หลังนี้ ถูกแทนด้วยคำว่า More Experience อันอ้างอิงมาจากประสบการณ์ทั้งในแง่การทำงาน และความทรงจำอันสวยงามของครอบครัว โดยเลือกให้ความสำคัญกับการจัดสรรฟังก์ชั่นในบ้านให้สะดวกสบาย ในโทนสีแสนสุขุมอย่างสีเอิร์ธโทน ทั้งยังเสริมสร้างภาพลักษณ์ของคุณหมอที่ทั้งดูสุขุม หนักแน่น และเป็นผู้ใหญ่ที่ทุกคนนับถือ

เพราะมีพื้นฐานมาจากงานโมเดิร์น พื้นที่ภายในแต่ละห้องจึงสมดุลกันทั้งหมดจากการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับการใช้งานภายในตัวบ้าน ผ่านการใช้วัสดุหรูหราหลากหลายประเภท ที่ช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้สอดคล้องกันไปทั้งหมด อย่างเช่นห้องรับแขก ในบรรยากาศหรูหราแบบโรงแรมห้าดาว จึงเน้นเลือกใช้วัสดุพื้นผิวแวววาว อย่าง Stainless Brown Mirror สเตนเลสที่แวววาวเป็นพิเศษ และส่องประกายเฉดทอง

การใช้วัสดุนับเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้กับพื้นที่ได้อย่างมีระดับ ห้องนั่งเล่นและห้องนอนใหญ่ ตกแต่งให้ดูอบอุ่นสบาย เพราะเป็นพื้นที่สำหรับครอบครัว เลือกใช้วัสดุเรียบๆ แต่มีผิวสัมผัสที่ช่วยสร้างน้ำหนักเข้ม-อ่อนให้กับห้องได้อย่างมีลีลา และส่วนห้องครัว และห้องน้ำที่ใช้หินออนิกซ์ทั้งหมดในงานปิดผิว ทั้งอ่างล้างหน้าและอ่างอาบน้ำ จึงรู้สึกเป็นธรรมชาติได้อย่างหรูหรา

ภายนอกบริเวณสระว่ายน้ำ เลือกใช้วัสดุปูพื้นกระเบื้องผิวแมทสีน้ำตาลที่ยังคงคอนเซ็ปต์ความหรูหรา และเป็นอีกหนึ่งมุมที่เหมาะแก่การพักผ่อนออกกำลังกาย และปาร์ตี้สำหรับครอบครัว

บ้านหลังนี้เป็นบทพิสูจน์ได้อย่างดีว่า การได้มีบ้านดีๆ สักหลัง ที่ออกแบบ-ตกแต่งอย่างดี หลังเหนื่อยกลับจากงานหนัก ก็จะได้เอนกายพักผ่อนเต็มที่อย่างสบายใจ เกิดเป็นคุณภาพชีวิตแสนดีและมีความสุขที่สุด

เจ้าของบ้าน : นายแพทย์วีรวัฒน์ มโนสุทธิ
ออกแบบ-ตกแต่งภายใน : บริษัท จาร์เค็น จำกัด (JARKEN)