แบบห้องนอน

ไอเดีย ห้องนอนผนังกระจกใส

แบบห้องนอน
แบบห้องนอน

ห้องนอนผนังกระจกใส ไอเดียรับความสดชื่น เมื่อตื่นนอน เห็นวิวสวนยามเช้า ผ่านผนังกระจกได้อย่างเต็มตา เสมือนเป็นกรอบรูปธรรมชาติขนาดใหญ่ สวยจนไม่อยากลุกไปไหน!

ห้องนอนผนังกระจกใส

ตกแต่งคุมโทนด้วยสีสว่างนี้ยังต่อเนื่องไปถึงชั้น 4 ที่เป็นห้องนอน โดยออกแบบตู้เสื้อผ้าให้เรียบเนียนไปกับห้องใต้ฝ้าหลังคาจั่ว โดยไม่ทำให้ห้องคับแคบลงแต่อย่างใด ด้านข้างกรุกระจกใสตัดแสง จรดเพดานเพื่อรับแดดยามเช้าและเปิดช่องให้ลมไหลเวียนได้เป็นอย่างดี

เจ้าของ-ตกแต่ง : คุณรักกิจ ควรหาเวช และคุณพิชญา ศรีระพงษ์
ออกแบบสถาปัตยกรรม : IF (Integrated Field Co. Ltd.,)
อ่านต่อ : READY TO PAINT CANVAS – บ้านโมเดิร์น (กึ่ง) สำเร็จรูป ของสองศิลปิน

 

ห้องนอนผนังกระจกใส

ห้องนอนผนังกระจกใส

ห้องนอนผนังกระจกใส

ห้องนอนผนังกระจกใส

ห้องนอนแรกมีโครงสร้างที่ยื่นออกไปในส่วนของห้อง สถาปนิกได้ออกแบบให้มีเสาทรงกลมมาช่วยรับน้ำหนัก ซึ่งดีกว่าเสาสี่เหลี่ยมในแง่ของอันตรายที่อาจเกิดจากเหลี่ยมมุมแถมยังใช้พื้นที่น้อยกว่า จึงทำให้มองเห็นวิวภายนอกได้อย่างถนัดตา และโต๊ะทำงานเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบบิลท์อิน ส่วนผนังและพื้นเน้นโทนสีอ่อนให้ความรู้สึกสบายตาเวลาทำงาน ส่วนห้องนอนชั้นสองตกแต่งด้วยโทนสีขาวสะอาดตา มุมที่เกิดจากการยื่นของอาคารถูกแทนที่ด้วยเก้าอี้นั่งตัวใหญ่ไว้สำหรับนั่งมองวิวสระว่ายน้ำได้อย่างเพลิดเพลิน

เจ้าของ : คุณพิเศษศักดิ์ สมบูรณ์เวชการ
ออกแบบสถาปัตยกรรม : คุณอยุทธ์ มหาโสม Ayutt and Associates Design (AAd)
อ่านต่อ : LIVING UP IN THE AIR – บ้านโมเดิร์น ดีไซน์โฉบเฉี่ยว สะดุดตา

 

ห้องนอนผนังกระจกใส

ห้องนอนกรุกระจกใส

ห้องนอนขนาดใหญ่ กว่าห้องนอนมาตรฐานทั่วไป เพราะมีความกว้างถึง 3 เมตร ยาว 13 เมตร และมีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.30 เมตร วางตัวหันหน้าสู่ทิศเหนือซึ่งมีสภาพแวดล้อมเหมาะสมต่อการพักผ่อน ทั้งในแง่ของแสงแดด อุณหภูมิ และทัศนียภาพ โดยมีการออกแบบขนาด การเลือกใช้วัสดุ และตำแหน่งของห้องมาช่วยเสริมเพื่อสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบที่สุด วางตำแหน่งเตียงไว้ที่มุมห้องด้านในให้หันหน้าออกสู่ทิศเหนือ สามารถมองเห็นวิวสวนยามเช้าผ่านผนังกระจกได้อย่างเต็มตา ห้องนอนนี้ยังแอบซ่อนอีกหนึ่งความพิเศษไว้ นั่นคือ คานเหล็กหนา 35 เซนติเมตร ที่เชื่อมต่อกันรอบบ้านเสมือนเป็นกรอบรูปขนาดใหญ่ ล้อมรอบสวนสีเขียวไว้ตรงกลาง เมื่อตื่นนอนตอนเช้าจึงสามารถมองเห็นวิวยอดไม้สีเขียวผ่านผนังกระจกใสยาว ได้แบบพานอรามาราวกับเป็นองค์ประกอบหนึ่งของห้องนอน

เจ้าของ : คุณพาณ วงศ์บุญสิน, คุณอรณิชา ดุริยะประพันธ์, คุณพัชระ วงศ์บุญสิน
ออกแบบ – ตกแต่ง และแลนด์สเคป : คุณอรณิชา ดุริยะประพันธ์, คุณพัชระ วงศ์บุญสิน บริษัทพอ สถาปัตย์ จำกัด
ออกแบบโครงสร้าง : เบสิก ดีไซน์
ออกแบบไลติ้ง : Gooodlux Design Consultancy Co., Ltd.
อ่านต่อ : FORM FOLLOWS FUNCTION – บ้านที่ไม่ได้สร้างมาเพื่อถ่ายรูป

ห้องนอนกรุกระจกใส

ห้องนอนใหญ่ กลิ่นอายของสไตล์ซาฟารีและลอฟต์ที่ผสมผสานกันอย่างกลมกลืน ในความดิบของปูนเปลือยมีไม้ที่ดูอบอุ่นเป็นตัวเชื่อมต่อ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้วัสดุธรรมชาติรูปทรงฟรีฟอร์ม และสีสันสดใสในโทนคู่สีตรงข้าม ก็ช่วยเพิ่มความน่าสนใจ ทำให้บ้านดูไม่น่าเบื่อ ปล่อยเปลือยโครงสร้างเพื่อรับแสงด้านข้าง ด้วยผนังสามด้านเป็นกระจกใส ที่มองเห็นวิวได้สวยงาม จุดเด่นของห้องนี้คือมีหินก้อนกลมขนาดใหญ่ตั้งอยู่หน้าห้อง จึงออกแบบเป็นระเบียงรูปทรงกลมวางบนหินอีกที

สถานที่ : L2 Residence เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
สถาปนิก : Kusol Im-Erbsin
อ่านต่อ : บ้านริมทะเล กับธรรมชาติที่ลงตัว