เปลี่ยนที่จอดรถให้เป็นได้มากกว่าการจอดรถ

“โรงจอดรถ” อีกหนึ่งพื้นที่ในบ้านที่มีประโยชน์ใช้สอยมากกว่าหนึ่งอย่าง นอกเหนือไปจากการเป็นพื้นที่สำหรับหลบฝนหลบแดดของรถสุดรักแล้ว โรงจอดรถยังทำหน้าที่เป็นทั้ง Multispace และ Multifunction ที่ให้เราเนรมิตโรงจอดรถโล่งๆ ให้กลายเป็นพื้นที่อื่นๆ ได้อีกด้วย …แล้วเราจะเปลี่ยนโรงจอดรถธรรมดาๆ ให้กลายเป็นอะไรได้บ้างนั้น ตามไปดูกันเลย!

b4a4d77ff9462fdfcd54a600cf24811a
Photo by https://www.pinterest.com/pin/397020523385593097/
f8dc8df1468242aac09385622c43b817
Photo by https://www.pinterest.com/pin/477451997976122607/
  • WORKSPACE @Home

เริ่มด้วยการเปลี่ยนโรงจอดรถโล่งๆ ให้กลายเป็นพื้นที่รังสรรค์งานอดิเรก เพราะในยุคสมัยนี้การทำงานไม่จำกัดเพียงห้องสี่เหลี่ยมที่กั้นด้วยผนังสี่ด้านเท่านั้น แต่เราสามารถจัดสรรแบ่งส่วนพื้นที่ว่างในโรงจอดรถให้กลายเป็นพื้นที่ทำงานแบบส่วนตัวได้นั่นเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากงานที่ว่านี้คือ ‘งานอดิเรก’ ที่ต้องใช้พื้นที่มากกว่าแค่โต๊ะทำงานตัวใหญ่

ยกตัวอย่าง หากคุณมีงานอดิเรกที่จำต้องใช้พื้นที่ที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก อย่างการประกอบกีตาร์คลาสสิกที่จำต้องลงสารเคมีเคลือบเงาไม้ คุณสามารถเนรมิตโรงจอดรถด้านหนึ่งให้กลายเป็นโรงงานประกอบเครื่องดนตรีที่ชอบได้ เพียงแค่แบ่งพื้นที่ด้านหนึ่งของโรงจอดรถแล้วนำโต๊ะตัวใหญ่และอุปกรณ์ไปจัดวางอย่างเป็นระเบียบ แนะนำให้ใช้ผนังด้านหนึ่งของโรงจอดรถจัดทำเป็นพื้นที่จัดเก็บเครื่องไม้เครื่องมือ โดยเจาะผนังและทำตะขอแขวนเอาไว้ เพียงเท่านี้คุณก็จะมี Workspace ในบ้านให้ทำงานที่รัก

6c73101d98c8373cbd6ca3b9ae4cbabc
Photo by https://www.pinterest.com/pin/397020523385593099/
  • ห้องเก็บของไซส์ใหญ่ของบ้าน

อีกหนึ่งปัญหาใหญ่ของคนรักบ้านหลายคนคือ บรรดาของสะสมที่มีจำนวนมาก รวมทั้งเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ที่หลายคนไม่รู้ว่าจะเก็บอย่างไรดีนั้น โรงจอดรถคือคำตอบของคนชอบสะสม ส่วนการจัดเก็บของในโรงจอดรถนั้น แนะนำว่าควรแยกตามประเภท เพื่อความสะดวกในการหยิบใช้ อาทิ หากเป็นเครื่องไม้เครื่องมือจำพวกอุปกรณ์ช่างต่างๆ แนะนำให้เปลี่ยนผนังด้านหนึ่งของโรงจอดรถเป็นพื้นที่แขวนเครื่องมือช่างเหล่านี้ แต่หากของสะสมของคุณเป็นของแต่งบ้านสไตล์วินเทจที่คุณซื้อเก็บเอาไว้ ถ้าเป็นของชิ้นเล็กก็ควรหาชั้นวางมาจัดเก็บแยกเป็นหมวดหมู่ แต่หากเป็นของชิ้นใหญ่ก็วางตกแต่งไว้ในโรงรถซะเลย เพื่อเปลี่ยนโรงจอดรถให้กลายเป็นตู้โชว์ของสะสมนั่นเอง แน่นอนว่านอกเหนือไปจากบรรดาอุปกรณ์และของสะสมแล้ว สิ่งของประเภทอุปกรณ์ทำความสะอาดหรืออุปกรณ์ในสวนก็สามารถจัดเก็บไว้ในโรงจอดรถได้เช่นกัน

Veggie_01-752x1024
Photo by http://www.baanlaesuan.com/1759/ideas/garden-ideas-1/mini-mobile-veggie-garden/
  • พื้นที่ปลูกผักสวนครัวแนวตั้งฉบับคนเมือง

ใครว่าอยู่ในเมืองจะปลูกผักสวนครัวกินเองไม่ได้ เพราะด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยทำให้เราสามารถปลูกผักไร้ดินหรือผักไฮโดรได้ หรือหากคุณไม่อยากซื้ออุปกรณ์เพื่อปลูกไฮโดร เรายังมีอีกหนึ่งไอเดียของการปลูกผักในโรงจอดรถมาฝาก นั่นคือ การนำกระถางต้นไม้มาเจาะรูเพื่อให้สามารถผูกเชือกหรือแขวนได้ หลังจากนั้นให้นำราวเหล็กมาวางไว้ในโรงจอดรถ โดยเลือกวางในพื้นที่ที่แดดส่องถึง อาจจะเป็นแดดเช้าหรือแดดเย็นก็ได้ เสร็จแล้วก็ให้ปลูกผักในกระถาง พร้อมนำกระถางนั้นไปแขวนบนราว เพียงเท่านี้คุณก็จะมีผักสวนครัวปลูกเองและยังเป็นการใช้พื้นที่ว่างในโรงจอดรถให้เป็นประโยชน์อีกด้วย

party-space-03
Photo by http://www.baanlaesuan.com/11806/ideas/daily-idea-host-party/
  • ปาร์ตี้ในโรงจอดรถ

นอกจากการเปลี่ยนโรงจอดรถให้เป็นพื้นที่ทำงานอดิเรก เก็บของสะสม และปลูกผักสวนครัวแล้ว เรายังสามารถเปลี่ยนโรงจอดรถให้กลายเป็นพื้นที่ปาร์ตี้ยามค่ำคืนได้อีกด้วย วิธีนี้ง่ายแสนง่ายเพียงนำโซฟาเก่าสภาพดี รวมทั้งโต๊ะเก้าอี้ต่างๆ ไปวางไว้รอบๆ โรงจอดรถตลอดสามด้านของแนวผนัง อย่าลืมติดไฟดิสโก้เพิ่มบรรยากาศซะหน่อย เมื่อถึงเวลาปาร์ตี้ก็เพียงนำรถออกจากโรงจอดรถ แล้วทยอยนำอาหาร เครื่องดื่ม และเสียงเพลงไปเปิด เพียงเท่านี้โรงจอดรถธรรมดาในยามกลางวันก็กลายเป็นพื้นที่ปาร์ตี้ของเพื่อนๆ ในยามค่ำคืนได้นั่นเอง

homepro

แต่ก่อนที่คุณจะเปลี่ยนโรงจอดรถให้กลายเป็น Multispace ที่มาพร้อม Multifunction ดั่งที่เรานำเสนอไปแล้วนั้น เรามีอีกหนึ่งไอเดียสำหรับคนรักบ้านที่ไม่มีโรงจอดรถหรือกำลังมองหาแปลนในการสร้างโรงจอดรถกับ “โรงจอดรถแบบสำเร็จ” จาก HomePro ที่ให้ประโยชน์และสะดวกสบายไม่แพ้โรงจอดรถประเภทอื่นๆ โดยเฉพาะคุณสมบัติเรื่องความสะดวกในการต่อเติมและความคงทนแข็งแรง

สำหรับโรงจอดรถ Aluminium Carport – NESCA Light จากทอสเท็มแบรนด์อันดับ 1 จากญี่ปุ่นนี้ มีความพิเศษอยู่ที่…

  • คุณสมบัติเรื่องการติดตั้งที่รวดเร็ว ทันใจ เพราะโรงจอดรถ Aluminium Carport – NESCA Light นั้นเป็นโรงจอดรถสำเร็จรูป ทำให้การติดตั้งกลายเป็นเรื่องง่ายๆ
  • แม้ว่าโรงจอดรถ Aluminium Carport – NESCA Light จะเป็นโรงจอดรถสำเร็จรูป แต่ก็มีความคงทนและแข็งแรงไม่แพ้โรงจอดรถทั่วไป โดยเฉพาะเมื่อโรงจอดรถ Aluminium Carport – NESCA Light ได้รับมาตรฐานอุตสาหกรรมญี่ปุ่น (JIS) จึงมั่นใจในเรื่องความคงทนและแข็งแรงได้
  • นอกจากนี้โรงจอดรถ Aluminium Carport – NESCA Light จากทอสเท็มแบรนด์อันดับ 1 จากญี่ปุ่น ยังมีคุณสมบัติป้องกันรังสียูวีและฝน จึงมั่นใจได้ว่ารถของคุณจะไม่ซีดจางจากแสงแดดและฝน ที่สำคัญคุณยังสามารถติดตั้งรางและท่อระบายน้ำฝนได้อีกด้วย
  • เมื่อติดตั้งเสร็จจะมีขนาด 2.4 x 2.6 x 5 เมตร หรือสามารถจอดรถได้ 1 คัน พร้อมกับพื้นที่เหลือให้เราเนรมิตโรงจอดรถเป็นพื้นที่อื่นๆ ได้อีกด้วย

คุณผู้อ่านที่สนใจโรงจอดรถ Aluminium Carport – NESCA Light สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โฮมโปรสาขา เอกมัย-รามอินทรา, พระราม 2, ราชพฤกษ์, ประชาชื่น, พุทธมณฑลสาย 5 และ ชัยพฤกษ์
สำหรับสินค้าเรื่องบ้านอื่นๆ คุณผู้อ่านสามารถเข้าไปช้อปิ้งออนไลน์ได้แล้ววันนี้ที่ www.homepro.co.th