ระเบียงบ้าน

ปรับปรุงระเบียงบ้านเดิมๆ ให้กลายเป็นสวนสวย

ระเบียงบ้าน
ระเบียงบ้าน

บ้านหลังเก่าที่อยู่มานานนับ 10 ปี หรือจะเป็นบ้านทาวน์เฮาส์และคอนโดมือสองในทำเลกลางเมืองที่เพิ่งได้มา บ่อยครั้งที่จะทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ทั้งยังมีมุมที่ไม่ได้ใช้หรือพื้นที่ว่างรกๆ ทำให้พื้นที่ในบ้านไม่ได้ถูกใช้งานอย่างเต็มที่ หรืออาจไม่สวยงามตามที่ใจเราอยากให้บ้านเป็น

ว่าแล้วก็อย่ารอช้าอยู่เลยวันนี้บ้านและสวนมีไอเดียใหม่มาเนรมิตพื้นที่รายรอบบ้าน ให้สามารถใช้งานได้มากกว่าที่เคย ทั้งเป็นประโยชน์และมีฟังก์ชั่นที่เพิ่มมากขึ้นเพื่อให้บ้านของคุณมีมุมพักผ่อนด้วยกลเม็ดเคล็ดลับในการปรับปรุงระเบียงซึ่่งปล่อยว่างเอาไว้ให้กลายเป็นสวนสวยอย่างถูกวิธี จะมีขั้นตอนอย่างไรบ้างนั้น ว่าแล้วเราก็ไปดูกันเลยครับ

ขั้นที่ 1 เคลียร์พื้นผิวต่างๆและทำความสะอาดให้เรียบร้อย เพราะว่าบ่อยครั้งที่ระเบียงจะมีคราบน้ำและตะไคร่น้ำจับอยู่ หากปล่อยไว้และดัดแปลงเป็นสวนเลยความชื้นในอนาคตคงจะกวนใจเป็นแน่ จึงต้องจัดการทำความสะอาดส่วนต่างๆของระเบียงให้เรียบร้อยก่อนอย่างอื่นกัน

SAM-JAN-02-01

ขั้นที่ 2 ปรับพื้นผิวให้สามารถทนต่อความชื้นและลดรอยแตกต่างๆ ใช้ซีเมนต์กันซึมแบบยืดหยุ่นทาพิ้นผิวของระเบียงทั้งพื้นและผนังให้ทั่ว หากส่วนใดที่มีรอยแตกร้าวก็ให้ใช้โพลียูรีเทน ซีลแลนท์ยาตามรอยร้าว และรอยต่อระหว่างพื้นและผนังให้เรียบร้อยเสียก่อน

SAM-JAN-02-03

SAM-JAN-02-04

SAM-JAN-02-06 SAM-JAN-02-07

ขั้นตอนที่ 3 ปูนแผ่นทรายล้าง โรยหิน ปูหญ้าเทียม และนำไม้กระถางเข้าที่ พื้นผิวที่เราปรับไว้แล้วจะสามารถทนต่อความชื้นได้ดี นอกจากนี้หากต้องการป้องกันพื้นผิวกระถางปูนหรือแผ่นทรายล้างจากคราบต่างๆก็ให้ใช้น้ำยาทากันน้ำสูตรนาโนทาเคลือบเอาไว้ เพียงเท่านี้ก็ไร้ปัญหาคราบและตะไคร่เกาะได้ทันที

SAM-JAN-02-10 SAM-JAN-02-12

ถ้าใครมีระเบียงปล่อยว่างๆอยู่แล้วล่ะก็ นี่คงเป็นหนึ่งในการปรับพื้นที่ที่น่าสนใจทีเดียว พอได้เห็นไอเดียดีๆ แบบนี้แล้ว ท่านผู้อ่านสามารถนำไปประยุกต์ใช้ หรือปรับปรุงบ้านของคุณให้มีประโยชน์ และมีคุณค่ามากกว่าที่มีอยู่แล้วครับ โดยคุณสามารถติดตามชมไอเดียดีๆเหล่านี้ได้อีกทาง รายการบ้านและสวน The Renovation | AMARIN TV HD | อมรินทร์ทีวี ช่อง 34 และหากว่าสนใจในสินทรัพย์อย่างบ้านหรือคอนโดมือสอง ลองเข้าไปเลือกหาที่ SAM หรือ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด แหล่งรวมบ้าน คอนโดและทรัพย์สินมือสองขนาดใหญ่ที่สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายในทำเลดีทั่วประเทศ ทาง www.sam.or.th หากมีข้อสงสัยอยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับทรัพย์สินที่สนใจอย่างไรก็สามารถติดต่อได้ทาง Call Center 02-686-1888  เช่นกันครับ

SAM-JAN-02-09 SAM-JAN-02-11

เรื่อง: วุฒิกร สุทธิอาภา
ภาพ | AMARIN TV HD | อมรินทร์ทีวี ช่อง 34