แบบสวนระเบียง ขนาดเล็ก ประหยัดงบ ดูแลง่าย

ปัญหาจากทางบ้าน : ขอ แบบสวนระเบียง พร้อมต้นไม้ มีพื้นที่ระเบียงคอนโด ขนาดกว้างและยาว 2.50 เมตร อยากจัดเป็นสวนกระถางเพราะน่าจะง่ายและดูแลไม่ยาก แต่ยังไม่มีไอเดียที่จะจัดรวมกันให้ออกมาดูสวยงาม อยากได้สไตล์โมเดิร์นนิดๆ เพื่อความต่อเนื่องกับการตกแต่งภายในห้อง

The EDITORS:

แบบสวนระเบียง

ผมออกแบบสวนระเบียงให้มีลักษณะโมเดิร์นและแฝงกลิ่นอายลอฟต์นิดๆ โดยใช้วัสดุที่โชว์เท็กซ์เจอร์ความดิบอย่างปูนขัดมัน ไม้เนื้อแข็งไม่ทำสี เหล็กทำสีดำด้าน และพื้นกระเบื้องสีสนิม ใส่ฟังก์ชันสวนแนวตั้งแบบใช้กระถางเพื่อวางไม้กระถางได้สะดวก รายละเอียดของแต่ละส่วนประกอบไปด้วย สวนแนวตั้งแบบกระถางแขวน ทำเป็นโครงเหล็กกล่อง หนา 1.5 × 1.5 นิ้ว กว้าง 1.60 เมตร สูง 1.80 เมตร

โครงเหล็กข้างต้น สามารถ วางกระบะต้นไม้ได้ 5 ชั้น วัสดุที่ทำกระบะจะมีสองประเภท คือสังกะสีแผ่นเรียบและไม้เต็ง สีธรรมชาติ วางสลับวัสดุให้ได้อารมณ์ของเหล็กและไม้ หากไม่สามารถรดน้ำต้นไม้ได้ทุกวัน ก็เดินท่อตามแนวเหล็กทำเป็นระบบน้ำอัตโนมัติได้ครับ ส่วนตกแต่งและพรรณไม้ ผนังที่ติดกับสวนแนวตั้ง เปลี่ยนลุคโดยฉาบปูนขัดมันให้เข้ากับสไตล์สวน

ส่วนพื้นสวนเลือกปูกระเบื้องลายสนิม กระถางต้นไม้ที่อยู่กับพื้น เลือกใช้กระถางปูนทรงรางข้าวหมูหลายขนาด ต้นไม้ที่เลือกใช้จะเน้นดูแลง่ายอยู่กับแดดครึ่งวันได้ บริเวณริมระเบียงจะกั้นด้วยต้นไม้ที่มี ลักษณะเป็นกำแพงคือโมก ไม้พุ่มเล็กๆด้านล่างมีไอริส หญ้าถอดปล้อง ประทัดจีน แนะนำว่าควรวางอาร์มแชร์และโต๊ะข้างทรงเท่ๆ ด้วยก็จะทำให้มุมสวนดูลงตัวมากขึ้น


ชมแบบสวนระเบียงสวยๆเพิ่ม

เลือกพรรณไม้จัดสวนระเบียง