เทคนิคการนำ บอนไซจิ๋ว ไปตกแต่งบ้าน

บอนไซจิ๋ว ไม่ใช่แค่การปลูกและเลี้ยงดูเล่นๆ เท่านั้น การนำไปจัดตกแต่งสถานที่ก็เป็นมนต์เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งเช่นกัน หากตัดสินใจไม่ถูกว่าจะจัดวางยังไงดี ลองนำของกระจุกกระจิกมาวางประกอบกัน

บอนไซจิ๋ว สามารถวางไว้ในจานใบเล็กหรือที่รองแก้วเพื่อให้ดูเด่นขึ้น แล้ววางเรียงรวมกับของจิปาถะอื่นๆ อย่างโปสการ์ดหรือตุ๊กตาตัวเล็กตัวน้อยก็ดูเข้าท่าดี ลองผสมผสาน หากระถางที่เข้ารูปกับรูปทรงต้นไม้และสไตล์ตัวเอง นอกจากนี้อาจวางตกแต่งตามจุดที่ใช้ประจำทุกวัน เช่น บนโต๊ะคอมพิวเตอร์ ในครัว อ่างล้างมือ เป็นต้น แค่วางบอนไซจิ๋วสักต้นก็สามารถเปลี่ยนให้สถานที่นั้นดูมีชีวิตชีวามากขึ้นเป็นกอง บอนไซ

บอนไซจิ๋ว

บอนไซจิ๋ว

ใช้ขนาดเล็กๆ ให้เป็นประโยชน์

ใช้ของกระจุกกระจิกที่มีอยู่นำสิ่งของใกล้ตัวมาดัดแปลง ก็ช่วยให้การตกแต่งดูน่าสนใจยิ่งขึ้น เช่น ลองนำแก้วน้ำแบบใสทำตู้โชว์เล็กๆ นอกจากจะสวยงามแล้วยังช่วยป้องกันไม่ให้บอนไซจิ๋วล้มได้ ผสมผสานต้นไม้สีแดงให้ดูโดเด่นบนพรมสีเขียวขนาดเล็ก หรือนำจานใบเล็กๆ จานรองแก้วมาใช้เป็นแท่นรองก็ทำให้บอนไซจิ๋วดูสวยโดดเด่นยิ่งขึ้น

 

บอนไซจิ๋ว

บอนไซจิ๋ว

บอนไซจิ๋ว

ทำเวทีสำหรับบอนไซจิ๋ว

สถานที่โชว์บอนไซควรเป็นที่โล่งๆ เพื่อให้มองเห็นรูปทรงและการเจริญเติบโตได้อย่างถนัดตา เช่น จัดวางบนจานสีขาวแล้วเรียงกันเป็นแถว เลือกบอนไซจิ๋วขนาดเล็กใหญ่และรูปทรงต่างกัน 3 ต้น เพื่อให้ได้ภาพรวมที่น่าสนใจ ทำชั้นต่างระดับเพื่อให้เห็นบอนไซจิ๋วแต่ละต้นได้เด่นชัดขึ้น หากจัดวางไว้ใกล้หน้าต่าง แสงส่องเข้ามาจะทำให้เห็นรูปทรงบอนไซสวยงามยิ่งขึ้น หรือใช้เก้าอี้สตูลดีไซน์เก๋ๆเป็นที่จัดแสดงบอนไซจิ๋ว ขอแนะนำให้ตัดสินใจเลือกสถานที่ที่จะจัดแต่งสักมุมหนึ่งแล้ววางบอนไซจิ๋วแบบต่างๆลงไปให้ได้เหลี่ยมมุมที่ชอบ

 

IMG_9031

บอนไซจิ๋ว

บอนไซต้นเล็กๆ

อ่านต่อหน้า2