หลังคาลอน สีขาว

แปลงโฉมบ้านเก่าล้าสมัย ให้กลายเป็นบ้านสีขาวแสนน่าอยู่

หลังคาลอน สีขาว
หลังคาลอน สีขาว

การซื้อบ้านมือสองมาปรับปรุงคืออีกทางเลือกหนึ่งสำหรับเจ้าของบ้านที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยใหม่ ซึ่งบ้านมือสองมีข้อดีทั้งในแง่ของการเลือกทำเลที่ถูกใจได้ในราคาที่ไม่สูงเกินไปนัก ทั้งยังเป็นการคืนชีวิตให้กับบ้านโดยไม่จำเป็นต้องสร้างใหม่เพียงอย่างเดียว ซึ่งช่วยทั้งประหยัดงบประมาณ ทรัพยากร และเวลา

การปรับปรุงบ้านให้กลับมาสวยงามและน่าอยู่นั้นนอกเหนือไปจากการรื้อ ทุบ และต่อเติมบ้านใหม่แล้วอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ “หลังคา” ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจหลักของบ้าน เพราะหลังคาไม่เพียงแต่ทำหน้าที่กันแดดและฝนเท่านั้น แต่หลังคาที่ดีมีคุณภาพยังช่วยปกป้องความร้อนไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้าน ช่วยให้บ้านเย็นสบาย รวมทั้งยังเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านได้อีกทางหนึ่ง ดังเช่นบ้านหลังนี้ที่เจ้าของบ้านตัดสินใจปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ โดยให้ความสำคัญกับหลังคาเป็นอันดับแรก

บ้านสีขาวกลิ่นอายวินเทจหลังนี้เป็นของ คุณจิรนันท์ พุ่มทอง ซึ่งเดิมทีเป็นบ้านมืองสองที่คุณจิรนันท์มาซื้อไว้ สภาพบ้านเดิมค่อนข้างทรุดโทรม และมีรูปแบบบ้านที่ล้าสมัย เธอจึงตัดสินใจรีโนเวทบ้านโดยเก็บโครงเดิมไว้ทั้งหมด แต่เปลี่ยนหลังคา ทาสีใหม่ และตกแต่งโฉมบ้านใหม่ เปลี่ยนสไตล์ให้กลายเป็นบ้านสวยหวานดังที่เห็น

โครงหลักของบ้านยังคงเก็บไว้ แต่เปลี่ยนโฉมใหม่ให้ดูร่วมสมัยขึ้น ทั้งประตู-หน้าต่าง ราวระเบียง เสาหน้าบ้าน ส่วนตกแต่งอื่น ๆ รวมทั้งหลังคา และทาสีขาวทำให้บ้านดูสวยงามและน่าอยู่

คุณจิรนันท์เล่าว่าเดิมทีเธออยู่หมู่บ้านจัดสรรซึ่งมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด จึงมองหาบ้านหลังใหม่จนกระทั่งมาพบกับบ้านหลังนี้ซึ่งมีบริเวณกว้างขวาง รอบๆก็มีบรรยากาศร่มรื่นในแบบที่ชอบพอดี

“เราเคยคิดว่าอยากได้บ้านที่เราสร้างด้วยตัวเอง จนมาได้บ้านหลังนี้ซึ่งเป็นบ้านมือสอง แต่สภาพเดิมทรุดโทรมมาก ดูน่ากลัว ตัวเราเองเป็นคนชอบบ้านสไตล์วินเทจ อยากได้บ้านสีขาวก็เลยนำแรงบันดาลใจเหล่านั้นมาปรับปรุงบ้านหลังนี้ ก็เข้ามาดีไซน์และเลือกวัสดุด้วยตัวเอง”

หลังคาห้าห่วงไตรลอนคูล

เมื่อแปลงโฉมบ้านใหม่ก็คืนชีวิตให้บ้านที่ทรุดโทรมดูไม่น่าอยู่ให้กลับมาสวยงาม คุณจิรนันท์ยังเพิ่มลูกเล่นบางอย่าง ทั้งลวดลายฉลุตามจุดต่าง ๆ และใช้ไม้เฌอร่าตกแต่งผิว ทำให้บ้านหลังนี้มีบรรยากาศแบบบ้านตากอากาศกลิ่นอายย้อนยุค

หลังคาห้าห่วงไตรลอนคูล
ตัวบ้านทาสีขาว และเทาสว่าง เจ้าของบ้านจึงเลือกใช้หลังคาห้าห่วงไตรลอนคูล สีไอซ์ซี่บลู ในโทนอมฟ้านิดๆ ซึ่งเป็นเฉดที่กลมกลืนกัน

“เราอยากได้วัสดุอะไรก็ได้ที่ช่วยให้บ้านเย็นสุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนหน้านี้เราเคยทำบ้านแม่ก็ใช้หลังคาห้าห่วงไตรลอนซึ่งใช้งานดีและประทับใจมาก พอมาถึงบ้านของตัวเองก็ได้เจอกับ หลังคาห้าห่วงไตรลอนคูล ซึ่งมีคุณสมบัติสะท้อนความร้อน ช่วยป้องกันความร้อนเข้าสู่บ้านได้ตั้งแต่แรก พอเข้ามาอยู่จริงก็รู้สึกได้เลยว่าบ้านเย็นสบายมากแม้กระทั่งเพื่อน ๆ ที่มาบ้านก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าบ้านเย็น อยู่สบาย มันตอบโจทย์ทุกความต้องการของเราจริง ๆ”

โดยปกติวิธีป้องกันความร้อนภายในบ้านส่วนใหญ่ มักนิยมใช้ฉนวนกันความร้อนและแผ่นสะท้อนความร้อน แต่กระเบื้องไตรลอนคูลจะใช้หลักการสะท้อนความร้อนที่ผิววัสดุให้มากที่สุด เพื่อป้องกันความร้อนตั้งแต่ต้นทางไม่ให้เข้ามาในบ้านซึ่งคุณจิรนันท์เลือกใช้หลังคาไตรลอนคูล สีไอซ์ซี่บลู สามารถสะท้อนความร้อนจากพลังงานแสงอาทิตย์ได้มากถึง70% จึงทำให้บ้านเย็นสบายโดยไม่ต้องพึ่งฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา ช่วยให้บ้านเย็น 3-5°C และประหยัดค่าไฟฟ้าสูงสุด 30%

ชอบบ้านสีขาวก็จริงแต่หลังคาเราเลือกสีไอซ์ซี่บลู เพื่อไม่ให้ดูขาวเกินไป หลังคารุ่นนี้จะเป็นสีฟ้าอ่อนๆ ทำให้บ้านดูสวย และมีมีติขึ้นค่ะ”

“พอทำบ้านเสร็จเรียบร้อยก็มีคนมาจอดรถเพื่อดูบ้านเยอะมาก บางคนก็ขอถ่ายรูปและซักถามเรื่องบ้าน โดยเฉพาะหลังคาเป็นคำถามที่เจอมากที่สุด เราก็อธิบายไปว่าใช้หลังคาห้าห่วงไตรลอนคูล ซึ่งทำให้บ้าน สวย แถมยังเย็นสบายด้วย”

หลังคาห้าห่วงไตรลอนคูล
บริเวณบ้านซึ่งมีพื้นที่กว้างขวาง รอบ ๆยังแวดล้อมด้วยธรรมชาติ โดยเฉพาะเมื่อได้แปลงโฉมบ้านอย่างที่ต้องการก็ทำให้บ้านหลังนี้กลายเป็นบ้านในฝันของคุณจิรนันท์
หลังคาห้าห่วงไตรลอนคูล
หลังคาไตรลอนคูล สีไอซ์ซี่บลู ขนาด 0.5x50x120 เมตร จำนวนการใช้ 2.22 แผ่นต่อตารางเมตร

หลังคาไตรลอนคูลนอกจากคุณสมบัติการสะท้อนความร้อนแล้วยังมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยเพราะปราศจากแร่ใยหิน 100 % ได้รับเครื่องหมายฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูงหรือฉลากเบอร์ 5 ด้านผลิตภัณฑ์ช่วยลดการใช้พลังงานและช่วยชาติประหยัดพลังงาน จากกรมพัฒนาพลังงานทดแทน กระทรวงพลังงานทั้งยังมีความเหนียว แข็งแกร่ง สามารถทนแรงกระแทก และลูกเห็บได้มากกว่ากระเบื้องใยหิน มีการผสมสารป้องกันราดำ ซิลเวอร์นาโนจึงป้องกันการเกิดราดำได้ยาวนาน และมีให้ลือกถึง 3 สี ได้แก่ ไอซ์ซี่ บลู ,โพล่า ไวท์ และบรีซซี่ ไอวอรี่

เครื่องหมายฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูงหรือฉลากเบอร์ 5
หลังคาห้าห่วงไตรลอนคูล
ไตรลอน คูล มีสีให้เลือก 3 เฉดสี สวยงาม ดูเย็นและสบายตา

หลังคาห้าห่วงไตรลอนคูลยังมีรูปแบบสวยงามสามารถใช้งานได้กับบ้านทุกสไตล์ไม่ว่าจะวินเทจ โมเดิร์น และร่วมสมัย นับว่าตอบโจทย์ผู้ที่กำลังมองหาหลังคาที่เปลี่ยนโฉมบ้านให้สวยยิ่งขึ้น และช่วยให้บ้านเย็นพร้อมกันในครั้งเดียว

หลังคาห้าห่วงไตรลอนคูล
โครงการ WE/2 อ่อนนุช-พระราม9 ตัวบ้านสไตล์โมเดิร์น เลือกใช้หลังคาห้าห่วงไตรลอนคูล ขนาด 0.5x50x130 เซนติเมตรโดยใช้ระยะแป 1 เมตรเท่าเดิม ไม่มีปัญหากับการติดตั้ง ช่างสามารถติดตั้งและทำงานได้ตามปกติ ซึ่งเหมาะกับหลังคาสโลปองศาต่ำสุดเพียง 7 องศาเท่านั้น

สนใจรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม http://www.hahuang.co.th/uploads/articles_attc/1464594118.pdf
รับชมภาพบ้านสวยๆ เพิ่มเติม WWW.SHERA.com