my craft งานบ้านและสวรแฟร์ 2018

เก็บให้ครบ! 15 ร้านงานคราฟท์ที่ทำให้ใจบาง ที่งานบ้านและสวนแฟร์2018

my craft งานบ้านและสวรแฟร์ 2018
my craft งานบ้านและสวรแฟร์ 2018

นอกจากไอเดียแต่งบ้านสวย ๆ ที่จะได้รับกลับไปหลังจากมาเดินงาน บ้านและสวนแฟร์2018 แล้ว อีกหนึ่งโซนที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลยนั้นก็คือโซน BAB Arts & Crafts Market เรียกได้ว่าเป็นโซนที่รวบรวมเอาของน่ารัก ๆ งานทำมือสวย ๆ ใครที่คนรักงานคราฟท์จะต้องมาให้ได้ กาดอกจันตัวโต ๆ ล็อคเป้าหมายแล้วเดินก้าวเท้ามาให้ไวเลยจ้า

ภายในงาน บ้านและสวนแฟร์2018  ในปีนี้มีร้านค้าที่จำหน่ายของทำมือรวมกว่า 200 บูธ โดย BAB Arts & Crafts Market นั้นจะแบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกันค่ะ โดยจะตั้งอยู่ภายในอาคารชาเลนเจอร์ 1 จำนวน 2 โซน คือโซน my craft ที่บริเวณชาเลนเจอร์ 3 ( my home ) และโซน my craft ที่บริเวณซาเลนเจอร์ 1 ( garden zone ) อีกหนึ่งโซนจะตั้งอยู่ที่ Art Market บริเวณหน้าชาเลนเจอร์ 1 ทางออกที่ 3 ใครที่กำลังคิดอยู่ว่าจะเดินโซนไหนก่อน-หลังดีให้เดินตาม my home มาค่ะแล้วเราจะพาไปทัวร์ให้ครบ เก็บร้านงานคราฟท์สวย ๆ ให้หมดภายในม้วนเดียวเลย

 

my craft บ้านและสวนแฟร์2018

เริ่มกันที่โซนแรกกับโซน my craft ที่บริเวณชาเลนเจอร์ 3 โซนนี้ตั้งอยู่ติดกับบูธของ my home เลยค่ะ มองเลขเสาที่ด้านบนจะอยู่ตั้งแต่ เสา 47  จนถึงเสา 52 ใครที่แวะมาทำกิจกรรมสนุก ๆ ที่บูธ my home แล้วยังอยากดูของน่ารัก ๆ สะกิดบอกคนข้าง ๆ ขอแวะก่อนก็ได้นะ

1.Hidden Hands

ร้านHidden Hands บ้านและสวนแฟร์2018

ร้านที่รวบรวมเอาของน่ารัก ๆ จากหลายแบรนด์ที่รับรองว่าดีต่อใจมารวมกันไว้ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ออแกนิคจำพวกสบู่กาแฟ ของใช้ในบ้านน่ารัก ๆ หรือจะเป็นภาชนะเซรามิครูปทรงอวบๆ ตันๆ ดูแล้วน่ารักเหมาะกับมุมครัวน่ารัก ๆ ของบ้านเหมือนกันนะเนี๊ย หยิบจับถ้วย ชามออกมาดูแล้วรูปทรงและสีที่ไม่จัดจ้านแต่มีเอกลักษณ์มากๆเลยหล่ะค่ะ นอกจากนี้ยังมร้านที่จำหน่ายเสื้อผ้าจากเส้นใยธรรมชาติใส่แล้วสบายตัว ไม่ร้อนเพราะระบายอากาศได้ดี เหมาะกับอากาศบ้านเรามากเลย

ร้านHidden Hands ปฏิทิน2019
ปฏิทินแบบแขวน ปักมือ ราคา 3,800 บาท , ถ้วยเซรามิค ราคา 100 บาท , แก้วเซรามิค ราคา 150 บาท

Hidden Hands

facebook.com/HiddenHandsshop

 

2. ฝ้ายจ๋ายาใจ

ฝ้ายจ๋ายาใจ ชุดเครื่องนอนผ้าฝ้าย บ้านและสวนแฟร์2018

ใครที่เคยสัมผัสกับความสบายบวกกับความอบอุ่นภายใต้เครื่องนอนจากผ้าฝ้ายมาแล้ว คงยากเหลือเกินที่จะถอนตัวขึ้นมาจากหลุมรักอันนุ่มและอบอุ่นหลุมนี้ ฝ้ายจ๋ายาใจ ร้านที่จำหน่ายเครื่องนอนที่ผลิตจากผ้าฝ้ายออแกนิคทอมือ ย้อมสีจากธรรมชาติทุกผืน โดยแรงใจและแรงกายจากสมาชิกภายในชุมชน “ เราผลิตทีละไม่มาก แล้วแต่ว่าคุณป้าเขาจะย้อมให้เรามาเท่าไหร่ ” เราตกหลุมรักเข้าอย่างจังเพียงแค่เอามือสัมผัสกับผ้านวมรูปทรงใบไม้ผืนใหญ่ที่กางโชว์ตัวอยู่บนเตียง นอกจากเครื่องนอนต่าง ๆ แล้วยังมีตุ๊กตาผ้าฝ้าย และแม็กเน็ตรูปสัตว์ที่ถูกทำขึ้นด้วยความตั้งใจ

ฝ้ายจ๋ายาใจ ชุดเครื่องนอนผ้าฝ้าย
ผ้าห่มรูปใบไม้สำหรับเด็ก ราคา 1,800 บาท

 

ฝ้ายจ๋ายาใจ

facebook.com/FabricMagnet

 

3. Everyday polkadot

ร้านEveryday polkadot จานน่ารัก

ภาชนะที่สวยงามก็ถือว่าเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่เสริมให้รสชาติอาหารจานนั้นอร่อยมากขึ้น Everyday polkadot ร้านที่พร้อมจะเสกทุกวันธรรมดาของคุณให้กลายเป็นวันพิเศษได้ด้วยจาน-ชามที่น่ารัก โดดเด่นด้วยลวดลายแบบที่ไม่ซ้ำใคร รวมไปถึงชุดอุปกรณ์ครัวอื่น ๆ ที่น่ารักน่าใช้ไม่แพ้กันค่ะ

Everyday polkadot
จานใบเล็ก ราคา 150 บาท

 

Everyday polkadot

facebook.com/everydaypolkadot

[email protected]

 

4. PURRCRAFT

PURRCRAFT ปลอกคอแมว

เอาใจคนรักน้องแมวกับร้านปลอกคอจากผ้าย้อมสีธรรมชาติเย็บเองกับมือทุกชิ้น หมดห่วงเรื่องอันตรายจากสารเคมีในการย้อมสีไปได้เลยค่ะ นอกจากนี้ยังชวนให้เจ้าของสนุกไปกับการเลือกสีปลอกคอ เลือกออฟชั่นต่าง ๆ เสริมให้แก่น้องแมว ไม่ว่าจะเป็นผ้ากันเปื้อนลายน่ารัก ปกคอเสื้อพร้อมเส้นหนังผูกโบว์แบบคิ้วท์ ๆ  หรือจะเป็นป้ายหนังตอกชื่อ นอกจากออฟชั่นความสวยงามแล้ว เรื่องความปลอดภัยของเจ้าเหมียวก็เป็นอีกอย่างที่ต้องคำนึงถึง เมื่อถึงเวลาคึกคักเจ้าเหมียวตัวดีของเราก็วิ่งกระโดดโลดเต้นจนอาจจะมีเผลอไปเกี่ยวกับกิ่งไม้ได้ ตัวล็อคที่มากับปลอกคอนั้นจะถูกปลดออกในทันที ทำให้ไม่เป็นอันตรายแก่ชีวิตน้องเหมียวอย่างแน่นอนค่ะ

PURRCRAFT ปลอกคอแมว

Purrcraft

facebook.com/Purrcraftstudio

www.pinkoi.com/store/purrcraft

[email protected]

 

5. Rain & Cloud

Rain & Cloud เครื่องนอนผ้ายืด บ้านและสวนแฟร์2018

“ พักผ่อนนอนสบาย เหมือนนอนอยู่บนปุยเมฆ ”คงเป็นคำจำกัดความของชุดเครื่องนอนคอตตอนผ้ายืดสไตล์ญี่ปุ่นของร้าน Rain & Cloud อย่างแน่นอนเลยค่ะ เพียงแค่เราได้สัมผัสเนื้อผ้าจากปลอกหมอนและปลอกผ้านวมที่โชว์ไว้ก็เผลอนึกถึงตอนกระโดดขึ้นเตียงที่มีชุดเครื่องนอนนุ่ม ๆ จากผ้าคอตตอนนิ่ม ๆ คอตตอนรับอยู่ “ ในวันที่อากาศร้อน ๆ เรายังเลือกเสื้อผ้าคอตตอนมาใส่ แล้วถ้าผ้าแบบนั้นมาเป็นเครื่องนอนหล่ะ จะสบายขนาดไหน ” นอกจากปลอกหมอนและปลอกผ้านวมแล้ว Rain & Cloud ยังมีหมอนเมฆเย็บมือลวดลายน่ารัก และหมอนอิงรูปภูเขาไฟนิ่ม ๆ จำหน่ายอีกด้วย ใครที่เป็นสาวกของความมินิมอลต้องติดใจเครื่องนอนร้าน Rain & Cloud อย่างแน่นอนเลยค่ะเพราะเขาเลือกสีและลายมาให้แล้วอย่างดี

Rain & Cloud

facebook.com/raincloudcraft

 

6. Maiwaan

ร้านMaiwaan งานบ้านและสวนแฟร์2018

มีคนเคยบอกว่าแมวเป็นสิ่งที่อ้วนแล้วน่ารัก และใช่ค่ะเราตกหลุมรักเข้ากับเจ้าแมวอ้วนเข้าแล้วแน่ ๆ ไม่ว่าจะมาในรูปแบบของกระปุกออมสิน นาฬิกา หรือว่าจะเป็นเกมสนุก ๆ เจ้าแมวอ้วนก็ยังน่ารักน่าหยิกมากเสมอไม่พ้นแม้แต่ตู้ลิ้นชักเก็บของที่มีมือจับเป็นรูปหน้าเจ้าแมว ในเทคนิคงานแบบเปเปอร์มาเซ่บรรจงเพ้นท์ทีละตัวทีละตัว ทำให้ไม่มีชิ้นไหนเลยที่เหมือนกัน เลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีเข็มกลัด และ magnet อีกด้วยจ้า

ร้านMaiwaan งานบ้านและสวนแฟร์2018
ลิ้นชักขนาดเล็กแบบ 4 ชั้น ราคา1,200 บาท

 

Maiwaan

facebook.com/maiwaan

 

ไปเดินโซนต่อไปกันค่ะ