my craft งานบ้านและสวรแฟร์ 2018

เก็บให้ครบ! 15 ร้านงานคราฟท์ที่ทำให้ใจบาง ที่งานบ้านและสวนแฟร์2018

my craft งานบ้านและสวรแฟร์ 2018
my craft งานบ้านและสวรแฟร์ 2018

โซนที่ 2 กับโซน my craft ที่ตั้งอยู่บริเวณซาเลนเจอร์ 1 อยู่ติดกับโซนขายต้นไม้และ GARDEN Zone เลยค่ะ โซนนี้จะกรีน ๆ หน่อยเพราะได้รับความสดชื่นจากต้นไม้ไปเต็ม ๆ ใครที่หาไม่เจอเล็งตำแหน่งหาที่เสาด้านบนจะอยู่ตั้งแต่เสาเลขที่ 9 จนถึงเสาเบอร์ 11 เวลานัดกันจะได้ไม่ไปผิด เพราะในhallมี โซนmy craft ถึง 2 โซนด้วยกันจ้า

 my craft บ้านและสวนแฟร์2018

7. Fuu’ i Candle & Co.

เทียนหอมไขถั่วเหลือง Fuu' i Candle & Co.

สะดุดกับกลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่ลอยมาชักชวนให้หยุดและเดินตามกลิ่นหอมนั้นไปอย่างว่าง่าย Fuu’ i Candle & Co. เทียนหอมจากไขถั่วเหลือง เผาไหม้สะอาด น้ำตาเทียนสามารถนำมานวดตัวได้ มีความชุ่มชืนกว่าโลชั่นปกติถึง 50 เท่า ไม่ต้องกังวลเลยค่ะว่าน้ำตาเทียนจะร้อนเหมือนเทียนที่เราคุ้นเคยหรือเปล่า บอกเลยค่ะว่าน้ำตาเทียนจากเทียนหอมไขถั่วเหลืองนั้นมีความร้อนเพียงแค่ 40 องศาเท่านั้น สามารถนวดตัว นวดมือได้ช่วยผ่อนคลายได้ดีเลยค่ะ มีให้เลือกถึง 6 กลิ่นแบบอยู่ประจำ และในทุก ๆ เดือนจะมีกลิ่นพิเศษออกใหม่เสมอ นอกจากเทียนหอมแล้วยังมีน้ำมันหอมระเหยสกัดจากธรรมชาติ 100 % ตั้งไว้ให้บ้านก็หอมได้แบบไม่ต้องกังวลเรื่องสารเคมีเลยค่ะ

เทียนหอมไขถั่วเหลือง
เทียนหอมขนาดเล็ก ราคา 250 บาท สามารถจุดได้ 6 – 8 ชั่วโมง และเทียนหอมขาดใหญ่ ราคา 450 บาท สามารถจุดได้ 20 – 25 ชั่วโมง
น้ำมันหอมระเหย Fuu' i Candle & Co.
น้ำมันหอมระเหยพร้อมก้าน ราคา 590 บาท สามารถหอมได้นานถึง 2 เดือน

Fuu’ i Candle & Co.

facebook.com/FuuiOfficial

www.fuuiofficial.com

061 635 2390

 

8. Stuck with clay

กระถางต้นไม้ Stuck with clay บ้านและสวนแฟร์2018

งานเซรามิคที่แอบซ่อนกิมมิคความน่ารักและการจำลองเหตุการณ์เอาไว้บนขอบงานเซรามิคไว้ได้อย่างชัดเจน กวาดสายตาไปบนโต๊ะที่เต็มไปด้วยงานเซรามิคน่ารัก ๆ ที่มาในรูปแบบที่ไม่ซ้ำกัน ทั้งกระถางต้นไม้แบบธรรมดา กระถางต้นไม้แบบมีขาตั้ง ที่วางสบู่ ถ้วยขนม และอีกหลาย ๆ ชิ้นที่เราไม่สามารถระบุได้ว่าหน้าที่ที่แท้จริงแล้วเป็นอย่างไร “แล้วแต่เลยครับว่าอยากใส่อะไร เอาต้นไม้มาใส่ก็เป็นกระถาง เอาออกก็เป็นที่ใส่ของ ” ด้วยความหลากลายของชิ้นงานที่เล่นล้อไปกับอากับกิริยาของสัตว์แต่ละชนิดทำให้เราเพลิดเพลินไปกับการค้นหางานเซรามิคที่เราถูกใจมากที่สุด “แบบนี้มีอีกชิ้นไหมคะ” “แบบนี้เหมือนเลยไม่มีหรอกครับมีแต่คล้าย” และนี้คือความสนุกอีกหนึ่งอย่างของการมาซื้อของที่ Stuck with clay เพราะผลิตออกมาเป็นลอต หมดแล้วก็หมดเลย แบบที่เหมือนกันแทบจะไม่มีเลยค่ะ ทำให้คนตัดสินใจยากอย่างเรา ซื้อไปทั้งหมดทุกครั้ง ;P

Stuck with clay กระถางต้นไม้

Stuck with clay

facebook.com/pikmyart

www.etsy.com/shop/stuckwithclay

 

9. Nympheart

นาฬิกาไม้ Nympheart

“ เรือนนี้ทำจากไม้ปุ่ม มันค่อนข้างหายากเลยหล่ะ ” ไม้ปุ่ม ? ไม้ปุ่มคือไม้อะไรทำไมไม้ปุ่มต้องหายากด้วยหล่ะ หลังจากคิ้วเริ่มผูกเป็นโบว์ในทบที่สิบสอง คนขายสาวสวยก็รีบเฉลยให้เราฟังว่า “จริง ๆ ไม้ปุ่มมันคือไม้ที่เป็นโรค ที่มีลักษณะไม่เรียบเสมอกัน เป็นปุ่มสีดำ ๆ แบบนี้ไง ” อธิบายพรางยกนาฬิกาเรือนสวยที่เราแอบมองเธออยู่นะจ๊ะขึ้นมาให้ดู ด้านล่างความใสของอีพ็อกซี่เราพบกับคำตอบและคำอธิบายอย่างชัดเจน   Nympheart จับเอาเศษไม้ที่มีรูปทรงที่สวยงามบนความไม่เพอร์เฟคของธรรมชาติมาหลอมรวมกันกับความใสของอีพ็อกซี่จนออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่น่าทึ่งอย่างเช่นนาฬิกาตั้งโต๊ะ นาฬิกาแขวน เครื่องประดับ ขนไปถึงเคสโทรศัพท์มือถือ จากไม้ที่รอวันกลายเป็นฟืนเท่านั้น ตอนนี้กลับมาฉายแสง เรืองรองความงดงามอยู่ต่อหน้าเราแล้วค่ะ

Nympheart

Nympheart

facebook.com/nympheart.house

 

10. TIIMA HANDY

งานบ้านและสวรแฟร์ 2018

หวายน้อย..ไม่ใช่เป็นคำพูดแสดงความเยาะเย้ยแต่อย่างใด แต่หวายน้อยเป็นชื่อสายพันธุ์ของงานจักสานพระเอกของร้าน TIIMA HANDY ค่ะ เส้นเล็กเรียว มีความนุ่ม แต่เหนียว ล้วนเป็นคุณสมบัติที่ทรงคุณค่าของหวายน้อยที่ตอนนี้ต่างพากันอวดโฉมอยู่บนชั้นวางในฐานะของกระเป๋าสานขนาดพกพา และกระปุกเก็บของเล็ก ๆ น้อย ๆ รวมไปถึงตะกร้าใบย่อม ด้วยขนาดของเส้นที่เรียวเล็กของเส้นหวายน้อยทำให้ของส่วนใหญ่ที่ถูกสานขึ้นออกมาดูละเอียดละออ เป็นพิเศษ

งานบ้านและสวรแฟร์ 2018

TIIMA HANDY

facebook.com/tiima.handy

 

 ออกไปเดินด้านนอกกันบ้างมีร้านไหนน่าช็อปบ้างนะ