ต้นไม้ ปลูกในร่ม

13 ต้นไม้ในร่มพร้อมราคาจากร้าน ในงานบ้านและสวนแฟร์ midyear 2018

ต้นไม้ ปลูกในร่ม
ต้นไม้ ปลูกในร่ม

8. บัลลังก์เจ้าสัว

ต้นไม้ ปลูกในร่ม
บัลลังก์เจ้าสัว

แค่ได้ยินชื่อหลายคนก็อยากจะจับจอง ต้นไม้ในร่ม ต้นนี้ไว้เป็นเจ้าของแล้วใช่ไหมล่ะค่ะ เพราะด้วยชื่อที่ดีมีมงคลแบบนี้ ต้นบัลลังก์เจ้าสัวจึงมักถูกใช้เป็นของขวัญ ของฝากตามเทศกาลต่าง ๆ ต้นบัลลังก์เจ้าสัวนี้มีลักษณะลำต้นอวบน้ำ ใบกว้าง ขอบใบมีรอยหยัก เมื่อโตเต็มที่อาจจะพบรากบริเวณลำต้นได้ ถ้าหากมีความชื้นที่เพียงพอ เพราะต้นบัลลังก์เจ้าสัวนั้นชอบน้ำมากกก  เนื่องจากเป็นพืชระบบรากอากาศสามารถดูดน้ำและความชื้นจากอากาศได้ดี การดูแลรักษาและรดน้ำต้นบัลลังก์เจ้าสัวนั้นควรรดน้ำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง หรือประมาณ 3 วันถึงจะรดน้ำซักที เพราะวัสดุปลูกมีการใช้กาบมะพร้าวเป็นส่วนผสมอยู่ทำให้ช่วยกักเก็บความชื้นไว้ได้ประมาณหนึ่ง

ราคา 1,500 บาท

9. ซานาดูไจแอนท์

ต้นไม้ ปลูกในร่ม
ซานาดูไจแอนท์

ใครที่เป็นสายฮิปคงจะรู้จักต้นซานาดูไจแอนท์เป็นอย่างดี เพราะเป็นหนึ่งในหลาย ๆ ต้นไม้ใบสวยที่มักจะถูกตัดมาปักแจกันอยู่เสมอ my home เองก็ชอบใช้ค่ะ เพราะแพ้ทางฟอร์มของใบที่มีความสวยงาม ตัดมาปักแจกันเพียงกิ่งเดียวก็สวยแบบเอาอยู่ แถมยังอยู่ได้นานเป็นเดือน ๆ ในแจกันที่มีน้ำเลี้ยงตลอดอีกด้วยค่ะ ต้นซานาดูจึงถูกขยับจากต้นไม้ในสวน ให้ไปอยู่ในอาคารอย่างง่ายดาย เพราะต้นนี้เลี้ยงง่าย ชอบความชื้น แต่ไม่ชอบน้ำ หากได้น้ำมากไป ใบสวย ๆ ที่เคยเขียวก็จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองและหลุดร่วงไป ปลูกและดูแลค่อนข้างง่าย โตไว ด้วยความที่เขาไม่ชอบน้ำมากนัก การรดน้ำจึงสามารถรดได้อาทิตย์ละ 1 ครั้งก็ถือว่าเพียงพอแล้วค่ะ อีกอย่างคือไม่ควรวางไว้ในที่ที่มีแดดจัด แนะนำเป็นร่มรำไรจะดีกับต้นซานาดูไจแอนท์มากกว่านะ

ราคา 1,500 บาท

10. ยางอินเดียใบด่าง

ต้นไม้ ปลูกในร่ม
ยางอินเดียใบด่าง

ชอบยางอินเดีย แต่ไม่อยากได้ความเคร่งขรึมขนาดนั้น ลองหันมามองยางอินเดียใบด่างดูบ้างไหมคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ จากกระแสการปลูก ต้นไม้ในร่ม ที่กำลังฮิตกันอยู่ หลาย ๆ ต้นก็มักจะถูกเลือกใช้เสมอ ทำให้ราคาดีดขึ้นไปค่อนข้างสูง บางคนอาจจะไม่มีกำลังซื้อมากขนาดนั้น วันนี้เราเจอต้นไม้ในร่มอีกหนึ่งชนิด ที่เรียกว่าเป็นพี่น้องท้องเดียวกันกับต้นยางอินเดีย แตกต่างกันที่สีของใบมี ต้นยางอินเดียใบด่างจะมีสีที่อ่อนกว่า มีลายที่เป็นลักษณ์ สวยงามไม่แพ้ต้นยางอินเดียเลยค่ะ การดูแลรักษาและการให้น้ำก็คล้าย ๆ กัน นั่นก็คือรดน้ำวันละครั้ง เช็ดใบให้สะอาดอยู่เสมอ เขาจะได้ช่วยเราฟอกอากาศในห้องได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

ราคาอยู่ที่ต้นละ 250 บาท เท่านั้นเอง

11. สร้อยสน

ต้นไม้ ปลูกในร่ม
สร้อยสน

มาเอาใจคนสายไม้ห้อย ไม้แขวนกันบ้างดีกว่าค่ะ ใครที่มีชั้นวางของเก๋ ๆ ไว้ในห้อง การเติมต้นไม้สีเขียวเข้าไปบนชั้นทำให้ห้องของเราดูมีสีสัน มีความสดชื่นมากขึ้นได้เลยนะคะ หรือใครที่พื้นที่ที่บ้านไม่พร้อมที่จะเลี้ยงดู ต้นไม้ในร่ม ที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่โตไปหน่อย ต้นไม้สายแขวนแบบนี้น่าจะตอบโจทย์ ต้นสร้อยสนนั้นเป็นพืชตระกูลเฟินสายที่ชอบน้ำ ชอบความชื้น แต่ไม่ชอบแดด หากใครเผลอนำพืชตระกูลนี้ไปโดดแดดจัดๆ ละก็ รับรองความเหลืองของใบเข้าครอบคลุมพื้นที่แน่นอนค่า การดูแลและรดน้ำต้นสร้อยสนนั้น รดน้ำได้วันละครั้งเลยค่ะ แต่ต้องรดให้ชุ่มนะ ใครที่เลี้ยงไว้ในบ้านก็ยกเขาออกไปสเปรย์น้ำให้ชุ่มด้านนอก แขวนทิ้งไว้ให้สะเด็ดน้ำแล้วค่อยนำเข้ามาในบ้านก็ได้จ้า

ราคาต้นสร้อยสนอยู่ที่ 1,000 บาท *ราคาขึ้นอยู่กับขนาดของต้นนะคะ ต้นจิ๋ว ๆ ก็ถูกลงเยอะเลย มาลองเลือกดูได้จ้า

12. เดฟหัวใจ

ต้นไม้ ปลูกในร่ม
เดฟหัวใจ

เอาใจสายต้นไม้แขวนกันอีกหน่อยกับกระถางแบบมิกซ์ ถ้าเป็นคนที่อยากปลูกหลายต้น แต่พื้นที่ไม่เอื้ออำนวย เลือกกระถางแขวนแบบนี้ไปปลูกในบ้านดูสิคะ ช่วยเพิ่มสีเขียวให้มุมบ้านสดชื่นขึ้นแน่นอนค่ะ ส่วนใหญ่เบสต้นไม้กระถางแขวนแบบนี้จะเป็นต้นเดฟหัวใจ ที่เลี้ยงง่ายมากกก เรียกได้ว่าเป็นต้นไม้ต้นแรก ๆ ที่หัดเลี้ยงเลยค่ะ เพราะด้วยลักษณะใบของเดฟมีความเล็ก ๆ น้อย ๆ ดูน่ารักน่าทะนุถนอม เมื่อรวมกับต้นไม้อย่างอื่นเช่น พลูปีกนก หรือสับปะรดสี ก็ยิ่งเพิ่มลูกเล่นให้สวนแขวนไซส์จิ๋วของเรามีสีสันมากขึ้น การดูแลและรดน้ำต้นเดฟหัวใจรวมถึงต้นอื่น ๆ ที่เคียงคู่มาในกระถางใบนี้นั้นก็ง่ายมาก เพียงสเปรย์น้ำอาทิตย์ละครั้ง พาไปออกแดดเช้าบ้างอาทิตย์ละหน แค่นี้เราก็มีต้นไม้ในร่มขนาดจิ๋วที่มาในรูปแบบสวนแขวนสวย ๆ แล้วค่ะ

ราคาอยู่ที่ 200 บาท เท่านั้นเอง

13. เข็มสามสี

ต้นไม้ ปลูกในร่ม
เข็มสามสี

มาถึงต้นไม้ในร่มต้นสุดท้ายกันแล้วค่ะ กับต้นเข็มสามสี ที่โดดเด่นด้วยลักษณะใบที่มีความเรียวยาว สีของใบก็ตามชื่อเขาเลยคือมีสามสีด้วยกัน ตรงกลางใบสีเหลืองอ่อน ไล่มาเป็นสีเขียว และสุดท้ายขอบใบเป็นสีเขียวเข้มจนเกือบดำ ต้นเข็มสามสีเป็นต้นไม้พุ่มขนาดกลาง มีความสูงอยู่ที่ 1 – 2 เมตร ลักษณะลำต้นมีขนาดเล็ก ตั้งตรง สีน้ำตาล มีข้อปล้องชัดเจน ดูแลง่าย แต่ต้องขยันตัดแต่งเสียหน่อยนะคะ การใช้น้ำควรรดน้ำให้ชุ่ม อาทิตย์ละครั้ง ถ้าปลูกไว้ในอาคารควรพาไปรับแสงครึ่งวันเช้าบ้าง จะเป็นผลดีกับเจ้าต้นเข็มสามสีมากเลยค่ะ

ราคาอยู่ที่ 450 บาท

 

นอกจาก 13 ต้นไม้ในร่มที่เราเก็บมาให้ดูกัน ยังมีอีกหลายต้นเลยนะคะที่สามารถเลี้ยงในร่มได้ แถมช่วยฟอกอากาศให้อากาศภายในบ้านเราสดชื่นขึ้น แถมด้วยความสวยที่ใช้เพิ่มชีวิตชีวาให้กับมุมบ้านของเราได้ด้วยค่ะ ใครที่ยังตัดใจไม่อยู่ว่าจะมาเดินงานบ้านและสวนแฟร์ midyear 2018 ดีหรือเปล่านั้น my home อยากจะขออ้อนให้ลองมาเดินกันค่ะ รับรองว่าคุณจะได้รับไอเดียการแต่งบ้านดี ๆ จากงานกลับไปแน่นอน แล้วมาเจอกันที่ไบเทค บางนา ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 12 สิงหาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 9.30 – 21.00 เดินกันยาว ๆ เช้าจรดค่ำเลยค่ะ : )

Story : ออ-ร-ญา

Photo : ศุภวรรณ สอาด


สำรวจต้นไม้ในโซน บ้านและสวน Green House

ไอเดียแต่งบ้านบรรยากาศผ่อนคลาย จากของในงานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018

ไอเดียตกแต่งมุมพักผ่อนขนาดเล็ก แต่อยู่สบายมากในสไตล์ my home