the manual 5

Work hard-Play harder

คู่มืองานช่างของคนรักบ้าน

เลขมาตรฐานสากลประจำหนังสือ 978-616-18-0148-9

พิมพ์ครั้งแรก พฤศจิกายน 2557

บรรณาธิการ ภัทริน จิตรกร

ขนาดหนังสือ 20×25 ซม. ปกอ่อน

ราคา 195 บาท

คนที่ตั้งใจและเอาจริงเอาจังกับการทำอะไรสักอย่างนั้นดูเท่ ดูเจ๋งและมีแสงส่องประกายในตัวเอง สิ่งเหล่านี้คงเกิดจากความเชื่อมั่น ความกระตือรือร้น และพลังแห่งความทุ่มเท เพราะพวกเขารู้และเข้าใจในสิ่งที่ตัวเองกำลังทำเป็นอย่างดี

สำหรับคนที่ทำงานช่างก็เช่นกัน ความรักในการลงมือทำอะไรด้วยตัวเอง นอกจากจะสร้างผลงานให้ออกมาเป็นที่น่าชื่นชมแล้ว ภาพของพวกเขาในระหว่างการทำงานนั้นยังน่ามอง ไม่ต่างจากท่วงท่าของนักกีฬาในสนามแข่งขัน หรือนักดนตรีบนเวที และแม้ว่าโลกทุกวันนี้จะหมุนไปรวดเร็วเพียงใด คนกลุ่มนี้ก็ยังสนุกสนานกับการเอาจริงเอาจังในเรื่องเฉพาะทางที่พวกเขาได้เลือกแล้ว ว่าเป็นสิ่งที่สร้างความสุขและความภูมิใจให้แก่ตนเองแม้มันจะดูเล็กน้อยแค่ไหนก็ตา

ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ เราทุกคนต่างรักความสนุก แม้แต่คนที่ให้ความสำคัญกับงานเป็นอันดับหนึ่งก็ยังโหยหาสิ่งที่จะช่วยสร้างความเพลิดเพลินใจให้แก่ตนเอง “จงทำงานให้หนัก และสนุกกับชีวิตให้หนักยิ่งกว่า” เป็นคำกล่าวให้เราไม่ลืมที่จะสร้างสมดุลให้แก่ชีวิตและทำทุกสิ่งอย่างเอาจริงเอาจัง The Manual ฉบับนี้จึงเลือกนำเสนองานช่างในสองแนวทางแนวทางแรกเป็นงานช่างที่สร้างความสุขให้กับการทำงาน และแนวทางที่สอง เป็นงานช่างที่สร้างความสนุกนอกเวลาทำงาน ทั้งสองเรื่องนี้อาจดูเหมือนจะอยู่กันคนละฝั่ง แต่ต่างก็เป็นสิ่งสำคัญในชีวิต และเมื่อถูกเชื่อมถึงกันด้วยความเอาจริงเอาจังในการลงมือทำด้วยตัวเองแล้วความสุขและสนุกคงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

สั่งซื้อหนังสือได้ที่นี่ : https://www.facebook.com/Baanlaesuanbooks/