ไอเดียแต่งผนัง ด้วยกรอบรูปสวยๆ

กรอบรูปติดผนัง

  1. เจาะแผ่นไม้เป็นรูปทรงธรรมชาติแทนรูปภาพทั่วไป เช่น ใบไม้ ดอกไม้ หรือนก โดยเลือกกรอบที่มีความหนาประมาณ 1-2 นิ้ว เพื่อให้มีมิติความลึกตื้น เกิดแสงเงาตามลวดลายที่มีอยู่ ทำให้ผนังดูไม่ทึบตัน วิธีการจัดวางคือสลับโทนสีดำและขาววางเป็นจังหวะ แต่ผสมขนาดที่แตกต่างกัน สร้างมุมมองให้ดูตื่นตาและไม่จำเจ

กรอบรูปติดผนัง

6. เปลี่ยนแนวจากรูปติดผนัง มาหาความแตกต่างด้วยการวางรูปแบบผิงผนังก็ได้ เช่น ผนังบริเวณโต๊ะข้างเตียงหรือหัวเตียงนอน ผสมผสานกรอบต่างขนาดทั้งแนวตั้งและแนวนอนเพื่อสร้างความน่าสนใจ โดยใช้ได้ทั้งรูปที่เชื่อมโยงเรื่องราวกันหรือสไตล์ใกล้เคียงกัน เพื่อรักษาสมดุลของห้องไปด้วย

บ้านคุณพัลลภ จารุจิตติพันธ์

กรอบรูปติดผนัง

  1. กรอบรูปใหญ่ๆ สำหรับรูปเล็กๆ สำหรับติดที่ผนังห้องนั่งเล่นในบ้าน เหมาะกับครอบครัวที่มีรูปถ่ายกิจกรรมเยอะ โดยใช้แผ่นเหล็กมาเป็นพื้นหลังแล้วใส่กรอบ จากนั้นก็ให้เด็กๆ ได้สนุกกับการติดรูปเรื่องราวต่างๆ ยึดไว้ด้วยแม่เหล็กเพื่อสามารถเปลี่ยนรูปย้ายจุดวางได้สนุกขึ้น

บ้านคุณเจรมัย พิทักษ์วงศ์

กรอบรูปติดผนัง

  1. นอกจากรูปถ่ายและรูปวาดแล้ว ยังสามารถใข้กรอบรูปเกี่ยวกับธรรมชาติหรือโปสต์การ์ดมาจัดวางองค์ประกอบร่วมกันได้ เพิ่มแจกันแขวนแบบติดผนังที่ใส่ไม้รากอากาศอย่างทิลแอนด์เซีย พรรณไม้ดูแลง่ายที่ไม่ต้องมีวัสดุปลูก ในมุมที่มีแสงแดดส่องถึง 50 – 70 เปอร์เซ็นต์ และให้น้ำบ้างวันละครั้งแถมยังอาจนำไม้ใบสวยแปลกตาและไม้ดอกมาใส่กระถางหรือแจกันจัดวางไว้ร่วมกัน เท่านี้ก็ได้ผนังสวยๆ อารมณ์ธรรมชาติแล้ว

กรอบรูปติดผนัง

9.รูปลายเส้นสีขาวดำ เหมาะกับกรอบไม้เรียบๆ สามารถจัดวางในแบบสมมาตรคือเท่ากันระหว่างซ้ายและขวา แต่ก็อาจสร้างความน่าสนใจขึ้นด้วยการหลุดจากระนาบเดียวกันสักเล็กน้อย เพื่อบอกถึงความผ่อนคลายมากขึ้นแทนที่ทุกอย่างจะต้องตรงและเท่ากันไปเสียทั้งหมด

บ้านคุณเอกกมล ธีปฏิกานนท์

เรื่อง:“ภัทรสิริ โชติพงศ์สันติ์”
ภาพ :คลังภาพบ้านและสวน,room,my home

ไอเดียทำชั้นหนังสือ

7 ไอเดีย ชั้นวางต้นไม้