เลือก แบบกันสาดผ้าใบ สำหรับกันร้อนให้บ้าน

ผ้าใบกันแดด หรือ กันสาดผ้าใบ มีน้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย ไม่สร้างภาระให้แก่โครงสร้างหลักของบ้าน มารู้จักกับผ้าใบกันแดดประเภทต่างๆกัน

ผ้าใบกันแดด

1 แบบกันสาดผ้าใบ (Fabric Awning)

เป็น ผ้าใบกันแดด ที่เรามักเห็นได้ทั่วไป มีข้อดีคือ สามารถติดตั้งได้ง่าย ราคาย่อมเยา แต่เวลามีลมแรงก็อาจเกิดอาการแกว่งได้ ความทนทานขึ้นอยู่กับชนิดของผ้าใบที่เลือกใช้ แต่กันสาดประเภทนี้มักใช้ผ้าใบที่ผลิตจากไวนิลทั่วไป จึงไม่ค่อยทนต่อสภาพอาการสักเท่าไร

แบบกันสาด

2.แบบกันสาดผ้าใบแบบขึงตึง (High Tension Fabric Awning)

มีลักษณะคล้ายกันสาดผ้าใบแบบปกติ แต่จะใช้ผ้าใบแรงดึงสูงและมีโครงสร้างที่ทำให้ผ้าใบตึงอยู่ตลอดเวลา จึงมีความแข็งแรงและทนต่อแรงลม ปัจจุบันโครงสร้างของกันสาดประเภทนี้สามารถพับเก็บเข้าได้เรียบร้อย โดยไม่มีโครงสร้างให้เห็นเกะกะสายตา

ผ้าใบกันแดด

3.แบบกันสาดผ้าใบแนวตั้ง (Vertical Fabric Awning)

มีลักษณะคล้ายกันสาดผ้าใบแบบขึงตึงเกือบทุกอย่าง แต่ติดตั้งในแนวตั้งแนบไปกับตัวบ้าน โดยใช้สะลิงเป็นรอกขึงกำหนดแนวของกันสาด เหมาะสำหรับอาคารที่ต้องการประหยัดพื้นที่ หรือติดตั้งบริเวณข้างบ้านในพื้นที่แคบๆ เพราะไม่มีโครงสร้างยื่นออกไปภายนอก จะมีก็แต่โครงสร้างที่แนบอยู่กับตัวอาคารเท่านั้น

ผ้าใบกันแดด

4 หลังคาผ้าใบแบบเลื่อนเก็บ (Retractable Fabric Patio)

ในส่วนของดาดฟ้า หากติดข้อกำหนดทางกฎหมาย หรือต้องการใช้โครงสร้างที่มีน้ำหนักเบา ติดตั้งได้รวดเร็ว หลังคาผ้าใบแบบเลื่อนเก็บได้ก็นับเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะใช้โครงสร้างเหล็กกล่องก็เพียงพอที่จะติดตั้งผ้าใบให้ช่วยบังแดดได้แล้ว หลังคาผ้าใบประเภทนี้สามารถเลื่อนเก็บด้วยมือหรือมอเตอร์ก็ได้ ทำให้พื้นที่ดาดฟ้าสามารถใช้งานได้หลากหลายยิ่งขึ้น

อ่าน : ไอเดียกันสาดแบบต่างๆ