สังสรรค์ในสวน สวยทั้ง 3 สไตล์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

Blue & White Afternoon Tea

ยามบ่ายที่มีสายลมอ่อนพัดเย็นสบายเหมาะจะเป็นช่วงพักผ่อนอิริยาบถโดยการนั่งจิบชากลิ่นหอมใต้ร่มเงาไม้ในสวน คุณแอนเดรีย-กุลกนิษฐ์ ทังสุนันท์ มีไอเดียสร้างสรรค์มุมปาร์ตี้จิบน้ำชา โดยการปัดฝุ่นเครื่องลายครามในตู้เก็บของให้ออกมาเฉิดฉายบนโต๊ะน้ำชาอีกครั้ง สีน้ำเงิน-ขาวมื่อวางคู่กับดอกไม้ในสวนสีสันอ่อนนุ่ม ก็ขับให้คู่สีแสนคลาสสิกนี้ดูเด่นยิ่งขึ้น

Step by Step

ขั้นตอนง่ายๆในการเนรมิตมุมโต๊ะน้ำชาของเราให้สวยงาม โดยใช้ข้าวของที่มีอยู่และต้นไม้ที่ปลูกในสนาม ก็จัดแต่งมุมนี้ได้สวยเก๋แบบประหยัดงบ

1. ตัดดอกไม้ในสวน เลือกใช้ดอกกุหลาบบิช็อปไดอานาสีขาว จัดร่วมกับผักเสี้ยนฝรั่ง ชบาสีขาว ผักตบชวาสีม่วงอ่อน และพุดตานสีขาว

2. เพิ่มความเขียวสดใสด้วยสนใบพาย ไม้ฟอร์มสวยซึ่งนิยมปลูกเป็นไม้ริมรั้วหรือปลูกลงกระถางเป็นพุ่มกรวยคว่ำแบบต้นคริสต์มาส มีใบสีเขียวอ่อนๆดูสว่าง รูปทรงใบเรียวสวยงาม โดยเลือกตัดกิ่งอ่อนของต้น ควรตัดออกทีละกิ่งและระวังไม่ให้เสียทรงต้น

3. ทันทีที่ตัดดอกไม้ควรรีบนำไปแช่น้ำทันที เพื่อให้ดอกุหลาบและกิ่งไม้ดูสดชื่นไม่เหี่ยวเฉา ก่อนบรรจงตัดแต่งก้านและเล็มหนาม

4. รินน้ำลงในแจกันลายครามที่เตรียมไว้ จากนั้นนำดอกไม้และใบไม้ที่ตัดแต่งเสร็จมาจัดใส่แจกัน บางดอกจัดในลักษณะตัดก้านช่อออก แล้วนำมาลอยน้ำในอ่างล้างมือ

5. เพิ่มความเก๋โดยใช้เสื้อลูกไม้ลายสวยสีขาวปูแทนผ้าปูโต๊ะ จากนั้นจัดวางแจกันคู่กับเครื่องลายครามอื่นๆ มีขวดแก้วบ่มใบชาวางตกแต่งบนโต๊ะ ควรวางให้ได้ตำแหน่งสวยงาม โดยภาชนะทรงสูงอย่างแจกันควรอยู่ด้านหลัง ไล่ระดับมาด้านหน้าควรเป็นของกระจุกกระจิกอย่างขวดโหลขนาดเล็กและชุดน้ำชา