สังสรรค์ในสวน สวยทั้ง 3 สไตล์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

การจัดงานเลี้ยงฉลองที่บ้านดูเหมือนจะเป็นอีกไลฟ์สไตล์ที่หลายคนชื่นชอบ นอกจากจะประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายแล้ว ยังสามารถจัดตกแต่งสถานที่ได้ตามใจเรา งานเลี้ยงที่ว่าอาจไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่โต จะเป็นงานเล็กๆ ชวนเพื่อนมาบรั้นซ์ตอนสาย รับประทานขนมยามบ่าย หรือดื่มฉลองยามค่ำก็ได้ แต่จะให้งานออกมาสวยประทับใจก็ต้องหาวิธีสร้างสรรค์ตกแต่งกันหน่อย ซึ่งในครั้งนี้เราจะนำไอเดียการจัดพื้นที่ สังสรรค์ในสวน ของผู้ชำนาญเรื่องสวนทั้ง 4 ท่าน ทั้งคุณกุลกนิษฐ์ ทังสุนันทน์ หรือ มิสแอนเดรีย คุณศิริวิทย์ ริ้วบำรุง และ คุณจาตุรงค์ ขุนกอง แห่ง Little Tree และคุณสมบุญ กริ่งไกร สไตลิสต์มากฝีมือที่ไม่ว่าจะหยิบจับจัดวางอะไรก็สวยดูดีไปทั้งหมด ทั้ง 4 ท่านนี้จะมาเปลี่ยนมุมสวนแสนธรรมดาให้อยากออกไปสังสรรค์ในต่างรูปแบบต่างสไตล์ พร้อมไอเดียง่ายๆ แบบประหยัดงบด้วยต้นไม้ใบหญ้าที่มีอยู่ในสวนของเราเอง

Brunch Time

สังสรรค์ในสวน

สวัสดียามสาย… ช่วงเวลาสาย ๆ ในวันหยุดที่ไม่ต้องรีบเร่งออกไปไหนอาจชวนเพื่อนมานั่งพูดคุยพร้อมรับประทานบรันซ์กันในสวน ให้ทุกคนค่อยๆนั่งละเลียดไปกับอาหารและเครื่องดื่มเบาๆ ใช้ชีวิตช้าๆ สบายๆ ไอเดียปาร์ตี้มุมนี้ คุณศิริวิทย์ ริ้วบำรุง และคุณจาตุรงค์ ขุนกอง แห่ง Little Tree เลือกพื้นที่ข้างบ้านซึ่งได้ร่มเงาช่วงเช้าจากตัวบ้าน ส่วนช่วงบ่ายก็ได้ร่มเงาจากต้นไม้จึงออกมาใช้งานได้ตลอดเวลา และไม่ได้จำกัดเพียงแค่บรันซ์ยามสายเท่านั้น แต่จะเป็นปาร์ตี้ยามบ่าย หรือจัดอาหารว่างช่วงเย็นก่อนรับประทานมื้อหนัก ๆ โดยหยิบจับข้าวของรอบตัวมาจัดวางเสริมบนโต๊ะอาหารให้เต็มไปด้วยความเก๋และชิกอย่างลงตัว

Step by Step

วางธีมปาร์ตี้ครั้งนี้โดยใช้สีเหลืองสดใสจับคู่กับสีเขียวของภาชนะ ต้นไม้ที่อยู่รอบ ๆ และสีน้ำตาลของโต๊ะไม้ ผนังหินให้โทนสีที่ดูอบอุ่นเป็นกันเอง เลือกใช้ไม้กระถางที่สะสมไว้ เช่น แคคตัสชนิดต่าง ๆ ไม้อวบน้ำ แส้ม้า อโลเคเซีย มาจัดวางบนโต๊ะอหาร ตกแต่งด้วยดอกกวางตุ้งสีเหลือง มีกิมมิกเป็นป้ายชื่อแขกและป้ายตกแต่งประดับเพิ่มรายละเอียดน่ารักๆ

1. ตัดดอกกวางตุ้งสีเหลืองสดใสซึ่งปลูกเป็นพืชผักสวนครัวในบ้านเราเอง จากนั้นนำไปปักลงในภาชนะต่าง ๆ เช่น ขวดเครื่องดื่มเหลือใช้ แนะนำให้แช่น้ำทันทีเพื่อป้องกันดอกเหี่ยวดูไม่สวยงาม

2. นำผลไม้มาวางตามตำแหน่งของแขกแต่ละท่าน เลือกใช้สาลี่หอมซึ่งมีผลสีเขียวอมเหลือง จะวางลงบนจาน หรือใช้แผ่นไม้แทนภาชนะก็ดูเก๋และเป็นธรรมชาติ

3. เตรียมของว่างรับประทานเบา ๆ เช่น ถั่วอบกรอบ แซนด์วิช แครกเกอร์ จัดเสิร์ฟบนภาชนะที่แปลกตาไปจากเดิม เช่น เขียงไม้ ก็ดูเป็นกันเองดี

4. ทำเครื่องดื่มรสซ่า เลือกฮันนี่เลมอนโซดาซึ่งให้รสหวานอมเปรี้ยว เข้ากันกับของว่างได้ดี ทั้งยังให้สีเหลืองสดใสเข้ากับบรรยากาศงาน

5. วางแผ่นป้ายชื่อแขกที่เตรียมไว้ลงบนจานแต่ละใบ รวมทั้งนำแผ่นป้ายสติ๊กเกอร์ต่าง ๆที่ทำไว้มาตกแต่งบนกระถางต้นไม้ และแก้วแต่ละใบเป็นกิมมิกที่ทำได้ง่ายๆ

6. ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยไม้กระถางที่เตรียมไว้ จัดให้มีขนาดสูงต่ำเพิ่มมิติ อาจนำแท่นรองเค้กมาใช้วางต้นไม้แทนก็ช่วยสร้างบรรยากาศกรีน ๆบนโต๊ะได้ดีทีเดียว