งานดอกไม้ จัดประกวดอย่างยิ่งใหญ่ที่ปาร์คนายเลิศ

ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 2 ถึงวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 ปาร์คนายเลิศจัด งานดอกไม้ Nai Lert Flower & Garden Art Fair

งานดอกไม้ ครั้งนี้โดยมุ่งสร้างสรรค์งานนี้ให้เป็นงานประจำปีระดับภูมิภาคเอเซีย เพื่อสืบสานเจตนารมณ์ของท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ ผู้ริเริ่มงานดอกไม้ประจำปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2529 สืบทอดงานศิลปะวัฒนธรรมไทยสู่บุคคลทั่วไป สนับสนุนให้เล็งเห็นคุณค่าความงามทางวัฒนธรรมและธรรมชาติรอบตัว ต่อยอดความสามารถทางด้านศิลปะวัฒนธรรมให้กับเยาวชนไทย

สำหรับงานในปีนี้ จะจัดในขึ้นบริเวณปาร์คนายเลิศ ซึ่งงานนี้ถือเป็น งานดอกไม้ กลางแจ้ง ใจกลางกรุงเทพฯงานแรก และเป็นศูนย์รวมของศิลปะวัฒนธรรม แฟชั่น อาหาร ผ่านเรื่องเล่าของต้นไม้และดอกไม้ โดยมีกิจกรรมอันน่าสนใจต่างๆ ดังนี้

  • Flower x Art (ดอกไม้และงานศิลป์)

ในพื้นที่งานจะมี การแสดงผลงานประติมากรรมกลางแจ้งของเหล่าศิลปินไทย โดยคุณพงษธัช อ่วยกลาง อาจารย์ประจักษ์ สุปันตี และศิลปินท่านอื่นๆ การแสดงงานประติมากรรมดอกไม้ และการจัดดอกไม้อันวิจิตร โดย นักจัดดอกไม้ระดับนานาชาติ เช่น คุณศักดิ์ชัย กาย คุณสกุล อินทกุล และคุณชยพร โตเมศร์ เป็นต้น นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นเวทีเปิดโอกาสให้เหล่าศิลปินรุ่นใหม่ได้แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ให้เป็นที่ประจักษ์แก่ผู้ร่วมงาน โดยผ่าน 3 กิจกรรมการประกวดที่มีหัวข้อ ดังนี้

โดยทีมชนะเลิศของทุกการประกวด จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ เกียรติบัตรและ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับและบัตรเข้าชมงานดอกไม้เชลซี ฟลาวเวอร์ โชว์ 2018 ณ. กรุงลอนดอน

ในตัวเรือนไม้สักบ้านปาร์คนายเลิศ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของพื้นที่ ที่โดยปกติจะเปิดให้เข้าชมในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ สำหรับงานนี้ ตัวบ้านพร้อมเปิดให้ผู้ร่วมงานได้ชมความงามภายในและสิ่งของอันทรงคุณค่า ผ่านการเล่าเรื่องราวจากศิลปะการจัดดอกไม้ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และส่วนที่สำคัญไม่ควรพลาด ที่สุดก็คือการจัดพรมดอกไม้ผืนใหญ่บนสนามหญ้าขนาด 450 ตารางเมตร ใจกลางพื้นที่บ้านปาร์คนายเลิศซึ่งถือได้ว่ามีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆของเอเซีย

  • Flower x Fashion (ดอกไม้และแฟชั่น)

กว่า 30 ร้านค้า ที่รวมตัวกันนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นผลผลผลิตจากความคิดสร้างสรรค์ ผลงานทางหัตถกรรมของคนไทยในปัจจุบัน และสำหรับผู้ที่สะสมงานออกแบบแฟชั่น ก็พลาดไม่ได้กับกระเป๋าสะพาย tote bag จากแบรนด์ดังอย่าง อาซาว่า และ ชุดเดรส คาฟท่านจากแบรนด์วทานิกา ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่องานนี้เท่านั้น

  • Flower x Taste (ดอกไม้และอาหารการกิน)

อาหารการกินเป็นส่วนสำคัญในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกในครอบครัว และบุคคลในสังคมให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น สิ่งนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาโดยตลอด ในงานนี้เราจึงได้คัดสรร 20 ร้านค้าเจ้าดังจากทั่วประเทศให้ผู้เข้าชมงานได้ลิ้มลอง ในส่วนของร้านอาหารมา เมซอง และ ร้านอาหารเลดี้ แอล ได้นำเสนอรายการอาหารและเครื่องดื่มพิเศษที่มีส่วนผสมจากดอกไม้ต่างๆ

  • Flower x Play (ดอกไม้และงานสร้างสรรค์)

ภายในงาน เรามีคอร์สกิจกรรมต่างๆให้เรียนรู้และพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ ตั้งแต่เวิร์คช็อปทำขนมลูกชุป คอร์สการปั้นดอกไม้จากดิน และการจัดดอกไม้ที่สอนโดย นักจัดดอกไม้ชื่อดัง เป็นต้น

งานดอกไม้และสวน อาร์ตแฟร์ ณ บ้านปาร์คนายเลิศนี้จะจัดขึ้นเป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 3 วัน ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 2 ถึงวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 09:00 น. ถึง 20:00 น. โดยจำหน่ายบัตรเข้าชมสำหรับบุคคลทั่วไปในราคา 150 บาทและ 80 บาทสำหรับนักเรียน นักศึกษา ซึ่งรายได้ทั้งหมดในการจัดงานจะนำไปสมทบทุนให้มูลนิธิภักดีนรเศรษฐ สนับสนุนการศึกษาด้านศิลปะวัฒนธรรมในประเทศไทย ต่อไป