รักในสไตล์ลอฟต์

พื้นผนังหลักของบ้านเป็นปูนเปลือยเกือบทั้งหมด โดยตั้งใจเปิดฝ้าให้โล่งมองเห็นการเดินท่อสายไฟโลหะไปตามจุดต่างๆ บริเวณชั้นสองเป็นพื้นที่ของห้องนั่งเล่นซึ่งแต่งด้วยชุดเก้าอี้และโซฟาหนังสีน้ำตาล ไม่ไกลจากกันเป็นห้องอาหารจัดวางโต๊ะเก้าอี้ไม้ขนาดยาวพร้อมโคมไฟเหล็กแนวอินดัสเทรียลประดับเพดาน เป็นพื้นที่เชื่อมต่อไปถึงห้องครัวซึ่งกั้นแยกด้วยเคาน์เตอร์บาร์ที่กรุผิวด้วยงานไม้ผสมเหล็ก

“เพราะต้องการบ้านสไตล์ลอฟต์ เราเลยเน้นโชว์เนื้อแท้และสีธรรมชาติของวัสดุที่ใช้ ทั้งปูนเปลือย ไม้สักและไม้เปอร์เซียที่ให้สีเข้ากับงานเหล็ก ก็จะดูเหมือนบ้านยังแต่งไม่เสร็จนิดๆ แต่ก็เป็นภาพรวมของงานดีไซน์ที่ดูกลมกลืนกันดีครับ” คุณโจ้กล่าว

ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ คุณบีเลือกซื้อเลือกหามาเองทั้งหมด โดยได้จากแหล่งที่มาแตกต่างกัน บางชิ้นสั่งมาจากเชียงใหม่ บางชิ้นซื้อจากร้านเฟอร์นิเจอร์ย่านลาดพร้าว และอีกหลายๆ ชิ้นที่สั่งทำขึ้นมาเป็นพิเศษ แม้จะค่อยๆ ทยอยซื้อมาจัดวาง แต่ก็สามารถอยู่ร่วมกับความเป็นลอฟต์ได้อย่างกลมกลืน

นอกจากพื้นที่พักผ่อนที่เปิดโล่งแล้ว บริเวณชั้นสองยังกั้นฟังก์ชันใช้งานแยกเป็นห้องไว้อีกสองห้องคือห้องดูหนังที่เน้นผนังโชว์อิฐแนวกับการนำเฟอร์นิเจอร์เก่าของบ้านมาใช้ และห้องกึ่งกลางแจ้งเพราะเปิดผนังด้านหนึ่งให้โล่งรับลมธรรมชาติ โดยจัดวางต้นไม้ใบเขียวและเฟอร์นิเจอร์ไม้ผสมเหล็ก คุณบีเรียกห้องนี้ว่าเป็นห้องของเจ้าฟูฟู่ น้องแมวขนฟูของเขานั่นเอง

ส่วนบรรยากาศของชั้นสามได้ปรับอารมณ์ให้อบอุ่นขึ้นด้วยการปูพื้นไม้ทั้งหมด โดยแบ่งพื้นที่เป็นห้องอ่านหนังสือ ห้องนั่งเล่น พร้อมกับห้องฟังเพลงซึ่งคุณบีจัดวางเครื่องเล่นแผ่นเสียงและลำโพงไว้โดยเฉพาะ ทั้งหมดนี้แยกสัดส่วนออกจากห้องนอนอย่างชัดเจน เพื่อให้ห้องนอนเป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนอย่างเต็มที่

เจ้าของ : คุณฉัตรชัย ฉัตรชุมสาย

ตกแต่ง : Davin Interior Co.,Ltd. โทรศัพท์ 06-2550 – 5909

 

เรื่อง : “ภัทรสิริ โชติงพงศ์สันติ์”

ภาพ : สิทธิศักดิ์ น้ำคำ, ธนกิตติ์ คำอ่อน

ผู้ช่วยช่างภาพ : โกศล ผ่ายเผย

สไตล์ : นภิษฐา พงษ์ประสิทธิ์