บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ROOM SELECTED: ชวนช็อป ต้นไม้ ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2017

มะเขือเปราะเจ้าพระยา

พืชผักสวนครัว เป็นอีกพรรณไม้ที่น่าสนใจสำหรับนำมาประดับตกแต่งมุมสวนของคุณ อย่างเช่น มะเขือ พรรณไม้ที่มีใบรูปทรงสวยงาม เหมาะสำหรับสวนครัว เป็นไม้พุ่มขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังมีผลมีลักษณะกลมแป้น มีหลากหลายพันธุ์สีสันของแต่ละพันธุ์ก็แตกต่างกันไปทั้งสีเขียวสีม่วงสีลายขาวกลมรีส่วนมะเขือเปราะ พันธุ์ที่กินกันอยู่ทั่วไปนี้ก็คือมะเขือเปราะเจ้าพระยา ผลมีสีเขียวอ่อนมีริ้วสีขาวเมื่อกินสดจะมีเนื้อกรอบรสหวานปนขมเล็กน้อย

ราคาต้นละ 30 บาท

หาซื้อได้ที่ ร้านสวนดวงจันทร์พันธุ์ไม้


คล้า

พรรณไม้ใบสวย จัดเป็นไม้ล้มลุกหรือเป็นไม้ยืนต้นที่มีเนื้ออ่อน เจริญเติบโตขึ้นเป็นพุ่มหรือเป็นกอและมีอายุหลายปี ลำต้นมีทั้งแบบตั้งตรงและเป็นแบบเลื้อย มีเหง้าหรือหัวอยู่ใต้ดิน สามารถแตกหน่อได้ ลำต้นกลมเป็นสีเขียวเข้มออกเป็นข้อ ๆ และมีข้อปล้องยาว หากรวมทั้งก้านและใบจะมีความสูงประมาณ 1-2 เมตร นิยมปลูกในกระถางเพื่อประดับภายในและภายนอกอาคาร ใช้ปลูกประดับสวนสไตล์โมเดิร์น หรือสวนริมน้ำ เพื่อเป็นอีกหนึ่งระดับของพรรณไม้ในสวนได้

ราคาหลักร้อย ขึ้นอยู่กับชนิดและขนาด

หาซื้อได้ที่ร้าน Little Tree


เฟินก้านดำ

ใครที่ชื่นชอบเฟินพลาด เฟินก้านดำ เหมาะสำหรับปลูกเป็นกอผสมกับเฟินและไม้คลุมดินชนิดต่างๆ เป็นไม้ใบ ลำต้นขึ้นเป็นกอ ทรงพุ่มสวยงาม ใบมีรูปร่างคล้ายสามเหลี่ยม ก้านใบเล็กสีดำหรือสีน้ำตาลเข้มเกือบดำ อ่อนโค้ง นิยมปลูกประดับสวน ให้บรรยากาศของสวนเมืองร้อน หรือปลูกเป็นไม้กระถาง

ราคาหลักพันขึ้นอยู่กับชนิดและขนาด

หาซื้อได้ที่ ร้านหัสดำ การ์เด้น


เฟินสายหางสิงห์

เฟินประดับที่มีรูปทรงเลื้อยใบแหลม เหมาะสำหรับปลูกประดับสวนแขวน หรือปลูกแซมพื้นที่สวนสไตล์ทรอปิคัล หรือสวนป่าช่วยทำให้สวนดูมีมิติด้วยผิวสัมผัสของใบที่ละเอียดและรูปทรงที่แปลกตา นอกจากนี้สามารถปลูกในพืนที่จำกัดได้เพราะมีขนาดไม่ใหญ่มานัก

ราคา 480 บาท คู่ละ 900 บาท


เฟินสายเกล็ดหอยไฮบริด

ไม้ใบ ลำต้นเป็นพุ่มแน่นห้อยลง ใบแคบยาว ปลายใบแตกแขนงเป็นคู่ๆ ใบย่อยขนาดเล็ก ค่อนข้างกลมรี ขอบใบหยักไม่สม่ำเสมอ สีเขียวเข้ม ควรปลูกในที่โปร่ง เก็บความชื้น ระบายน้ำและอากาศได้ดี ชอบความชื้นปานกลาง ทนอากาศร้อนและแห้งได้ดี ไม่ช้าอากาศหนาวเย็น ปลูกในไทยมานานแล้ว นิยมปลูกเป็นไม้กระถางและจัดสวน

ราคา 150 บาท

หาซื้อได้ที่ร้าน วินัย เฟินสาย

ใครที่สนใจเฟิน สามารถติดตามได้ที่ Facebook: กลุ่มคนรักเฟินสาย We love Huperzia


เรื่อง: Bundaree D.
ภาพ: Nawapat D.

keyboard_arrow_up