เมนูสุดฟิน

10 เมนูสุดฟิน ที่งานบ้านและสวนแฟร์ 2017

เมนูสุดฟิน
เมนูสุดฟิน

ใครว่ามางานบ้านและสวนแฟร์2017 แล้วมีแต่ของแต่งบ้านเท่านั้น วันนี้ my home เอาใจคนหิว หรือจะสายกินจริงจัง มาพักเติมพลังที่ Food Zone  กับ 10 เมนูสุดฟิน ชวนมากินให้พุงแตก ที่งานบ้านและสวนแฟร์ 2017

เมนูสุดฟิน ที่ my home ไปลองมาแล้ว รับรองว่า ไม่เด็ดจริง ไม่แนะนำค่ะ รีบตามมากินนะ ฟินนน !!

1. ขาหมูเยอรมัน จากร้าน Aoody

เมนูสุดฟิน

เดินตามเสียงสับที่ดังลั่นสนั่นซอยมาเจอกันขาหมูเยอรมันที่เรียงรายอยู่เต็มหน้าร้าน Aoody แค่เห็นก็กลืนน้ำลายแล้วค่ะ บวกกับเสียงสับที่หนักแน่น แทรกด้วยเสียงความกรอบขณะที่มีดสับผ่านชั้นไขมันที่ทอดมาจนกรอบ เบรคด้วยชั้นเนื้อที่ทอดมาจนนุ่มกำลังดี ใครที่เดินผ่านมารับรองว่าไม่ผ่านไปมือเปล่าแน่นอน ต้องติดขาหมูเยอรมันกลับไปแน่นอน

ราคาซื้อยกขาอยู่ที่ 270 บาท ครึ่งขา 160 บาท ถ้าใครกลัวทานไม่หมด แบบกล่องพร้อมข้าวก็มีค่ะ 60 บาท เท่านั้นเอง 

2. กุ้ยช่ายอาม่า แป้งบางไส้แน่น จากร้าน ครัวต้นเครื่อง

เมนูสุดฟิน

ลืมกุ้ยช่ายแป้งหนา ไส้น้อยๆ แบบเดิมที่เคยทานกันไปได้เลยค่ะ ก็กุ้ยช่ายอาม่า จากร้าน ครัวต้นเครื่อง เขาไม่ธรรมดาจริงๆ  โอโห้!! ไส้เขาจะเยอะอะไรขนาดนั้น ก้อนก็พอดีคำ มีไส้ให้เลือกถึง 3 ไส้ด้วยกัน มีทั้งไส้เผือก , กุ้ยช่าย และไช้เท้า ใส่ไส้กันมาเต็มๆ เรียกว่ากัดไปคำไหนก็เจอไส้ ที่สำคัญไม่แข็งจนเกินไปด้วยค่ะ

ราคาอยู่ที่ชุดละ 50 บาท 

3. จงกลคาเฟ่ และ ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยต้นหรับสูตรยายน้อย

เมนูสุดฟิน

คาเฟ่สุดคิ้วท์ประจำเมืองเก่าอย่างสุโขมัยก็มาออกบู๊ธ ที่งานบ้านและสวนแฟร์ 2017 ด้วยนะ พร้อมหยิบเอาเมนูเครื่องดื่มสุดฮิตประจำร้าน สีฟ้าสดใส มาให้เราได้ทานกันด้วย ทั้ง น้ำอัญชันมะนาว อัญชันลาเต้ อัญชันอเมกาโน่ ราคาแก้วละ 50 บาท ได้มาบ้านและสวนทั้งที่จงกลคาเฟ่ไม่ได้คนเดียวยังพาก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยต้นหรับสูตรยายน้อยมาด้วย มีทั้งแบบแห้งและต้มยำ รับรองว่ารสชาติและเครื่องก๋วยเตี๋ยว แน่นเหมือนไปนั่งทานที่ร้านเลยค่ะ

ราคาชามละ 50 บาท 

4. หมูย่างมหาประลัย by พอฎี

เมนูสุดฟิน

อาหารรองท้องที่นึกขึ้นมาเวลาหิวคงหนีไม่พ้น ข้าวเหนียวหมูย่าง แต่หมูย่างมหาประลัย by พอฎี แตกต่างจากหมูย่างทั่วไปตรงที่ หมูย่างของที่นี่ย่างมาได้อย่างพอดี หั่นชิ้นเต๋า ขนาดพอดีคำ รสชาติกลมกล่อม หอมนุ่ม ไม่เค็มจนเกินไป ทานเปล่าๆก็ว่าอร่อยแล้ว แต่ถ้าได้ทานพร้อมข้าวเหนียวร้อนๆซักหน่อยนะ ฟินสุดๆไปเลยค่ะ ราคาถ้วยละ 60 บาท (100 กรัม) หมูย่างพร้อมข้ามเหนียว 80 บาท และขนาด 200 กรัม 120 บาท  แบบกล่องกลับบ้าน ขนาด 350 กรัม ราคา 200 บาท ขนาด 550 กรัม 300 บาทค่ะ 

5. ข้าวคอหมูย่างเกลือ และ ข้าวหน้าเนื้อ จาก Grill Don

เมนูสุดฟิน เมนูสุดฟิน

ร้านข้าวหน้าเนื้อที่ติดใจมาตั้งแต่บ้านและสวนแฟร์ midyear 2017 กลับมาครั้งนี้เอาใจคนไม่กินเนื้อด้วยเมนูใหม่ อย่าง ข้าวคอหมูย่างเกลือ (TONTORO BUTA DON) ราคา 140 บาท สันคอหมูแล่บางกำลังดี ย่างบนกระทะร้อนๆ ปรุงรสชาติกลมกล่อม ทานคู่กับข้าวญี่ปุ่นร้อนก็ฟินแล้วค่ะ ส่วนใครที่เป็นสายข้าวหน้าเนื้อที่ตามกรี๊ดมาตั้งแต่งานบ้านและสวนแฟร์ midyear 2017 ก็ตามทานกันต่อได้ที่งานนี่นะคะ 

6. ครัวซองต์ จากร้าน CROISSANT BISTRO

เมนูสุดฟิน

เดินตามกลิ่นหอมที่ลอยฟุ้งมาตั้งแต่ต้นซอย จนมาหยุดยืน สูดกลิ่นหอมเนยให้ฉ่ำปอดอยู่ที่หน้าร้าน CROISSANT BISTRO ครัวซองต์ตัวอ้วนๆ อบสดใหม่จากเตา แค่ได้กลิ่นยังกลั้นน้ำลายไว้ไม่อยู่เลยค่ะ  ไม่รอช้า รีบจิ้มไส้ที่ชอบ แล้วพากลับบ้านไปด้วยเลย ครัวซองของที่นี่รับรองความอร่อย ตั้งแต่แป้งจนไปถึงไส้เลยค่ะ แป้งมีให้เลือก 2 ชนิดด้วยกันคือ ครัวซองต์บัตเตอร์  และ ครัวซองต์โฮลวีท ส่วนไส้ของที่นี่ก็ให้เยอะ และมีให้เลือกถึง  8 ไส้ด้วยกัน  ช็อคโกแลต ( 50 บาท ) , ข้าวโพด ( 50 บาท )  , ถั่วแดง ( 50 บาท )  , แฮมชีส ( 50 บาท )  , ไส้กรอกชีส ( 50 บาท )  ,ผักโขมอบชีส ( 50 บาท )  , ไก่ครีมซอส ( 50 บาท )  และไส้ใหม่ล่าสุดกับ แฮม ไส้กรอก ชีส ( 60 บาท )  

7. เนื้อสันนอกออสเตรเลีย จาก UDOM SUPPLY

เมนูสุดฟิน

อยากกินสเต็กเนื้อดีๆ ชิ้นโตๆ กัดเต็มคำ ชุ่มฉ่ำ ให้เลี้ยวมาที่ UDOM SUPPLY ได้เลยค่ะรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน ที่นี่มีทั้งเนื้อวัว หมู และเมนูปลาให้เลือกกันอย่างหลากหลาย มีหลายราคาอย่างเนื้อสันนอกออสเตรเลียชิ้นนี้ 350 บาท เท่านั้นเองค่ะ จะนั่งทานที่ร้าน หรือซื้อกลับไปทานที่บ้านก็ได้ค่ะ  ใครที่เดินไปเดินมาแล้วหิวเมื่อไหร่ก็แวะมาได้นะคะ 

8. ไส้กรอกอีสาน จากร้าน ไส้กรอก “ยืนรอ”

เมนูสุดฟิน

ถัดมาอีกเมนูทานเล่นแต่เล่นเอาอิ่มจริงๆ ขอให้เดินเลี้ยวมาร้าน ไส้กรอก “ยืนรอ” ได้เลยค่ะ ไส้กรอกอีสานที่ย่างสดใหม่กันหลังร้าน กลิ่นหอมลอยแตะจมูก บวกกับขนาดของไส้กรอกที่เรียกได้ว่ากินเล่นๆ แต่อิ่มจริงๆได้เลยค่ะ ทานคู่กับกะหล่ำ ขิง และพริก รับรองว่าแซ่บบบบบบบ ราคาชุดละ 100 บาท

9. มัทฉะลาเต้โคตรเข้ม (Dark Matcha Latte) จาก ChaEn

เอาใจคนรักชาเขียว กับเมนู มัทฉะลาเต้โคตรเข้ม (Dark Matcha Latte) ราคาแก้วละ 60 บาท จาก ChaEn นอกจากสะดุดความน่ารักของการตกแต่งบู๊ธที่มีกลิ่นอายญี่ปุ่นนิดๆอุปกรณ์ที่ใช้ชงชา บวกกับกลิ่นหอมอ่อนของชาเขียวช่างแสนจะละมุนละไม จนเผลอกรี๊ดออกไปโดยไม่รู้ตัว มัทฉะลาเต้โคตรเข้มแก้วนี้เป็นผงชาเขียวจากไร่ชาในจังหวัดเชียงรายนี่เอง เข้มข้นด้วยการให้ผงชาเขียวชงกับนมสดโดยตรง ไม่ผสมน้ำซักนิดเลยค่ะ รับรองว่าเมนูนี้กระชากหัวใจคนรักชาเขียวไปได้อย่างแน่นอน

10. ดาร์คช็อกโกแลตบราวนี่ จาก Culinartz Boutique Kitchen

เมนูสุดฟิน

ล้างปากด้วยเมนูขนมเอาใจสายดาร์ก หวานน้อยอย่างเมนู ดาร์คช็อกโกแลตบราวนี่ กล่องละ 195 บาท จาก Culinartz Boutique Kitchen กลับบ้านอย่าไม่ลังเล กัดคำแรกก็หลงไปกับรสช็อกโกแลตเข้มข้น บวกกับความกรุบกรอบของหน้าบราวนี่  ตบท้ายด้วยความนุ่มเนื้อบราวนี่ เอาเป็นว่าจบไปแบบฟินๆ กินกันจนพุงกางเลยค่ะ 

เรื่อง : ออ – ร – ญา

ภาพ : ศุภวรรณ สอาด

ช็อปปิ้ง “ต้นไม้สายย่อ” ที่งานบ้านและสวนแฟร์ 2017

พาเที่ยวโซน My Craft และ Art Market ที่มีในงานบ้านและสวนแฟร์เท่านั้น