Atelier2+ สตูดิโอออกแบบที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่งานดีไซน์แขนงใดแขนงหนึ่ง

Atelier2+ ภาพจำของใครหลายคนอาจมองว่า สตูดิโอออกแบบซึ่งล่าสุดในปีนี้ได้รับการคัดเลือกจาก MAISON&OBJET ให้เป็นหนึ่งใน 7 ของ Rising Talent Awards Asia 2017 เป็นออฟฟิศที่มีผลงานเด่นชัดอยู่ในหมวดเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้านเสียเป็นส่วนใหญ่ 

แต่แท้จริงแล้ว อดา จิระกรานนท์ และ วรพงศ์ มนูพิพัฒน์พงศ์ สองผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอแห่งนี้ ไม่เพียงมุ่งเป้าหมายไปแค่งานออกแบบแขนงใดแขนงหนึ่งเท่านั้น หากแต่ความสนใจหรือความถนัดของพวกเขายังครอบคลุมไปถึงงานออกแบบสถาปัตยกรรมภายนอก งานตกแต่งภายใน งานหัตถกรรมร่วมสมัย ตลอดจนงานศิลปะรวมอยู่ด้วย

Atelier2+
เฟอร์นิเจอร์คอลเลกชั่น Cane จากแบรนด์ Podium

อดา และ วรพงศ์ มุ่งแนวคิดในการทำงานควบคู่ไปกับสตูดิโอหลากหลายแขนงทั้งไทยและเทศ เพื่อสร้างงานดีไซน์ที่ไม่ได้หยุดนิ่งหรือจำกัดอยู่แค่ในกรอบเดิมๆ อยู่เสมอ หลังจากก่อตั้งสตูดิโอขึ้นในปี 2010 จึงมีโอกาสได้ร่วมงานกับดีไซเนอร์ระดับชั้นนำมากมาย ผลงานที่โดดเด่นของพวกเขาจึงมีทั้งการสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์แนวสถาปัตยกรรม ที่ตกแต่งด้วยมือจับเซรามิกรูปหัวสัตว์ร่วมกับ Yarnnakarn, Greenhouse เรือนกระจกหลังย่อมที่ออกแบบให้กับบริษัท Design House Stockholm ของสวีเดน และการออกแบบเฟอร์นิเจอร์คอลเลกชั่น Cane ให้กับแบรนด์ Podium

Greenhouse

นอกจากงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่ง Atelier2+ ยังมีผลงานออกแบบ ร้านนายอินทร์ “Lifestyle Bookstore” สาขาศูนย์การค้า The Street รัชดา ที่เพิ่งเปิดใหม่เมื่อไม่นานมานี้ รวมถึงร้าน “COLLECTIVE” Lifestyle Multi-label Store ที่รวบรวมสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์จากเหล่าดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไว้มากถึง 70 แบรนด์

ร้านนายอินทร์ “Lifestyle Bookstore” สาขาศูนย์การค้า The Street รัชดา
ร้าน COLLECTIVE
COLLECTIVE

COLLECTIVE” ดึงเอาองค์ประกอบของตลาดนัดมาสร้างจุดสนใจ และเกิดความสอดคล้องไปกับแนวคิดการออกแบบในภาพรวมของศูนย์การค้า The Street รัชดา โดยเลือกใช้วัสดุชนิดเดียวกันทั้งหมดอย่าง “เหล็ก” ที่แปรรูปมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวซึ่งมีความยืดหยุ่นสูง และสามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งหรือเคลื่อนย้ายได้อิสระ จัดเรียงต่อเนื่องแบบโมดูลาร์สร้างฟังก์ชันเป็นทั้งตู้เสื้อผ้า ชั้นวางของ และดิสเพลย์ จนกลายเป็นอาณาจักรสีเขียวพาสเทลขนาด 420 ตารางเมตร

Atelier2+

สำหรับใครที่อยากร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ คุณอดา และ คุณวรพงศ์ ในหัวข้อ Living Large in Compact Space พบกันได้ในงานเสวนา “GRAND UNITY X ROOM DESIGN TALK : BIG IDEAS FOR SMALL SPACE” วันเสาร์ที่ 28  ตุลาคม 2560 เวลา 16.00 -17.00 น. ในงานบ้านและสวนแฟร์  2017 โซน My Home, อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สำรองที่นั่งฟรีที่ www.baanlaesuan.com/designtalk-register