รวม 4 แบบบ้านสำหรับ ครอบครัวใหญ่

ในอดีตครอบครัวคนไทยมักจะอยู่รวมกันเป็น ครอบครัวใหญ่ สร้างบ้านอยู่ในรั้วหรือละแวกใกล้ๆกัน แต่ในปัจจุบันนั้นกลับอยู่แยกกันเป็นครอบครัวเล็กๆ เนื่องจากภาระหน้าที่การงาน ทำให้ครอบครัวที่เคยใหญ่นั้นค่อยๆแยกไปอยู่กันเอง

คงจะดีไม่น้อยถ้าครอบครัวได้อยู่ใกล้ๆกันพร้อมหน้าพร้อมตา ปู่ ย่า ตา ยาย พ่อ แม่ และเด็กๆ อย่างบ้านทั้ง 4 หลังนี้ ที่อยู่รวมกันเป็น ครอบครัวใหญ่ มีทั้งพื้นที่ส่วนตัว และมีพื้นที่ส่วนรวมให้คนในครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกัน รวมไปถึงฟังก์ชันการใช้งานที่ออกแบบให้เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ มีพื้นที่สำหรับผู้ใหญ่และมีบริเวณให้เด็กๆ เล่นอีกด้วย

แบบบ้านสำหรับครอบครัวใหญ่

แบบบ้านสำหรับครอบครัวใหญ่ แบบบ้านสำหรับครอบครัวใหญ่

1.เรือนหมู่ร่วมสมัย นิยามใหม่ของบ้านเพื่อ “ครอบครัว”

บ้านสวยหลังนี้นำเอาลักษณะการวางเรือนในสมัยก่อนมาปรับใช้เกิดเป็นบ้านเรือนหมู่สมัยใหม่ โดยมีตัวเรือนหลัก และสร้างเพิ่มอีก 3 เรือน 2 เรือนนั้น คิดเผื่อไปสำหรับลูกๆเมื่อโตขึ้นแล้วแยกออกมามีครอบครัวของตัวเอง  ส่วนอีกเรือนเป็นพื้นที่สันทนาการที่คนในครอบครัวสามารถใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกันได้ที่นี่ แม้บ้านจะขยายไปตามขนาดของครอบครัว และแม้ว่าบ้านแต่ละหลังแตกต่างไปตามบุคลิกที่ของแต่ละคน แต่ก็เชื่อมถึงกันได้ด้วยคำว่า “ครอบครัว”  อ่านต่อ …


แบบบ้านสำหรับครอบครัวใหญ่ แบบบ้านสามชั้นสีขาว แบบบ้านสำหรับครอบครัวใหญ่ แบบบ้านสำหรับครอบครัวใหญ่

2.Family and Function Comes First บนพื้นฐานของความรักและเข้าใจ

บ้านสีเทาสไตล์โมเดิร์นขนาดสามชั้นหลังนี้แฝงด้วยกลิ่นอายความคลาสสิก ตั้งอยู่พื้นที่เล็กๆ ของครอบครัวในที่ดินของบ้านเดิมที่สงบเงียบและเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ แวดล้อมด้วยบ้านคุณพ่อคุณแม่ และบ้านคุณตาคุณยายที่อยู่ในอาณาบริเวณเดียวกัน เป็นบ้านที่คิดฟังก์ชันจากสิ่งที่ชอบของแต่ละคนมาหลอมให้เป็นบ้านที่แสนอบอุ่นหลังนี้ อ่านต่อ …

ดูหลังที่ 3-4 ต่อ