บ้านโกดัง … กลางป่า

บ้านโกดัง บ้านหลังนี้เกิดจากความบังเอิญในการไปถ่ายร้าน The Gallery ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านในจังหวัดภูเก็ต เพื่อลงคอลัมน์  “มุมใหม่”

เมื่อการถ่ายทำเสร็จสิ้น คุณมาร์ค เดอ แซมพัว เจ้าของร้านชาวฝรั่งเศสจึงเชิญทีมงานเข้าไปพักผ่อนในบริเวณบ้านซึ่งอยู่ด้านหลังร้าน ภาพของบ้านซึ่งมีลักษณะเหมือนโกดังที่ลอกแบบมาจากร้านให้อารมณ์แบบลอฟต์ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ทำให้ผมรู้สึกสะดุดตาและก็ไม่พลาดที่จะถ่ายภาพสวยๆมาให้คุณผู้อ่านได้ชมกัน บ้านโกดัง

บ้านโกดังกลางป่า
โครงสร้างของบ้านจะเป็นวัสดุทันสมัยอย่างเหล็กและกระจก แต่ออกแบบให้มีบรรยากาศเปิดโล่ง ช่วยให้บ้านหลังนี้ดูกลมกลืนกับธรรมชาติที่อยู่รายรอบได้เป็นอย่างดี

บ้านโกดังกลางป่าในภูเก็ต

บ้านโกดังกลางป่า

“งานของผมทำให้ต้องเดินทางบ่อยๆ ไปมาก็หลายประเทศ แต่ผมรู้สึกประทับใจจังหวัดภูเก็ต อยากจะมาอยู่ที่นี่ ต่อมาเมื่อมีโครงการจะมาเปิดร้านใหม่ที่นี่ด้วย ก็ถือโอกาสสร้างบ้านไปด้วยเลย โดยนำโครงสร้างของร้านซึ่งมีลักษณะเหมือนโกดังมาดัดแปลงเป็นบ้านพักอาศัย ให้โจทย์ทีมสถาปนิกไปว่าผมอยากได้บ้านชั้นเดียว ต้องสร้างได้เร็วภายใต้งบประมาณจำกัด ขอห้องนอน 7 ห้อง เพราะผมมีญาติเยอะ ที่สำคัญคือต้องตัดต้นไม้ให้น้อยที่สุด และต้องเปิดมุมมองของบ้านให้เห็นทิวทัศน์ให้มากที่สุดด้วย” คุณมาร์คเอ่ยถึงบ้านโกดังกลางป่านี้ให้ผมฟัง

บ้านโกดังกลางป่า

บ้านโกดังกลางป่า