รวม 20 มุมนั่งเล่นในสวนชวนนั่ง

11. นั่งล้อมวง

มุมนั่งเล่น

สำหรับสวนที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง และมักใช้เป็นมุมสังสรรค์ของเพื่อนฝูง ลองเพิ่มลูกเล่นให้สวนดูน่านั่งด้วยที่นั่งวงกลมแบบดิบๆ อวดลายอิฐโชว์แนวดูคันทรี ให้นั่งพูดคุยกันแบบสบายๆ ภายใต้บรรยากาศของร่มไม้ใบหญ้าชวนสดชื่น

12. ความน่ารักในมุมนั่งเล่น

มุมนั่งเล่น

พื้นที่นั่งพักผ่อนแบบกึ่งเอ๊าต์ดอร์ดูเป็นส่วนตัวในพื้นที่หลังบ้านที่โอบล้อมด้วยสวนหย่อม โดยแบ่งส่วนหลังคาให้มีทั้งแบบเปิดโล่งมองเห็นท้องฟ้าและอีกส่วนกรุหลังคาทึบ ส่วนพื้นชั้นล่างก็กรุกระเบื้องหลากลวดลาย ดูแลทำความสะอาดง่าย

13. นั่งเล่นในสวนแนวตั้ง

มุมนั่งเล่น

แต่หากบ้านของคุณมีพื้นที่จำกัด แต่คุณอยากมีมุมนั่งเล่นกลางสวน เราขอแนะนำมุมนั่งเล่นกับสวนแนวตั้ง วางระแนงที่มีความสูงจรดเพดานไว้สามด้าน (เว้นอีกด้านเพื่อเป็นพื้นที่เข้าออกหรือเชื่อมต่อกับพื้นที่ภายใน) แล้วนำต้นไม้มาปลูกให้เต็มพื้นที่ โดยพื้นที่ตรงกลางแขวนชิงช้าแก้วทรงกลมและโต๊ะกลางทรงสูง อย่าลืมติดตั้งระบบน้ำที่ช่วยในการดูแลต้นไม้ด้วย

14. นั่งเล่นใต้เงาไม้

มุมนั่งเล่น

ออกแบบพื้นที่โครงสร้างกึ่งศาลามีพื้นและโครงไม้ล้อมรอบทรงพุ่มของต้นลำดวน ซึ่งทำให้ร่มเงาและส่งกลิ่นหอม โครงสร้างไม้ไว้สำหรับแขวนชิงช้า รวมถึงแขวนผ้าและต้นไม้ตกแต่งมุมให้สวยงาม

15. ล้อลายระแนง

มุมนั่งเล่น

มุมนี้ออกแบบม้านั่งยาวกรุระแนงที่วางกระจายตัวให้นั่งได้หลายๆคน รวมทั้งพรางแสงและพรางสายตาด้วยผนังประดับ และซุ้มระแนงไม้ลายกราฟิกสีสันสดใสล้อไปกับเส้นสายม้านั่ง ทำให้สวนดูน่าสนใจขึ้น

16. นั่งเล่นผ่อนคลาย สบายกาย สบายใจ

มุมนั่งเล่น

ทำสเต็ปลานนั่งเล่นขึ้นด้วยวัสดุกระเบื้องลายไม้ซึ่งทำความสะอาดง่าย ดูสะอาดตา หาโต๊ะเตี้ยและหาเบาะกลมๆ กับพรมสานจากวัสดุธรรมชาติมาวางตกแต่ง ให้บรรยากาศดูอบอุ่นน่านั่งตลอดทั้งวัน

17. พื้นที่ร่วมกัน

มุมนั่งเล่น

ออกแบบระเบียงไม้ให้กว้างต่อเนื่องจากห้องนั่งเล่นในบ้านไปจนชิดแนวรั้ว เว้นจังหวะช่องพื้นไว้ให้ต้นไม้ใหญ่แผ่ร่มเงา จัดวางเก้าอี้ยาวชิดกำแพงไม้ไว้นั่งเล่น ส่วนตรงแนวขอบรั้วประดับบ่อน้ำพุสไตล์วินเทจที่ช่วยเพิ่มเสียงน้ำในมุมนั่งเล่น

18. ล้อมรอบด้วยกลิ่นอายสวนอังกฤษ

มุมนั่งเล่น

พื้นที่นั่งเล่นกลางแจ้งที่ยกพื้นเป็นสเต็ปขึ้นมา ดีไซน์พื้นเป็นบล็อกที่มีขอบเขตชัดเจนเพื่อให้ดูแลสวนง่ายขึ้น วางโต๊ะเก้าอี้เหล็กดัดสีดำ ติดท็อปหินอ่อนสีดำเพิ่มความขรึม ตัดกับสวนโดยรอบที่ดูหวาน

19. เพิ่มเติมจากในบ้าน

มุมนั่งเล่น

เชื่อมต่อพื้นที่นั่งเล่นจากห้องรับประทานอาหาร จัดวางโต๊ะ เก้าอี้สาน เก้าอี้ยาวไว้เป็นที่นั่งจิบกาแฟ ทานอาหารดื่มด่ำกับบรรยากาศน้ำตกและบ่อปลา อีกทั้งยังมีทางเดินเชื่อมต่อไปยังเทอร์เรซไม้ที่เต็มไปต้ไม้อันแสนร่มรื่น

20. นั่งฟังเสียงน้ำ

มุมนั่งเล่น

มุมนั่งแบบเรียบง่ายในพื้นที่แคบข้างบ้าน โดยก่อปูนต่อจากแนวรั้วเป็นทั้งบ่อน้ำล้น และเป็นที่นั่งไว้นั่งฟังเสียงน้ำและชมบรรยากาศของสวนยามค่ำคืน

อ่านต่อ : ข้อควรรู้ก่อนทำศาลาในสวน

เขียนและเรียบเรียง : Gott

ติดตามข้อมูลดีๆได้ที่นี่