รวม 20 มุมนั่งเล่นในสวนชวนนั่ง

เชื่อว่าใครๆ ก็อยากมีมุมนั่งเล่นพักผ่อนในสวนที่น่านั่งแสนสบาย เข้ากันกับสไตล์การตกแต่งสวนของเรา มุมนั่งเล่นในสวน

บ้านและสวนจึงมีแบบ 20 มุมนั่งเล่นในสวน ที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ ไม่ว่าจะมีพื้นที่จำกัดหรือพื้นที่ขนาดใหญ่ก็สามารถสร้างมุมนั่งเล่นให้ดูโดดเด่น และเข้ากับสไตล์สวนของเราอย่างกลมกลืน ผู้อ่านชอบแบบไหนลองนำไปเป็นไอเดียให้กับสวนที่บ้านได้เต็มที่เลย

มุมนั่งเล่นในสวน

1.มุมนั่งเล่นในสวน นั่งเล่นรอบต้นไม้

มุมนั่งเล่นในสวน

ออกแบบที่นั่งไม้เป็นรูปวงกลม ล้อมรอบกระบะปลูกต้นไม้ที่ประยุกต์มาจากท่อซีเมนต์ขนาดใหญ่ ปล่อยฐานด้านล่างเปิดโล่ง เพื่อให้ดูแลทำความสะอาดง่าย อีกทั้งไม่เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ร้าย พื้นโรยด้วยกรวดเม็ดเล็ก เพื่อช่วยเก็บรักษาความชื้นและลดความร้อน

2. เปลี่ยนเส้นเปลี่ยนอารมณ์

มุมนั่งเล่น มุมนั่งเล่นในสวน
มุมนั่งเล่น มุมนั่งเล่นในสวน

ม้านั่งไม้แบบติดตาย ออกแบบให้ดูทันสมัยไม่ซ้ำใครด้วยการใช้เส้น การใช้ไม้ยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ก่อให้เกิดลวดลายที่แตกต่างบนพื้นผิว อีกทั้งการใช้เส้นสายซิกแซกยังช่วยลดความแข็งให้พื้นลาน และเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของสวนสไตล์โมเดิร์น

3. มุมนั่งเล่นในพื้นที่แคบ

มุมนั่งเล่น มุมนั่งเล่นในสวน

วางเก้าอี้ตัวยาวให้รับกับขนาดและรูปร่างของพื้นที่สำหรับนั่ง 2 คน โดยเลือกรูปแบบเก้าอี้เหล็กหล่อผสมกับไม้ ให้เข้ากับสไตล์สวนแบบอังกฤษที่มีกลิ่นอายของความคลาสสิก ส่วนพื้นปูด้วยแผ่นตกแต่งพื้นคาร์เพ็ทสโตน แผ่นหินเทียมสำเร็จรูป และนำหินเทียมแผ่นเล็กๆ มาต่อกันเป็นผืนขนาดใหญ่ มีหลายสีทั้งดำ เทา และน้ำตาลหลายเฉด แล้วค่อยโรยกรวดเม็ดเล็กๆ แทรกระหว่างรอยต่อของแผ่นหิน

4. มุมนั่งเล่นที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติ

มุมนั่งเล่น มุมนั่งเล่นในสวน

สร้างร่มเงาและความเป็นส่วนตัวจากผนังต้นไม้ให้คล้ายห้องสวนห้องหนึ่ง  โดยฉากหลังปลูกไม้สีเขียวอย่างจั๋ง ให้ใบคละไปกับพนักพิง บนโต๊ะวางกระถางไม้ดอกสีสดใสเพื่อเพิ่มจุดเด่น และสดชื่นขณะนั่งเล่น เลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งต่างสไตล์มาจัดวางผสมผสานกัน แต่ควรเชื่อมโยงด้วยสีของวัสดุที่เข้ากัน

5. นั่งชมบรรยากาศที่สวยงาม

มุมนั่งเล่น มุมนั่งเล่นในสวน

ดึงจุดสวยงามที่สุดมาไว้เบื้องหน้า อย่างเช่นน้ำตก หรือบ่อปลา แต่หากสภาพแวดล้อมที่อยู่เบื้องหน้าไม่เอื้ออำนวย ผู้ออกแบบจำต้องสร้างจุดสนใจ หรือใช้วิธีพรางตาเพื่อให้มุมมองนั้นน่ามองที่สุด

6.มุมนั่งเล่นในสวน รับแขกในสวน

มุมนั่งเล่น มุมนั่งเล่นในสวน

สำหรับคนรักสวนหรือมีพื้นที่สวนในบ้าน การจัดมุมนั่งเล่นท่ามกลางแมกไม้จะทำให้คุณสดชื่นทุกครั้งที่มานั่ง โดยเฉพาะสวนหน้าบ้านที่นอกจากจะเป็นมุมนั่งเล่นแล้ว ยังทำหน้าที่รับแขกได้อีกด้วย เพียงวางโต๊ะรับแขกชิลๆ พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนด้วยผนังกรุหินกาบสีเข้มสร้างบรรยากาศขรึม ตัดกับแมกไม้สีเขียวกลมกลืนไปกับกรอบประตูและโครงหลังคาเหล็กกรุพอลิคาร์บอเนตสำหรับกรองแสง

7. มุมนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล

มุมนั่งเล่น มุมนั่งเล่นในสวน

ออกแบบที่นั่งไม้แบบติดตายเป็นมุมฉากรับกับโครงสร้างฉากหลัง วางเสาไม้หมอนรถไฟซ้อนทับแนวรั้ว และปลูกต้นไทรอินโดเป็นแนวแทรกไว้ระหว่างเสาไม้รูปแบบและวัสดุเข้ากับบรรยากาศสวนสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล

8. เรียบง่ายในสไตล์มินิมัล

มุมนั่งเล่น
มุมนั่งเล่น

พื้นที่อเนกประสงค์ ทั้งนั่งเล่นบนชิงช้า ออกกำลังกาย เล่นดนตรี โดยกำหนดฟังก์ชันด้วยวัสดุปูพื้นที่แตกต่างกัน อย่างพื้นทางเดินปูด้วยคาร์เพ็ทสโตน ส่วนลานนั่งเล่นยกระดับขึ้นมาปูด้วยกระเบื้องแกรนิตโต้เชื่อมโยงกับศาลาและระเบียงไม้

9. นั่งเล่นแบบสบายๆ ในสวนเมดิเตอร์เรเนียน

มุมนั่งเล่น

ที่นั่งหินทรายสำหรับนั่งหรือนอนริมสระ สีสันของหินทรายเข้ากับสวนโมร็อกโกหรือสวนเมดิเตอร์เรเนียน วางเบาะนุ่มสีสันตัดกัน เพื่อสร้างความสดใสและลดความแข็งของวัสดุลงเหมาะกับสวนพื้นที่กว้าง

10. นั่งบนคลื่น

มุมนั่งเล่น

เปลี่ยนม้านั่งยาวแบบเดิมๆ ที่เคยเห็นกันอยู่ทั่วไปจนดูธรรมดามาเป็นม้านั่งไม้ทรงทันสมัย คล้ายคลื่นขนานไปบนรางน้ำที่ไหลช้าๆ ดูสวยแปลกตาท่ามกลางสวนป่าเขียวครึ้ม นับเป็นความผสมผสานความทันสมัยกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว