บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

มุมลับ ที่เราอยากให้คุณรู้ ในงานบ้านและสวนแฟร์ มิดเยียร์ 2017

เข้าสู่วันที่ 5  แล้วสำหรับงานบ้านและสวนแฟร์ มิดเยียร์ 2017 ที่จัดขึ้นที่ ไบเทค บางนา ซึ่งหลายๆ คนคงเดินช็อปเที่ยวเล่นกันอย่างสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นทั้งของใช้ในบ้าน สินค้าตกแต่งบ้าน  ของใช้ในครัวเรือน และที่ขาดไม่ได้คือพรรณไม้ ต้นไม้ของตกแต่งสวนที่ใครๆ ก็ถามหา

แต่สำหรับคนที่ยังไม่ได้มาเดินในงาน รู้หรือไม่ยังมีจุดซ่อนแอบอีกหลายจุดที่ไม่ค่อยมีใครรู้เท่าไหร่นักว่า มันอยู่ตรงไหนของงานแฟร์ ครั้งนี้เว็บไซต์บ้านและสวน รวบรวมทุก 8 จุดไว้ในให้แล้ว ไปดูกันว่ามีจุดไหนกันบ้าง

 

1 Green Plaza หอคอยสีเขียว

 

พิกัด : มุมในสุดโซนอาหาร Hall 106

มุมลับ มุมแรกที่หลายคนอาจจะแปลกใจอยู่สักนิดเพราะโซนนี้ไม่ค่อยมีใครได้เห็นนัก แต่รับรองเลยว่าหากเดินถึงโซน Green Plaza ที่ Hall 106  ด้วยแล้วจะต้องประทับใจแน่ๆ เพราะแนวคิดของการออกแบบคือเป็นมุมนั่งพักที่เสมือนหอคอยสูงที่ล้อมด้วยป่าเฟิน มีซิลเวอร์โอ้คเป็นต้นไม้ใหญ่เป็นจุดนำสายตา ชวนนั่งเล่น หากใครอยากสัมผัสบรรยากาศเขียวๆ สำหรับนั่งพักในยามทานอาหารซึ่งโซนนี้จัดไว้เป็น Food zone รวมร้านค้า 100 ร้าน ต้องมาให้ถึง Hall 106 ให้ได้

อ่านต่อ : สายกินต้องมาฟู้ดโซน

2 ห้องแล็บสุดลับที่อยากให้โลกรู้

 

พิกัด : Green House มุมในสุดโซนขายต้นไม้  Hall 105  

นับว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ซ่อนแอบไว้โดยไม่ค่อยมีใครรู้คือ ห้องแล็บเพาะเนื้อเยื้อต้นไม้ ซึ่งอยู่ในโซน Green House ของฮอลล์ 105  มุมลับของโซนจำหน่ายต้นไม้ อุปกรณ์แต่งสวน แม้ว่าจะเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของงานแต่ก็ยังมีไฮไลต์ซ่อนอยู่ในไฮไลต์ ผู้ออกแบบกรีนเฮ้าส์คือ สุขเย็นการ์เด้น โดยวางคอนเซ็ปต์ของการออกแบบไว้ว่าเป็นเรือนกระจกพร้อมห้องทดลองเพาะเลี้ยงเนื้อเยื้อต้นไม้ ไม่ว่าจะเป็น กล้วยไม้ กุหลาบ หม้อข้าวหม้อแกงลิง เป็นต้น โดยแบ่งเป็นห้องที่ชัดเจนเป็นไอเดียเห็นว่าการจะมีห้องแล็บเพาะเลี้ยงต้นไม้นั้น ต้องจัดการพื้นที่อย่างไร ทั้งนี้ยังตกแต่งเป็นมุมรับประทานอาหารไว้อย่างน่ารักน่ามองอีกด้วย

อ่านต่อ : ช็อปต้นไม้ให้หน่ำใจ

มุมลับ มุมลับ

3 ห้องนอนใต้หลังคาที่บ้านตัวอย่าง Home Ideas

พิกัด : บ้านตัวอย่าง Home Ideas

แม้ว่าจะเป็นไฮไลต์ที่ใครๆ ต้องเข้าสัมผัสบ้านตัวอย่างกันอยู่แล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าบ้านสำหรับคนรักการทำครัวหลังนี้ มีห้องนอนอยู่ด้วย ซึ่งเป็นเล็กๆ อยู่ใต้หลังคาแบบเพิงหมาแหงน หากมองจากด้านขวามือของตัวบ้านจะเห็นไอเดียการจัดวางเด่นชัด แต่หากมองทางด้านหน้าจะเป็นเพียงผนังอาคารเท่านั้น จุดนี้ไม่ต้องปีนขึ้นส่องให้เห็นกับตานะคะ แค่ถอยออกจากชั้นล่างทางด้านขวามือ หรือเงยหน้าขึ้นมองด้านบนก็จะเห็นแล้วว่ามีมุมห้องนอนใต้หลังคาอยู่ด้วย

อ่านต่อหน้า 2

keyboard_arrow_up