รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์ให้กว้างเหมือนบ้านเดี่ยว นิ่งเท่สไตล์โมเดิร์นลอฟต์

“Home is a reflection of your life” เป็นประโยคที่เรานึกถึงเสมอเวลาได้เห็นบ้านที่บ่งบอกตัวตนของเจ้าของบ้านได้อย่างชัดเจน ซึ่งการ รีโนเวททาวน์เฮ้าส์ หลังนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย

รีโนเวททาวน์เฮ้าส์ ให้กว้างเหมือนบ้านเดี่ยว นิ่งเท่สไตล์โมเดิร์นลอฟต์

รีโนเวททาวน์เฮ้าส์ บ้านรีโนเวต

สมาชิกใน ครอบครัวนงนุช ประกอบด้วย คุณน้อย-สุรศักดิ์  คุณเอ๋-อัจฉรา ภรรยา และน้องไม้ -ปุริมปรัชญ์ ลูกสาว อยู่อาศัยในบ้านทาวน์โฮมขนาดสองชั้นหลังนี้มาเกือบ 20 ปีแล้ว ซึ่งในที่สุดก็ต้องปรับปรุงใหม่ คุณน้อยให้เหตุผลว่าเพราะบ้านโดนน้ำท่วมใหญ่เมื่อ 6 ปีก่อน และยังเบื่อสไตล์เดิมของบ้าน ด้วย คุณน้อยชื่นชอบบ้านสไตล์ลอฟต์ งานเหล็ก และงานปูนเปลือย เขาเล่าว่าชอบสไตล์นี้มานานแล้ว อีกทั้งเคยอยู่ที่อังกฤษ และเดินทางบ่อยๆ ทำให้ได้เห็นอะไรแปลกๆใหม่ๆเสมอ พร้อมๆกับเก็บข้อมูลบ้านสไตล์ดิบเท่ในแบบที่ตัวเองชอบไปเรื่อยๆ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้บ้านนี้แสดงตัวตนของผู้เป็นเจ้าของได้ชัดเจน

บ้านผมเป็นสไตล์โมเดิร์นลอฟต์ที่ชัดเจน มีความเฉพาะตัวทุกที่ทุกอย่าง เฟอร์นิเจอร์ผมก็คิดเอง มีชิ้นเดียว ผมออกแบบและวาดเอง แล้วก็สั่งทำ ผมชอบงานเหล็ก ไม่รังเกียจสนิม รักปูนเปลือยแบบดิบๆ

บ้านรีโนเวต บ้านรีโนเวต

เมื่อเข้ามาในบริเวณบ้าน เราเห็นการนำวัสดุที่ดูเรียบง่ายมาดัดแปลงใช้งานด้วยวิธีพิเศษ เริ่มตั้งแต่ป้ายเลขที่บ้านซึ่งเป็นงานโลหะสั่งทำพิเศษ รั้วเหล็กที่ใช้เมทัลชีตวางในแนวนอน ทำให้ได้ลวดลายเก๋ๆ และผนังกรุแผ่นสังกะสีประดับงานปั้นโลหะ ส่วนภายในบ้านก็โดดเด่นด้วยการนำภาพวาดสวยๆมาเป็นองค์ประกอบหลักในการตกแต่ง ซึ่งเป็นความตั้งใจของคุณน้อยที่อยากให้บ้านมีบรรยากาศกึ่งๆแกลเลอรี่

ผมชอบงานศิลปะมานานแล้ว แต่บ้านเดิมของเราใช้สีเยอะ เป็นแบบแคริบเบียนเลย พอปรับใหม่ก็อยากเปลี่ยนอารมณ์ ในเมื่อเราไม่มีกฎตายตัว ก็สนุกดี อย่างพื้นกระเบื้อง ผมซื้อที่ศิลาตาก เป็นรุ่นใหม่แล้วนำมาปูทับของเดิมไปเลย ม่านในบ้านผมก็เป็นสีดำ ให้น้องคนที่วาดภาพนำสีเมทัลลิกสีเทาเทลงไปบนผ้า เหมือนสร้างงานศิลปะ ได้อารมณ์ที่แปลกออกไป เชื่อว่ามีแค่บ้านเราบ้านเดียวแน่ๆ

วิธีปลูกดูแลต้นไม้ในบ้านให้รอด

 

อ่านต่อ >>