เที่ยวสวนหน้าฝนชิมผลไม้เมืองจันท์ ตอนที่ 4 : สวนสละเฮียถึก

สวนสละเฮียถึก เรามาเช็กอินความอร่อยของสวนผลไม้เมืองจันท์กันอย่างต่อเนื่องในตอนที่ 4 กับ สวนสละเฮียถึก ซึ่งโดดเด่นมากในเรื่องสละ

ขณะเดียวกันก็ยังมีผลไม้ชนิดอื่นไว้จำหน่ายให้ลูกค้าเช่นเดียวกับสวนในละแวกตำบลเขาบายศรี ที่สำคัญยังปลอดภัยไร้สารพิษอีกด้วย  สวนสละเฮียถึก

 สวนสละเฮียถึก

พี่สุวรรณา เจ้าของสวน เล่าให้ฟังว่า“สละให้ผลผลิตทั้งปีและมีราคาแพงจึงเลือกปลูกสละมากกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ”ก่อนจะเดินไปหยิบสละและผลไม้ที่เก็บจากสวนมาให้เราลองชิม สละที่ปลูก เป็นพันธ์สุมาลี ซึ่งขึ้นชื่อว่าหวานและอร่อยที่สุด

พี่สุวรรณาเล่าต่อไปว่า ขยายพันธุ์สละเองจนตอนนี้เริ่มขายพันธุ์ให้ผู้สนใจอยากปลูกอีกด้วย ใครไม่เคยเห็นบรรยากาศของสวนสละแนะนำให้มาชมที่สวนแห่งนี้ได้เลยเพราะมีการปลูกเป็นแนวสวยงาม ดูเป็นระเบียบ สามารถแวะถ่ายรูปสวยๆพร้อมกับซื้อสละกลับไปกินที่บ้านก็ได้ แต่คุณต้องระวังหนามสละหน่อยนะครับ มันแหลมและยาวมากพลาดท่าเสียทีจะโดนมันตำเอาได้ ทั้งเจ็บและปวดเลยล่ะอันที่จริงเจ็บไม่เท่าไหร่แต่ปวดนี่สินานเลย เดี๋ยวจะหาว่าผมไม่เตือนนะ

สนใจสอบถามรายละเอียดและเส้นทางได้ที่หมายเลขโทรศัพท์08-1940 – 1290, 08-1982 – 2551
โปรดติดตามตอนจบของซีรี่ส์เที่ยวสวนผลไม้เมืองจันท์ได้ในตอนหน้านะครับ

 l l l l l l l l l l l l  l l l l l l l l l l l l  l l l l l l l l l l l l  l l l l l l l l l l l l  l l l l l l l l l l l l  l l l l l l l l l l l l  l l l l l l l l l l l l  l l l l l l l l l l l l  l l l l l l l l l l l l  l l l l l l l l l l l l  l l l l l l l l l l l l  l l l l l l

ขอขอบคุณ
คุณสุวรรณา

เรื่อง ไตรรัตน์ ทรงเผ่า
ภาพ ธนกิตต์ คำอ่อน

<< เที่ยวสวนหน้าฝน ชิม”ผลไม้เมืองจันท์” ตอนที่ 1 : ณรงค์ฟาร์ม
<< เที่ยวสวนหน้าฝนชิมผลไม้เมืองจันท์ ตอนที่ 2 : สวนสาวสุดใจ
<< เที่ยวสวนหน้าฝนชิมผลไม้เมืองจันท์ ตอนที่ 3 : เคพีการ์เด้น
เที่ยวสวนหน้าฝนชิมผลไม้เมืองจันท์ ตอนที่ 5 : สวนรินลดี >>