เที่ยวสวนหน้าฝนชิมผลไม้เมืองจันท์ ตอนที่ 5 : สวนรินรดี

            สวนรินรดี ในที่สุดการเดินทางบุกสวนผลไม้เมืองจันท์ก็มาถึงตอนสุดท้าย ผมยังขอยืนยันว่าคุณผู้อ่านควรหาโอกาสไปให้ได้สักครั้งในชีวิตอย่ากลัวการเที่ยวสวนในช่วงหน้าฝน

สวนรินรดี

เพราะกลางเดือนพฤษภาคม กรกฎาคมของทุกปี ชาวสวนผลไม้ในจังหวัดจันทบุรีจะนำผลผลิตทางการเกษตรมาขายในราคาเป็นธรรม คุณจะได้ชิมผลไม้สดๆอร่อยๆส่งตรงจากสวน รวมถึงมีโอกาสได้สัมผัสวิถีชาวสวนแท้ๆซึ่งผมว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ที่น่าประทับใจไม่น้อย เอาล่ะ…ตอนนี้ผมขอพาคุณไปเที่ยวสวนสุดท้ายปิดทริปนี้กันเลยครับ

สวนรินรดี

ถ้าใครเคยดูหนังเรื่องบ้านเล็กในป่าใหญ่ผมว่าบรรยากาศของ สวนรินรดี นี่ใช่เลยเพราะระหว่างที่เดินชมสวนก็จะเห็นว่ามีบ้านสองชั้นหลังเล็กๆซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางสวนผลไม้ของ คุณแนน – ธิดารัตน์ วิจิตหัตถกุล แอร์โฮสเตสสาวที่มักหาเวลาว่างจากงานประจำมาช่วยคุณพ่อคุณแม่ที่อายุเริ่มมากแล้วบริหารจัดการงานในสวน รวมถึงคอยต้อนรับนักเดินทางที่แวะเวียนเข้ามาตลอดทั้งวัน

คุณแนนเล่าให้เราฟังว่า “บ้านที่อยู่ในสวนเป็นของก๋งกับยายตั้งแต่สมัยมาตั้งรกรากที่นี่ใหม่ๆ อายุเกือบร้อยปีแล้ว ภายในสวนรินรดีประกอบด้วยทุเรียนพันธุ์ต่างๆเช่นหมอนทอง พวงมณี ชะนี กระดุม และที่พิเศษสุดคือพันธุ์อีหนัก แต่เราไม่ได้ขายพันธุ์นี้เพราะว่ารสชาติอาจสู้หมอนทองไม่ได้ แต่เป็นพันธุ์โบราณเราจึงเก็บไว้เพื่อศึกษาและเป็นแหล่งเรียนรู้”

จุดเด่นของสวนแห่งนี้คือความเป็นระเบียบของแนวต้นไม้ การแบ่งส่วนของพรรณไม้ และเส้นทางเดินชมสวนก็ดูสะอาดตา ขณะพูดคุยกับคุณแนน ผมยังอดอิจฉาไม่ได้เลยว่าอากาศที่นี่ดีมากรู้สึกหายใจได้เต็มปอดเชื่อแล้วว่าทำไมคุณแนนถึงรีบกลับบ้านทุกครั้งที่มีเวลาว่างเธอยังแอบกระซิบว่าเร็วๆนี้ที่สวนจะมีที่พักไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่อยากใช้ชีวิตในสวนอีกด้วย นอกจากผลผลิตคุณภาพในสวนแล้ว หัวใจบริการและรอยยิ้มละไมที่มีอย่างเต็มเปี่ยมของครอบครัวนี้จะทำให้คุณประทับใจแน่นอนครับ

เป็นอย่างไรบ้างครับกับสวนผลไม้ทั้ง 5 แห่งที่ผมพาไปชม หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะได้รับความเพลิดเพลินไปกับการเดินทางของผมในครั้งนี้ ผมเชื่อเสมอว่าทุกครั้งที่ออกเดินทาง โอกาสดีๆนั้นรอเราอยู่ อย่างน้อยก็เป็นการปล่อยตัวปล่อยใจให้ผ่อนคลายกันบ้าง อย่ากลัวฝนเพราะฝนนั้นเย็นฉ่ำ และฟ้าหลังฝนนั้นงดงามเสมอ …หน้าฝนนี้ออกไปเที่ยวกันเถอะครับ

สนใจสอบถามรายละเอียดและเส้นทางได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-6051 – 6100,08-5436 – 2563,08 -1578 – 0023

ขอขอบคุณ
คุณธิดารัตน์ วิจิตหัตถกุล

เรื่อง ไตรรัตน์ ทรงเผ่า
ภาพ ธนกิตต์ คำอ่อน

 

<< เที่ยวสวนหน้าฝน ชิม”ผลไม้เมืองจันท์” ตอนที่ 1 : ณรงค์ฟาร์ม
<< เที่ยวสวนหน้าฝนชิมผลไม้เมืองจันท์ ตอนที่ 2 : สวนสาวสุดใจ
<< เที่ยวสวนหน้าฝนชิมผลไม้เมืองจันท์ ตอนที่ 3 : เคพีการ์เด้น
<<เที่ยวสวนหน้าฝนชิมผลไม้เมืองจันท์ ตอนที่ 4 : สวนสละเฮียถึก

l l l l l ll l ll l ll l ll ll l l l l ll l ll l ll l ll ll l l l l ll l ll l ll l ll ll l l l l ll l ll l ll l ll ll l l l l ll l ll l ll l ll ll l l l l ll l ll l ll l ll l