Parody Art Museum Pattaya ศิลปะแนวใหม่ที่ผสมผสานความคลาสสิกและความทันสมัย

Parody Art Museum Pattaya ซึ่งก็มีความหมายตรงตัวตามชื่อ คือ เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะงานล้อเลียน แห่งใหม่และแห่งแรกในประเทศไทย ที่ต้องการให้คนเข้าถึงงานศิลปะที่ดูยาก ซับซ้อนให้เป็นงานศิลปะที่เข้าถึงง่ายสำหรับคนทั่วไป โดยภายในพื้นที่จัดแสดงกว่า 5 ไร่ แบ่งเป็นอาคารจัดแสดงภาพศิลปะ แนว Classic Arts 1 อาคาร 2 ชั้น และอาคารแสดงภาพแนว Street Arts อีก 1 อาคาร 2 ชั้น

 

ภายในอาคาร Classic Arts จะเป็นการนำผลงานศิลปะคลาสสิกระดับโลกมาทำใหม่แนวล้อเลียน โดยการผสมผสานความเป็นยุคสมัยในปัจจุบัน เข้าไปด้วย ทำให้ผู้ที่เข้าชมได้เข้าถึงผลงานอย่างเข้าใจง่ายและมีรอยยิ้มร่วมไปกับเรา

เดินเล่น ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศความคลาสสิก แอร์เย็น เพลงเพราะ จนครบ  ข้ามมาอีก 1 บรรยากาศ กับอาคาร ซึ่งเป็นอาคารศิลปะแนว Street Arts ที่เราจะได้พบกับจินตนาการและสีสันที่สดใส เหมาะแก่การถ่ายรูปแบบอาร์ต เก๋ๆ กับรูปที่ไม่ซ้ำใครของหลากหลายศิลปะ มีทั้งภาพวาดจากพู่กันและภาพสีสเปรย์ ที่สร้างสรรค์มาจาก Graffiti ชื่อดัง ทั้งไทยและเกาหลี

 

เพลิดเพลินไปกับการถ่ายรูปจนเหนื่อย ลองเดินลงมาในสวนกว้าง รับลมสบายๆ พร้อมเดินชื่นชมไปกับประติมากรรมงานปั้นที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติและร่มเงาจากต้นไม้ใหญ่  แดดอาจจะแรงไปนิด แต่ถ้าเป็นช่วงเย็นเป็นต้นไป รับรองบรรยากาศน่านั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ได้อารมณ์ไปอีกแบบเลยทีเดียว

กลับเข้ามาในโซนสุดท้าย เป็นโซน มัตติมิเดีย ที่จะดึงเราเข้าสู้ภาพงานศิลปะที่เคลื่อนไหวได้ คล้ายมีชีวิตผ่านจอแสดงภาพขนาดยักษ์  360 องศา แบบเต็มตา ตื่นใจ ด้วยเรื่องราวต่างๆ ทำให้เราผ่อนคลายและปลดปล่อยความคิดให้ล่องลอยไปตามจินตนาการ

Parody Art Museum Pattaya เปิดให้เข้าชมแล้ว ตั้งแต่เวลา 09.30 – 21.30 น. ทุกวัน  โดยจะตั้งอยู่ที่ 159/119 หมู่5 นาเกลือ บางละมุง ชลบุรี (พัทยาเหนือ ตรงข้ามศาลาว่าการเมืองพัทยา เข้าซอยข้างร้านอาหารเจ๊จุก1 มาประมาณ 150 เมตร) หรือสามารถโทรสอบถามข้อมูลและเส้นทางได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 033-047103

รายละเอียดเพิ่มเติม : www.fackbook.com/parodyartmuseum , www.parodyartmuseum.com