“ชมพูพันธ์ทิพย์” บานสะพรั่งที่กำแพงแสน

พลาดไม่ได้กับ ชมพูพันธ์ทิพย์ บานสะพรั่งที่กำแพงแสน ชื่นชมความงามของดอก ชมพูพันธ์ทิพย์” ที่ออกดอกสีชมพูบานสะพรั่ง 

ในแต่ละปีต้น ชมพูพันธ์ทิพย์ จะออกดอกบานสะพรั่ง เป็นสีชมพูแทบทั้งต้น เรียงรายกันเป็นทิวแถวยาวนับหลายร้อยต้นตามริมถนนใน ม.เกษตรฯ ซึ่งในปี 2561 นี้ก็ออกดอกสวยงามให้เราได้ชื่นชมอีกเช่นเคย ซึ่งมีรายงานว่าปี 2561หรือปี2018นี้ ชมพูพันธ์ทิพย์จะบาน 2 ช่วง ช่วงแรกคือ 21-25 มกราคม2561 ช่วงที่ 2 จะบานสะพรั่งพร้อมกันทั้งต้น คาดการณ์ว่าจะบานเต็มที่ได้เร็วสุดวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 และอาจมาล่าช้าได้ถึงวันที่ 15 มีนาคม 2561 (ข้อมูลจากMGR Online) 

ส่วนครั้งนี้ “เว็บไซต์บ้านและสวน” มีภาพชมพูพันธ์ทิพย์จากเทศกาล “ชมพูพันธ์ทิพย์บานสะพรั่ง ที่กำแพงแสน”เมื่อปี 2560 มาฝากกัน ใครอยากจะไปชื่นชมความงามให้เห็นกับตาก็รีบไปกันเลย ขอบอกเลยว่าของจริงสวยกว่านี้เยอะ ส่วนภาพบรรยากาศที่เรานำมาฝากกันจะเป็นยังไงบ้าง ไปชมกันเลย

 เทศกาลชมพูพันธ์ทิพย์

ชมพูพันธ์ทิพย์

ชมพูพันธ์ทิพย์

ชมพูพันธ์ทิพย์เป็นไม้ยืนต้นโตเร็ว  ผลัดใบ สูง 8 – 25 เมตร  เลี้ยงดูง่าย ทนโรค ทนแมลง และสภาพน้ำท่วมได้ดี ทิ้งใบหมดทั้งต้นก่อนมีดอก ดอกสีชมพู ออกดอกเป็นช่อกระจุก หาชมได้ไม่ยากในกรุงเทพ แต่ที่ๆค่อนข้างมีชื่อเสียงในเรื่องของความสวยงามงาม และที่มักนิยมไปกันก็คือที่ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม เพราะมีต้นชมพูพันธ์ทิพย์กว่า 1000 ต้น ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มออกดอกแล้ว 600 กว่าต้น ทยอยออกดอกเรื่อยๆ และจะคงอยู่ประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนจะหลุดร่วงลงไป

เมื่อเข้ามาในบริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์แล้ว จะมีป้ายนำทางไปจุดชมต้นชมพูพันธ์ทิพย์ ซึ่งที่จุดชมนั้นนอกจากจะเต็มไปด้วยดอกสีชมพูบานสะพรั่งของต้นชมพูพันธ์ทิพย์แล้ว ยังคับคั่งไปด้วยผู้คนทั้ง วัยเด็ก หนุ่มสาว จนไปถึงผู้สูงอายุ ที่ต่างก็มาเที่ยวชมความงดงามของต้นชมพูพันธ์ทิพย์นี้

ชมพูพันธ์ทิพย์ ชมพูพันธ์ทิพย์

ข้อมูลเฉพาะของต้นชมพูพันธ์ทิพย์
ชื่อสามัญ : Pink Trumpet, Pink Tecoma
ชื่ออื่นๆ : ชมพูอินเดีย, ตะเบบูยา, ธรรมบูชา
ชื่อวิทยาศาสตร์ : Tabebuia rosea (Bertol) DC.
ชื่อวงศ์ : BIGNONIACEA


ไปรู้จักต้นไม้ที่ออกดอกทั้งปี 

รวมต้นไม้ยอดนิยมที่คนชอบมาก