สวนประจำราศี (สิงห์) ของทุกคนในบ้าน My HORO-SCAPE

” ต้นไม้ที่เราเพาะเลี้ยงเขามาจากต้นกล้าเป็นต้นใหญ่ ก็เกิดความผูกพันแม้ว่าสวนใหม่จะเป็น สวนอังกฤษ ก็อยากจะมีต้นมะม่วงสองต้นนี้มาอยู่ด้วย “

ในวันนี้ my home จะพาไปดูสวนของครอบครัว คุณกำพล สุทธิพิเชษฐ์ เป็นสวนอังกฤษที่บอกถึงความเป็นตัวตน แสดงออกมาผ่านความชอบ และความผูกพันร่วมกันของคนในครอบครัว ซึ่งมีไอเดียจากสวนสไตล์อังกฤษ รวมกับ สวนประจำราศี ของทุกคนในบ้านค่ะ

สวนประจำราศี ของทุกคนในบ้าน

สวนข้างบ้านสไตล์อังกฤษ

” จุดเริ่มต้นของ สวนประจำราศี แห่งนี้เริ่มต้นมาจากคุณอุดมลักษณ์ภรรยาของคุณกำพลจบจากอังกฤษ จึงมีความผูกพันและอยากได้สวนอังกฤษมาไว้ในบ้าน ส่วนลูกชายน้องริวอยากได้น้ำพุสิงโตพ่นน้ำมาไว้ในสวน ซึ่งสิงโตเป็นสัญลักษณ์ประจำราศีสิงห์และเป็นราศีของทุกคนในบ้าน สวนนี้จึงมีแนวคิดสวนอังกฤษ + ราศีสิงห์ ” จากนั้นคุณอุดมลักษณ์ ก็ได้พบกับคุณเมธี เลาหตีระนนท์ และได้พูดคุยถึงความต้องการพื้นที่สวนเพื่อเป็นพื้นที่กิจกรรมสำหรับครอบครัวมีทางเดินโล่ง ๆ สัญจรได้สะดวกเป็นสวนที่ดูแลจัดการง่าย และโดยเฉพาะเรื่องราวความผูกพันกับต้นมะม่วงสองต้นที่ย้ายมาจากบ้านเก่า

มุมนั่งเล่นในสวน

Modern Classic และ English Garden คือแนวคิดที่คุณเมธีเลือกมาใช้โดยขยายความว่า “ ออกแบบสวนให้ดูโมเดิร์นโดยใช้เส้นสายทั้งแนวตั้งและแนวนอน บวกกับการใช้โทนสีที่คลาสสิก และมีการจัดพรรณไม้ในรูปแบบของสวนสไตล์อังกฤษ สวนนี้ออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งาน ความสวยงาม การดูแลรักษา และสิ่งแวดล้อม นึกถึงถ้าวันข้างหน้าโลกร้อนมาก ถ้าไม่มีแอร์ เราจะทำอย่างไร ” พื้นที่สวนถูกจัดเป็น 3 ส่วน คือ พื้นที่แคบข้างบ้าน พื้นที่ลานกิจกรรม และพื้นที่สำหรับสุนัข ของตกแต่งส่วนใหญ่อยู่ในโทนสีเทา ดำ เพื่อให้เข้ากับสถาปัตยกรรมของตัวบ้าน และมีซุ้มต้นมะม่วงที่เป็นเสมือนประตูทางเข้าสู่สวน

ของตกแต่งสวนสไตล์อังกฤษ

พรรณไม้ถูกเลือกใช้ตามความชอบและความหมาย รวมถึงจากคู่สีประจำราศี การเลือกใช้ พรรณไม้ที่หลากหลายยังทำให้สวนดูมีสีสัน มีชีวิตชีวา หลอกล่อเหล่าแมลง นก และผีเสื้อให้มาดอมดม กลายเป็นสวนที่สมบูรณ์ของครอบครัวราชสีห์