13 ไอเดียจัดระเบียบมุมทำงานที่คุณเองก็ทำได้ให้น่าใช้งานกว่าที่เคย

มาจัด ห้องทำงาน และโต๊ะทำงานเพื่อการทำงานที่มีคุณภาพและสนุกสนานกันดีกว่า จะทนนั่งทำงานกับโต๊ะที่น่าเบื่อ ๆ ไปทำไม ในเมื่อคุณก็สามารถจัดเก็บโต๊ะทำงานให้น่านั่ง ดูดีมีสไตล์ ไม่ว่าจะโต๊ะทำงานที่ออฟฟิศ หรือแม้แต่โต๊ะทำงานที่บ้าน

1. มุมโต๊ะทำงานของดีไซน์เนอร์สาวหรือคนที่ชอบงานเย็บปักถักร้อย ประยุกต์ท่อเหล็กทำสีขาวให้กลายเป็นราวแขวนเสื้อและชั้นวางหลายแบบ จัดระเบียบอุปกรณ์ตัดเย็บไว้ในกล่องรูปแบบต่างๆ เช่น เก็บหลอดด้ายในกล่องพลาสติกใส เก็บกระดุมไว้ในกล่องพลาสติกแบบมีช่่องแบ่งด้านใน ฯลฯ

ห้องทำงาน

2. ชั้นวางหนังสือทำรูปทรงตามหลังคาจั่วของบ้าน ทำจากเหล็ก สูงจรดฝ้าเพดาน แบ่งช่องเก็บของให้มีขนาดเท่ากัน ดูโล่ง โปร่ง เป็นระเบียบ ซึ่งคุณสามารถจัดเรียงหนังสือแบบต่างๆเพื่อความสวยงามได้ เช่น เรียงตามความสูง ตามชื่อผู้เขียน ตามสี หรือตามสันของปกหนังสือ

3. โต๊ะทำงานที่ได้จากโต๊ะเขียนแบบไม้ ด้านข้างติดชั้นเล็กๆสำหรับจัดวางอุปกรณ์เครื่องเขียนที่ใส่ดินสอ ปากกา ฯลฯ ด้านล่างทำชั้นวางของเล็กๆสำหรับวางกล่องใส่เอกสาร เลือกใช้กล่องที่มีโทนสีเดียวกันเพื่อความกลมกลืน ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย

4. จัดวางโต๊ะทำงานขนาดใหญ่ไว้กลางห้อง แบ่งพื้นที่สำหรับเก็บของไว้ด้านหลังด้วยการทำชั้นติดผนัง กั้นพื้นที่ใช้งานด้วยประตูบานเลื่อนโครงเหล็กขนาดใหญ่ กรุหน้าบานด้วยแผ่นคาร์บอเนตสีขาวขุ่นที่มีน้ำหนักเบาและราคาไม่แพง

5. ทำบอร์ดขนาดใหญ่สำหรับใช้ติดเอกสาร หรืออาจประยุกต์ใช้ติดรูปภาพสวยๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการทำงาน พื้นที่ด้านบนตู้เอกสารเหล็กข้างหน้าต่างจัดวางหนังสือ กรอบรูป ฯลฯ เป็นการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า

6. ห้องทำงานที่ใช้หน้าต่างสูงจรดเพดานร่วมกับการเปิดฝ้าเพดานโชว์คานและงานระบบ ทาสีขาวช่วยให้ห้องดูสว่าง กล่องไม้ที่มีช่องมากมายช่วยแยกการจัดเก็บอุปกรณ์ให้ดูเป็นระเบียบ ใต้หน้าต่างทำผนังให้ยื่นออกมาเล็กน้อยสำหรับวางของหรือกรอบรูป

7. โต๊ะทำงานสไตล์เรียบหรู ทำที่วางของให้เหมือนกรอบรูปขนาดใหญ่ ติดวอลล์เปเปอร์ลายแผนที่ ด้านข้างฝั่งซ้าย – ขวา ทำชั้นวางของจากกระจกใสสำหรับวางของจุกจิกและหนังสือเล่มเล็กประยุกต์ใช้ตะเกียงเป็นที่เก็บหนังสือ ดูเก๋อย่าบอกใคร

8. จัดระเบียบมุมทำงานด้วยถาดใส่ของ ขวดแก้วใส ทำแท่นสำหรับใส่สก๊อตช์เทปเรียงให้เป็นระเบียบเพื่อให้หยิบใช้งานง่าย

9. มุมทำงานและอ่านหนังสือเล็กๆ สไตล์เรียบง่าย ไม่เปลืองพื้นที่ ทำโต๊ะลึกประมาณ 50 – 60 เซนติเมตร และชั้นวางของลึกประมาณ 30 เซนติเมตร วางชั้นห่างกันตามใจชอบ ในอนาคตหากมีหนังสือเพิ่มขึ้นก็สามารถต่อชั้นเพิ่มได้อีกด้วย

10. ชั้นไม้ติดผนังสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานได้หลากหลายทั้งวางกรอบรูป วางของสะสม ฯลฯ

11. มุมทำงานศิลปะเเละฟังเพลง ทำชั้นวางของบริเวณผนังให้มีขนาดพอดีกับเทปคาสเส็ต ซีดี และแผ่นเสียง เลือกใช้ชั้นวางของแบบมีล้อสำหรับวางอุปกรณ์วาดรูป สะดวกและประหยัดแรงเวลาต้องการเปลี่ยนมุมนั่งวาดรูป

12. โต๊ะทำงานอเนกประสงค์ที่เป็นทั้งมุมล้างหน้าและมุมนั่งทำงานเล็กๆ เอาไว้ด้วยกัน จัดโต๊ะให้รายล้อมด้วยข้าวของเครื่องใช้ วางของที่มีรูปทรงหรือวัสดุคล้ายกันไว้ใกล้ๆ กันเพื่อความกลมกลืน ดูเรียบร้อย ข้าวของชิ้นเล็กๆก็นำมาจัดวางในถาด ติดตะขอสำหรับแขวนบริเวณผนัง สะท้อนไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว

13. มุมโต๊ะทำงานใต้บันได วางโต๊ะชิดผนัง แต่งผนังด้วยรูปถ่ายที่ชื่นชอบ รวมถึงข้าวของเครื่องใช้และของสะสม เพื่อเป็นแรงบันดาลใจดีๆ ในการทำงาน

ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือ : สร้างสรรค์พื้นที่จัดเก็บด้วยตัวเอง