6 ไอเดียแต่งห้องเด็ก ให้สวยและปลอดภัย

วันเด็กใกล้เข้ามาแล้ว… สำหรับคุณพ่อคุณแม่ท่านไหนที่กำลังมองหาของขวัญให้ลูก บ้านและสวนขอแนะนำ “ ไอเดียแต่งห้องเด็ก ” เพื่อเป็นของขวัญให้กับลูกๆของคุณค่ะ

ไอเดียแต่งห้องเด็ก เราเชื่อว่า เด็กๆจะต้องดีใจ เพราะห้องนอนเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ทำให้พวกเขารู้สึกเป็นผู้ใหญ่ และสามารถแสดงออกได้เต็มที่ ดังนั้นการทำพื้นที่นี้ให้น่าอยู่ขึ้น ก็น่าจะทำให้เด็กๆมีความสุข หรือบ้านไหนที่ลูกยังไม่กล้านอนคนเดียว การเปลี่ยนแปลงบรรยากาศของห้องก็จะช่วยทำให้ลูกๆของคุณสบายใจขึ้น เมื่อต้องมานอนคนเดียวอีกด้วย

ไอเดียแต่งห้องเด็ก
Source : http://www.brit.co/kids-room-ideas/

ไอเดียแต่งห้องเด็ก ที่เรานำมาฝากมีดังนี้

brit
Source: http://www.brit.co/kids-room-ideas/
  1. สีสันสดใส

แน่นอนว่าห้องนอนของเด็กๆ ควรมีสีสันสดใส เพราะจะช่วยเพิ่มจินตนาการให้กับเด็กๆแถมยังช่วยสร้างบรรยากาศให้ห้องนอนดูไม่น่ากลัวอีกด้วย

Source: www.hometrendesign.com
Source: www.hometrendesign.com
  1. เตียงนอนและลายผ้าปูที่นอน

รูปแบบของเตียงนอนเป็นสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดให้เด็กๆอยากขึ้นมานอน เด็กหลายคนไม่ชอบนอนเมื่อถึงเวลานอน แต่การมีเตียงเท่ๆ หรือมีลายผ้าปูที่นอนสวยๆ จะช่วยเบี่ยงความสนใจให้เด็กๆ อยากนอนมากขึ้น นอกจากจะช่วยลดอาการกลัวความมืดในตอนกลางคืนแล้ว ยังสร้างจินตนาการสนุกๆ ให้กับเด็กๆได้
Tips: เลือกลายผ้าปูที่นอนเป็นลายการ์ตูนที่เด็กๆชื่นชอบจะยิ่งถูกใจพวกเขาแน่นอน

Source: liveloudgirl/huffingtonpost/Bloglovin'
Source: liveloudgirl/huffingtonpost/Bloglovin’
  1. มุมกิจกรรม/ของเล่น

ในห้องนอนของเด็กๆ นอกจากเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นแล้ว มุมกิจกรรม หรือมุมของเล่นก็ควรมีไว้ด้วย มุมกิจกรรมที่ว่าอาจมีโต๊ะหนังสือ ไว้ให้เด็กๆทำการบ้าน วาดรูป ระบายสี ทำงานศิลปะหรือกิจกรรมอื่นๆ ส่วนของเล่นควรจัดให้อยู่เป็นที่เป็นทาง สามารถหยิบออกมาเล่นได้สะดวก และเก็บเข้าที่ได้ง่ายเมื่อใช้งานเสร็จแล้ว