[DAILY GUIDE] 8 วิธี แต่งบ้านให้สวยและดี อย่างมืออาชีพ

the-happy-home-06-656x1024

“ประดิษฐ์” ของแต่งบ้านเอง

การประดิษฐ์ของแต่งบ้านใช้เองบ้างนั้น นอกจากจะได้ของใช้ที่ไม่เหมือนใครแล้ว ยังเป็นการประหยัดสตางค์อีกด้วย คุณอาจประดิษฐ์ของตามแบบสินค้าที่มีขายในร้านค้า ซึ่งอาจราคาสูงเกินไป สีสันไม่เข้ากับบ้าน หรือขนาดไม่พอดี โดยประยุกต์จากวัสดุราคาถูกที่หาได้ใกล้ตัว หรือกรณีที่สินค้าในท้องตลาดไม่ถูกใจคุณ ก็อาจประดิษฐ์ขึ้นมาตามความคิดสร้างสรรค์ของคุณก็ได้ และของเหล่านี้จะช่วยเติมให้บ้านคุณดูสมบูรณ์ขึ้น

bs469-carpenters-house-pics08

ตีสนิทกับ “ช่างฝีมือ”

ช่างฝีมือประเภทต่างๆ เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยเนรมิตให้บ้านคุณสวยได้ดั่งใจ ไม่ว่าจะเป็นช่างปูกระเบื้อง ช่างไม้ ช่างฉาบปูน หรือแม้แต่ช่างไฟ การเลือกหาช่างฝีมือดีมาไว้ใช้งานทำให้คุณตกแต่งบ้านได้ง่ายขึ้นและปวดศีรษะน้อยลง อีกทั้งบางทียังแถมความรู้ให้คุณอีกด้วย คุณอาจหาช่างโดยอาศัยคำแนะนำจากผู้ที่ไว้ใจได้ หรือบางครั้งคุณก็อาจต้องลองเสี่ยงเอง เมื่อเจอช่างฝีมือดีและนิสัยดีก็ควรจะเก็บไว้ในลิสต์รายชื่อ อย่าปล่อยให้หลุดมือไป

15215795_10154817095149571_793631862_o

ดู “ตัวอย่าง” มากๆ

การได้เข้าไปสัมผัสสถานที่ต่างๆ ด้วยตัวเองนั้นแตกต่างกับการดูจากรูปภาพ เพราะคุณสามารถรู้สึกกับที่ว่างหรือสเปซของที่นั้นๆ มีอารมณ์ร่วมไปกับการสร้างบรรยากาศด้วยแสงและสี และได้เห็นรายละเอียดของการตกแต่งอย่างใกล้ชิด ซึ่งทุกอย่างที่ว่ามาจะช่วยให้คุณเรียนรู้และเข้าใจเรื่องของการตกแต่งได้มากขึ้น ตัวอย่างสถานที่ที่ควรไป ได้แก่ โรงแรม รีสอร์ต ร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ หรือแม้แต่บ้านเพื่อน โดยคุณต้องสังเกตและหัดวิเคราะห์ว่าสถานที่นั้นๆ สวยหรือไม่สวยเพราะอะไร และให้บรรยากาศอย่างไร เพราะอะไร นอกจากจะเป็นตัวอย่างของการตกแต่งแล้ว ยังทำให้คุณรู้ความชอบของตัวคุณชัดเจนขึ้นด้วย

 

ใครกำลังมองหาไอเดียแต่งบ้านสวย แนะนำให้ลองเปิดอ่าน หนังสือ 30 ไอเดียแต่งบ้านสวย โดย กรวรรณ คันโธ ของสำนักพิมพ์บ้านและสวน ราคาเล่มละ 395 บาท ในเล่มนี้คัดสรรมุมบ้านสวย 30 มุมหลากหลายสไตล์ที่ออกแบบโดยนักออกแบบมืออาชีพ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คุณนำไปแต่งบ้านของตัวเอง