อุดทุกจุด หยุดร้าว รั่ว ซึม

ในช่วงฤดูฝนแบบนี้ หลายๆ คนคงจะเย็นชื่นใจกับการพักผ่อนภายในบ้าน แต่สำหรับหลายๆ ท่านก็มีเรื่องให้ต้องกังวลกับปัญหาของบ้านที่มีการร้าว รั่ว ซึมของน้ำ วันนี้ทางเว็บไซต์ บ้านและสวนจะมาแนะวิธีในการแก้ปัญหาน้ำรั่วซึมตามหน้าต่างและวงกบเพื่อไม่ให้ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นกับบ้านของคุณอีกต่อไป เราสามารถแบ่งปัญหาออกเป็น 3 ปัญหาหลักๆ ได้แก่

ร้าว รั่ว ซึม

ปัญหาที่ 1 : รอยร้าวตามวงกบประตูหน้าต่าง
ปัญหารอยร้าวตามวงกบประตูหน้าต่าง : เกิดจากการก่อผนังไม่มีเสาเอ็นทับ หรือการสั่นสะเทือนของผนัง ทำให้ผนังปูนเกิดรอยร้าว ปัญหานี้มักเกิดเป็นเส้นเฉียง ที่บริเวณมุมของวงกบประตู หรือหน้าต่าง

ร้าว รั่ว ซึม

สำหรับการแก้ปัญหาดังกล่าวนั้นเราแนะนำให้ใช้ซีลแลนท์ วัสดุอุดรอยต่อ จระเข้ โพลียู ซีล ยิงอุดรอยต่อระหว่างรอยแตกร้าว เนื่องจาก จระเข้ โพลียู ซีล มีความยืดหยุ่น สูงมากกว่า 550% ใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกอุดตรงรอยร้าว สามารถทาสีใหม่ได้เลย

ร้าว รั่ว ซึม

ปัญหาที่ 2 : รอยร้าวระหว่างผนังคอนกรีตกับกรอบหน้าต่าง
ปัญหารอยร้าวระหว่างผนังคอนกรีตกับกรอบหน้าต่าง : เกิดจากวัสดุอุดรอยต่อระหว่างเฟรม และปูนไม่ดี หรือวัสดุอาจเสื่อมสภาพทำให้น้ำจากภายนอกซึมเข้ามาได้

ร้าว รั่ว ซึม

และสำหรับการแก้ไขปัญหานั้น เพียงแค่เราใช้ จระเข้ เอ็มเอส ซีล ที่เป็นวัสดุไฮบริดโพลีเมอร์คุณภาพสูง ซึ่งพัฒนามาจากซิลิโคน และโพลียูริเทน อุดร่องที่ทำให้เกิดน้ำรั่วซึม เพียงแค่นี้น้ำฝนก็ไม่อาจผ่านเข้ามาได้แล้ว

ร้าว รั่ว ซึม

ปัญหาที่ 3 : รอยต่อระหว่างเฟรมอลูมิเนียม
ปัญหารอยต่อระหว่างเฟรมอลูมิเนียม เกิดจากการตัดเฟรมที่ไม่ได้ฉาก หรือตัดไม่เข้ามุม ทำให้เวลาฝนตก น้ำจากภายนอกอาคารจะซึมเข้าบริเวณรอยต่อหน้าต่างอลูมิเนียมได้

ร้าว รั่ว ซึม

ดังนั้น การแก้ไขปัญหาเหล่านี้ก็เพียงแค่ใช้้ซีลแลนท์ วัสดุอุดรอยต่อ จระเข้ ซิลิโคน ซีล ในการแก้ปัญหาในการอุดรอยต่อ ใช้ติดกระจก อะลูมิเนียม , เซรามิค เพราะด้วย จระเข้ ซิลิโคน ซีล นั้นแห้งเร็ว ทั้งยังยึดเกาะแน่น และทนรังสี UV ทนความร้อน และ ทนน้ำยาทำความสะอาด

ร้าว รั่ว ซึม

เพียงแค่นี้ ปัญหาหน้าต่างร้าว รั่ว ซึม ก็จะหมดไป เพียงแค่เรารู้จักสังเกตถึงต้นตอของปัญหา และหาวิธีแก้ไข ที่สำคัญไปกว่านั้น เรายังไม่ต้องเสียเงินมากมายในการจ้างช่าง เพื่อมาซ่อมแซมส่วนที่มีปัญหาอีกด้วย ในคราวหน้า เว็บไซต์บ้านและสวนกับจระเข้ จะมาให้ข้อมูลในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ภายในบ้านเรื่องอะไรอีกนั้น อย่าลืมติดตามกันนะครับ

ร้าว รั่ว ซึม
logo_cera

บริษัท เซอรา ซีเคียว จำกัด
Tel. 02-720-1112
www.cera.co.th
www.facebook.com/JorakayPage

ขอบคุณภาพจาก
www.homegargenideas.blogspot.com/2012/08/blog-post.html