สวยเท่ในความอบอุ่น

ความประทับใจในธรรมชาติสวยๆ ของเขาใหญ เป็นจุดเริ่มต้นให้ คุณหนุ่ย-ธัญชนก กุลนฤนาทวนิช กรรมการผู้จัดการแบรนด์เฟอร์นิเจอร์นำเข้า Calvin Klein Furniture เลือกที่จะเดินทางมาพักผ่อนที่นี่บ่อยๆ กระทั่งวันหนึ่งเธอจึงตัดสินใจซื้อห้องชุดขนาดเจ็ดสิบกว่าตารางเมตรในโครงการ 23 Degree Estate ของแสนสิริ บนทำเลซึ่งโอบล้อมด้วยภูเขาสีเขียว ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนก็มองเห็นธรรมชาติได้ดีเช่นกัน

jj160831-007

นอกจากประสบการณ์จากงานดูแลแบรนด์เฟอร์นิเจอร์นำเข้าหลายต่อหลายแบรนด์แล้ว ต้องผสมด้วยความรักความชอบในการแต่งบ้านเป็นทุนเดิมด้วย เพราะคุณหนุ่ยเองก็รับงานตกแต่งภายในหรือให้คำปรึกษามาโดยตลอด จนถึงขนาดมีพื้นที่สำหรับเก็บเฟอร์นิเจอร์ที่ซื้อไว้ เพื่อนำไปใช้ในการทำงานด้านนี้โดยเฉพาะ

ด้วยความที่เป็นห้องพักผ่อนสำหรับวันหยุด เฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักที่ช่วยรองรับช่วงเวลาผ่อนคลายจึงเป็นโซฟาตัวใหญ่ที่คุณหนุ่ยเลือกสรรโดยเน้นออกแบบให้มีความลึกเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับนั่งๆ นอนๆ เอกเขนกได้ทั้งวัน ไม่ว่าจะดูทีวีหรือนอนเล่มชมธรรมชาติด้านนอกผ่านหน้าต่างและระเบียงกว้าง ส่วนผนังด้านหลังโซฟาในห้องนั่งเล่นนั้นกรุไม้วีเนียร์สีเทา เพื่อให้สัมผัสถึงธรรมชาติแต่ดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป ขณะที่ห้องกระจกซึ่งเดิมเป็นห้องนอนเล็กแต่เปลี่ยนเป็นห้องอาหารก็กรุผนังด้วยไม้วีเนียร์เช่นกัน แต่ปรับโทนสีให้อบอุ่นขึ้น ช่วยสร้างมิติให้แก่การมอง

jj160831-004

jj160831-005

อารมณ์หลักของบ้านจึงเหมือนถูกคุมโทนไว้ด้วยโทนสีที่ดูเป็นกลางแต่อยู่ได้นานของไม้กรุผนังและส่วนปูพื้น ทั้งโทนเทา เหลือง และน้ำตาล เสริมด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักที่มีขนาดใหญ่ ช่วยกำหนดฟังก์ชันของแต่ละห้องไปในตัว

jj160831-009

jj160831-010

ต่อเนื่องไปถึงห้องนอนที่กั้นแยกไว้ คุณหนุ่ยเลือกตกแต่งด้วยผนังกรุไม้สีเทา เข้าคู่กับเตียงนอนไม้สีเข้ม เน้นบรรยากาศผ่อนคลายด้วยผ้าปูสีม่วงอ่อน และที่เก๋สุดน่าจะเป็นผ้าม่านสั่งตัดพิเศษซึ่งใช้ผ้ายีนมาประยุกต์ สร้างเป็นดีไซน์ที่แตกต่างและน่าสนใจ

“แม้เราจะดูแลแบรนด์ Calvin Klein Furniture แต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ของเราทั้งหมดมาแต่งห้อง หรือเวลาที่รับงานตกแต่งให้ลูกค้าคนอื่นๆ ก็เหมือนกันค่ะ เราไม่ได้บังคับว่าจะต้องใช้เฟอร์นิเจอร์แบรนด์ไหน เราดูจากความเหมาะสมมากว่า เพราะถ้าใช้แบรนด์เดียวทั้งหมดมันอาจดูนิ่งเกินไป ซึ่งก็ดีที่ Calvin Klein Furniture เองเน้นดีไซน์เรียบง่ายสะอาดๆ สไตล์โมเดิร์นมินิมัลลิสม์ ทำให้สามารถนำไปผสมผสานเข้ากับเฟอร์นิเจอร์แบบต่างๆ ได้ง่ายและมีเสน่ห์มากขึ้นด้วย”

jj160831-021

jj160831-024

นอกจากมุมพักผ่อนภายในแล้ว ที่นี่ยังมีระเบียงกว้างที่สามารถจัดวางชุดเฟอร์นิเจอร์ไม้โปร่งตาสำหรับเป็นมุมปิกนิกรับลมชมธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด เพราะคุณหนุ่ยเลือกห้องชุดบนชั้น 2 จึงสามารถเชื่อมต่อมุมมองออกไปสู่ภูมิสถาปัตย์สีเขียวๆ ข้างล่าง รวมถึงสระว่ายน้ำได้อย่างสบาย ให้สมกับความรักความหลงใหลในธรรมชาติอันงดงามที่โอบล้อมอยู่รอบตัว ตอบโจทย์ความต้องการแรกเริ่มของการมีบ้านพักผ่อนหลังนี้อย่างแท้จริง

เจ้าของ-ตกแต่ง : คุณธัญชนก กุลนฤนาทวนิช

เรื่อง: “ภัทรสิริ โชติพงศ์สันติ์”

ภาพ: ฤทธิรงค์ จันทองสุข