ไอเดียแต่งบ้าน

เติมแต่งความสดใสให้พื้นที่ในบ้าน ด้วยพรรณไม้สไตล์มินิมัล

ไอเดียแต่งบ้าน
ไอเดียแต่งบ้าน

room เอาใจสายหวานปนเท่ ด้วยไอเดียแต่งห้องสไตล์มินิมัล เรียบง่ายให้สวยสดใส ด้วยดอกไม้และใบไม้นานาพรรณ ที่ทั้งรูปทรงสวย หาซื้อได้ง่าย แถมบางชนิดยังคงสวยได้อย่างต่อเนื่องถึงแม้จะแห้งไปแล้ว

พรรณไม้สไตล์มินิมัล แบบห้องครัว ห้องครัวสไตล์มินิมอล

ดอกสุ่ย ฟอร์มสูงโปร่งถูกใจคนรักงานมินิมัลแบบไม่มีเสื่อมคลาย มีสีสันหลากหลายให้เลือก ที่นิยมเป็นสีขาวและสีชมพู จับคู่กับแจกันแก้วใสทรงสูงยิ่งช่วยขับเน้นฟอร์มให้ดูเพรียวระหง เป็นจุดนำสายตาของพื้นที่ได้อย่างดี

 


พรรณไม้สไตล์มินิมัล แบบห้องรับประทานอาหาร

ใบเฟิน (สีเขียวเข้ม) และใบหลิวทอง (สีเขียวอ่อน) ด้วยรูปทรงของใบที่แตกออกตรงข้ามขนานตามแนวก้านลู่จากฐานไปสู่ปลาย เพียงก้านเดียวเสียบไว้ในขวดแก้ว หรือแจกันแก้วทรงกรวย ช่วยเพิ่มเติมความสดชื่นอย่างเป็นธรรมชาติแบบเท่ๆ

 


พรรณไม้สไตล์มินิมัล แบบห้องนั่งเล่น ไอเดียแต่งคอนโด

จับคู่ใบเฟินทรงสวยสักก้าน เข้ากับใบเรียวเล็กของใบสนแผง ปักลงในแจกันทรงสูง ทั้งนี้ชนิดของเฟินแตกต่างกันให้เลือกสรรตามแต่ละฤดูกาล ความหลากหลายของชนิดใบช่วยเบรกความแข็งกระด้างของงานสไตล์ลอฟต์ได้อย่างมีชีวิตชีวา

 


พรรณไม้สไตล์มินิมัล แบบห้องทำงาน

เมล็ดสีแดงสดจากดอกของต้นมิกกี้เม้าส์ สลับกับใบทรงรีสีเขียวเข้ม สร้างบรรยากาศสดใสบนพื้นที่เรียบๆ แบบมินิมัลให้มีลูกเล่นขึ้น และด้วยทรงที่เป็นพุ่มของมิกกี้เม้าส์นี่เอง จึงเหมาะกับแจกันทรงกลมอ้วน เป็นเซ็นเตอร์พีซกับโต๊ะได้อย่างน่ารัก

 


พรรณไม้สไตล์มินิมัล แบบห้องทำงาน

สแตติส ไม้ตายของการตกแต่งสไตล์มินิมัล เพราะหาได้ง่าย และยังคงสวยงามแม้ดอกจะแห้งแล้ว มีให้เลือกหลากสีสัน จะปักก้านยาวลงแจกันแก้ว หรือตัดก้านสั้นสำหรับเสียบกับภาชนะทรงเตี้ย ก็เติมสีสันได้อย่างสวยงาม

 


พรรณไม้สไตล์มินิมัล แบบห้องนอน ห้องนอนสไตล์ลอฟท์

แคสเปีย ปกตินิยมใช้เป็นดอกแซมในช่อดอกไม้ แต่เมื่อนำมารวมกันเป็นช่อใหญ่แล้ว ดอกเล็กๆ ละเอียดทรงฟูก็ช่วยให้พื้นที่ดูมีชีวิตชีวา และยังคงสวยงามแม้ดอกจะแห้งแล้ว

 


พรรณไม้สไตล์มินิมัล ไอเดียแต่งบ้าน ไม้ระแนง

ดอกซากุระ สีขาวละเอียด มีกลิ่นอายสบายๆของชนบท จึงเข้ากับวัสดุไม้ได้เป็นอย่างดี แถมกิ่งก้านยาวโปร่งที่พลิ้วโค้งยังช่วย เพิ่มวอลุ่มให้โถแก้วใบใหญ่ที่เป็นเซ็นเตอร์พีซบนโต๊ะ โดยไม่ทําให้ดูแน่นหรือทึบตัน

อ่านต่อ 9 ไม้ใบ ชื่ออะไรบ้าง มาเรียกให้ถูกกันเถอะ!

อ่านต่อ : [DAILY IDEA] รวม “บ้าน Minimal” เรียบง่าย แต่อบอุ่น

[คลิก]