TCDC COMMONS

ในวันที่โลกมีแต่คนแย่งกันเล่าเรื่องให้ไวที่สุด เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ TCDC ให้ความสำคัญกับการสร้างคอนเทนต์แบบ craft ถึงพริกถึงขิง โดยลุกขึ้นสร้างสเปซ ชื่อ TCDC COMMONS ที่พูดเรื่อง communication design รวมสื่อทุกรูปแบบ (ไม่จำกัดแค่สื่อกระดาษ) จากทั่วโลกที่ฉลาด เพี้ยน และกล้าในการนำเสนออย่างสร้างสรรค์ จนต้องลองไปนั่งคุ้ยดูจะรู้ว่า เอาจริงๆ แค่การสื่อสารบนหน้ากระดาษยังมีอะไรให้ทดลองให้เล่นอีกเยอะเลย!

tcdc-commons-01

 

พื้นที่ภายในแบ่งเป็น 2 ส่วนหลักๆ

1) ส่วนแรกด้านหน้าสุด เป็นส่วนของนิทรรศการหมุนเวียน ตอนนี้เป็นโปรเจคต์ที่ชวนดีไซเนอร์ระดับท็อปของเมืองไทย 32 คนมาจับคู่กันทำโปสเตอร์ เช่น PRACTICAL Design Studio X SANTAS Studio โปสเตอร์ที่โคตรจะหลุดความเป็นโปสเตอร์ เล่นกับงานกระจกได้สนุกตามสไตล์ หรือจะเป็นโปสเนอร์สุดเนี๊ยบนิ่งของ FONTORY X VASLAB และโปสเตอร์เผ็ด ๆ CONCIOUS X DOUBLE O SETH

tcdc-commons-02

tcdc-commons-03

 

2) ส่วนที่สอง ถัดเข้ามาจะเป็นส่วนของห้องสมุด ในส่วนนี้จะมีมุมนั่งอ่านหนังสือที่ชวนให้ปีนป่ายห้อยโหน ตามรายทางก็จะมีกล่องกระจกใสโชว์งานเจ๋งๆ ที่ใครอยากปล่อยของก็ลองติดต่อที่นี่เพื่อเอางานมาโชว์ก็ได้เลย และถ้าเดินเข้ามาจนถึงด้านในสุดก็จะเป็นส่วนของห้องเวิร์กช็อป และห้องประชุมมินิสำหรับคนที่ต้องการระดมสมองแบบส่วนตัว

tcdc-commons-04

tcdc-commons-05

 


21 # hashtag :
เนื้อหาสาระที่จะได้รู้มี #Advertising / #AmbientMedia / #Animation / #ArtDirector#BrandManagement / #ContentStrategy / #CopyWriting / #CreativeDirecting / #Editing / #InformationArchitecture / #InformationGraphics / #InstructonalDesign / #Illustration / #IdentityDesign / #MarketingCommunicatons / #PrintingPackaging / #SignagDesign / #Typography / #VisualIdentityDesign / #Visualization / #WebDesign

Designed by : คุณอู๋ แห่ง PIA (รายละเอียดงานดีไซน์สนุก แบบถึงขิงอยากให้ไปตามกันต่อในนิตยสาร room เร็วๆ นี้

ความแตกต่างระหว่าง TCDC (the emporium) กับที่นี่ : 
พูดง่ายๆ ที่นี่ก็เหมือนเป็นสาขาย่อยของ TCDC และโฟกัสไปที่เรื่อง communication design โดยเฉพาะ ขนาดพื้นที่กำลังดี แบ่งสเปซชัดเจน และดีไซน์เฟรนลี่ที่ทำให้การค้นคว้าครั้งนี้สนุกแบบสุดๆ ส่วน TCDC ที่ดิเอ็มโพเรียม นั้นครอบคลุมทุกสาขาสร้างสรรค์ บริการที่ครอบจักรวาล และเหมาะกับการค้นคว้าขัอมูลแบบเชิงลึก

tcdc-commons-06

 

สถานที่ : IDEO Q Chula – Samyan ถัดจากโรงแรมแมนดารินราว 10 ก้าว (MRT สามย่าน ฝั่งวัดหัวลำโพง) กดลิฟต์ขึ้นชั้น 3
เวลาทำการ : 10.30 น. – 21.00 น. หยุดทุกวันจันทร์

 


เรื่อง-ภาพ : polarpoid