5 วิธีแต่งห้องครัวแคบให้ดูกว้างขึ้น

ห้องครัว เป็นอีกห้องหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญต่อหลาย ๆ ครอบครัว เพราะห้องครัวเป็นพื้นที่สำหรับปรุงอาหาร แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป จึงเกิดข้อจำกัดของพื้นที่ ทำให้ ห้องครัวแคบ หรือมีขนาดเล็กลง เพียงแค่ให้พอประกอบอาหารเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้

ห้องครัวแคบ ๆ อาจทำให้หลายบ้านดูอึดอัด และเกิดความไม่สะดวกเมื่อถึงเวลาใช้งาน คราวนี้เว็บไซด์บ้านและสวน มีแนวทางที่จะช่วยให้ห้องครัวแคบ ๆ ดูกว้างขึ้นได้มาฝาก ตามวิธีดังนี้เลย

ห้องครัวแคบ แบบห้องครัว ครัวแคบ แบบครัวสีขาว

แต่งห้องครัวให้เป็นสีขาว

สีขาว เป็นสีที่เหมาะสมกับห้องครัวมากที่สุด ถ้าเคาท์เตอร์ ตู้ และกำแพงล้วนเป็นสีขาวทั้งหมด จะทำให้ดูกลมกลืนกัน จนเหมือนไม่มีขอบกั้น เพราะสีขาวเป็นสีที่ดูสว่างจึงทำให้ห้องครัวดูกว้างขึ้นได้

บทความแนะนำ

แบบครัว

ไอเดียแต่งครัวสีขาวสุดคูล

ห้องครัวแคบ แบบห้องครัว ครัวแคบ แบบครัวปูนเปลือย

ลดความแตกต่างของสีภายในห้องครัว

ยิ่งภายในห้องครัวดูเป็นไปในธีมเดียวกันเท่าไหร่ ก็ยิ่งช่วยให้ห้องครัวดูกว้างขึ้นเท่านั้น เพราะมุมมองของสีที่ไปในทางเดียวกันทำให้ไม่มีอะไรดูขัดตาจนเกินไป

ห้องครัวแคบ แบบห้องครัว ครัวแคบ แบบครัวสีขาว

ห้องครัวต้องเปิดรับแสง

แสงธรรมชาติที่สาดส่องเข้ามา ไม่ว่าในพื้นที่ใด ก็ช่วยให้พื้นที่นั้นดูกว้างขึ้นได้ ดังนั้นถ้าอยากให้ห้องครัวดูกว้าง จึงควรทำให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาในพื้นที่ของห้องครัวได้อย่างเต็มที่

แบบห้องครัว ครัวแคบ แบบครัว

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ดูโปร่ง

เฟอร์นิเจอร์ที่ดูโปร่งจะช่วยทำให้ห้องครัวดูโล่งขึ้นมากกว่าการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ทึบๆ เพราะจะทำให้ห้องครัวดูคับแคบได้ ดังนั้นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ก็เป็นอีกทางเลือกนึงที่จะช่วยทำให้ห้องครัวดูโล่งและกว้างขึ้น

แบบห้องครัว ครัวแคบ แบบครัว

ใช้เชลฟ์วางของแทนตู้ทึบ

ทำให้ห้องครัวดูกว้างขึ้นแบบง่ายๆ โดยแทนที่การใช้ตู้ทึบ ด้วยเชลฟ์วางของแบบโล่งๆ ไร้ขอบ ไร้ฝาปิด ช่วยลดความหนาแน่น ทำให้ห้องครัวดูโปร่งโล่ง

แต่งห้องครัวง่ายๆ ตามวิธีดังกล่าว เพียงเท่านี้ก็ช่วยทำให้ ห้องครัวแคบ ๆ ดูกว้างขึ้นได้แล้ว

แบบห้องครัว ครัวแคบ แบบครัวสีขาว

ชมห้องครัว 9 แบบ 9 สไตล์ได้ที่นี่!

ติดตามข้อมูลดีๆจากบ้านและสวนได้ที่นี่