รีโนเวตคอนโดเก่า เพื่อสร้างครัวสไตล์คันทรีในฝัน

รีโนเวตคอนโดเก่า ที่มีสภาพโทรมมากเหมือนในหนังผี เพื่อสร้างครัวสไตล์คันทรีที่เคยฝันไว้ ซึ่งเป็นมุมที่ใช้เวลาด้วยมากที่สุด พร้อมตกแต่งด้วยของเก่า ของมือสอง โดยมี “เตาอบคุณปู่” เป็นของรักของหวง

https://www.instagram.com/gizzdear/?hl=th
เคาน์เตอร์ครัวที่ออกแบบเองในสไตล์ที่ชอบให้พอดีกับพื้นที่มุมน
รีโนเวตคอนโดเก่า

รีโนเวตคอนโดเก่า โดย คุณเดียร์ – สุพิชญา นันต๊ะ นางแบบและอินฟลูเอนเซอร์สาวที่โด่งดังในโลกโซเชียล ที่มีผู้ติดตามหลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้งอินสตาแกรม gizzdear TikTok gizzdear Youtube ช่อง gizzdear และเพจ Gizz’ Dear ในอีกตัวตนหนึ่งของเธอที่แสดงออกมาให้เห็นอยากชัดเจนก็คือ ความชื่นชอบในการทำอาหาร จนเป็นที่มาของการหาคอนโดที่จะเนรมิตครัวสไตล์คันทรีในฝันของเธอให้เป็นจริงให้ได้

จุดเริ่มต้นการ รีโนเวตคอนโดเก่า

“คอนโดเก่าที่เคยอยู่เล็กมากจนทำอะไรไม่ได้ แต่ใจอยากแต่งห้องมากๆ เคยได้มาถ่ายแบบที่นี่แล้วเราชอบมาก ผ่านไปประมาณปีหนึ่งก็เลยลองถามดูว่ามีห้องว่างไหม มีคนปล่อยห้องพอดีก็เลยได้ห้องนี้มา ดีใจมากแต่ตอนเซ็นสัญญาวันแรกร้องไห้เลย เพราะห้องโทรมมาก มีน้ำสนิมไหลเหมือนในหนังผี มีหมาจรข้างล่างขึ้นมาอึไว้บนเตียง สภาพคือไม่ไหว ต้องทำใหม่ทั้งหมด ใจก็เริ่มกังวลว่าเราจะทำได้ไหม”

รีโนเวตคอนโดเก่า
มุมนั่งเล่นที่ได้ไอเดียตอนไปตุรกี  คู่สีน้ำเงิน – แดงนี้คุณเดียร์ชอบมากจนต้องไปตามหาโซฟาสีน้ำเงิน ปูพรมเปอร์เซีย วางหมอนสีแดง
สวนระเบียงคอนโด
ระเบียงเล็กๆที่ปลูกต้นไม้เพิ่มความสดชื่น รอดบ้างตายบ้าง ก็เรียนรู้กันไป
การปลูกต้นไม้บนคอนโด

ลงมือทำ

“ด้วยความที่เป็นอพาร์ตเมนต์เก่ามากๆ อายุ 50-60 ปีได้ ก็ต้องทำใหม่เยอะเลย เดินไฟใหม่ ทำห้องน้ำใหม่ ทาสีซ่อมร่องรอยต่างๆที่ผนัง ปูกระเบื้องห้องน้ำใหม่ เปลี่ยนสุขภัณฑ์ใหม่หมด ตอนที่เข้ามายังไม่มีเงิน ก็ค่อยๆทำไป ช่วงแรกมีแค่เตียงเอาให้นอนได้ก่อน เพราะยกเลิกสัญญาที่เดิมไปแล้ว ยังไม่มีโซฟา ไม่มีอะไรเลย ถึงจะไม่ได้วางแผนอะไร แต่ภาพห้องครัวมีอยู่ในใจชัดเจนมาก ส่วนห้องอื่นๆค่อยๆตามมา”

ครัวสไตล์คันทรีที่เคยฝันไว้

“ชอบเสิร์ชดูรูปใน Pinterest อยู่แล้ว เสิร์ชคำว่า ‘Country Side Kitchen’ แล้วภาพก็ติดอยู่ในหัวเราเลยว่าอยากได้ครัวแบบนี้ ชอบโทนสีน้ำตาล เอิร์ธโทน ก็วางแผนไว้ว่าแบ่งครัวเป็นสองฝั่ง ฝั่งของคาวกับของหวาน มีหม้อมีกระทะแขวนอยู่เยอะๆ”

รีโนเวตคอนโดเก่า
อีกมุมที่แต่งให้ดูสนุกๆสไตล์วัยรุ่นอเมริกัน วางเครื่องดนตรี เครื่องเล่นแผ่นเสียง และติดภาพศิลปินที่ชอบ
เครื่องเล่นแผ่นเสียง
ห้องนอน
เอาฟูกวางกับพื้น ติดรูปที่ผนัง ได้บรรยากาศชวนพักผ่อนเป็นที่สุด
https://www.tiktok.com/@gizzdear?lang=th-TH
มุมทำงาน
มุมทำงานกับเจ้าจาโก้ยที่ตามติดไม่ห่าง

ของมือสองที่หลงรัก

“เป็นคนชอบของเก่า ของมือสอง หม้อ ไห กะละมัง ยิ่งมีตำหนิเยอะๆยิ่งชอบ ดูไม่ตั้งใจดี เหมือนผ่านการใช้งานมาแล้ว ชอบไปเดินเล่นโกดังญี่ปุ่น ซึ่งราคาก็ไม่ได้ถูกนะแต่มันมีเสน่ห์ จะเห็นว่าบ้านนี้ใช้เฟอร์นิเจอร์มือสองทั้งบ้าน และเป็นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวทั้งหมด เป็นคนเบื่อง่าย อยากจัดบ้านใหม่ก็ทำได้สะดวก ชอบเปลี่ยนอะไรเล็กๆน้อยๆ ให้บ้านดูไม่น่าเบื่อ”

สไตล์และแรงบันดาลใจ

“ห้องแต่ละห้องมีสไตล์ไม่เหมือนกันเลย ค่อยๆทำไปทีละห้อง ได้ของที่ชอบมาก็ค่อยนำมาจัดใส่ห้องนั้นห้องนี้ ใช้ความชอบเป็นหลัก เพราะจากห้องเก่าที่แคบมาก ทำอะไรไม่ได้เลย ได้มีพื้นที่กว้างขึ้น พยายามจะจัดให้สวยทุกมุม เดียร์แต่งบ้านแล้วใช้ถ่ายงานได้ ถ่ายแบบ รีวิวสินค้า ใช้ได้ทุกมุม พอเบื่อๆก็จัดใหม่”

ติดม่านโปร่งลายสวยที่สั่งมาจากเกาหลี เพิ่มความน่าสนใจด้วยโคมไฟสวยๆ

มุมนี้รักมาก

“รักมุมครัวที่สุด เพราะเป็นมุมที่มีภาพชัดเจนอยู่แล้ว เป็นมุมที่เราใช้เวลาด้วยมากที่สุด ทั้งทำขนม ทำอาหาร ถ่ายคอนเทนต์ ของแต่ละชิ้นที่ได้มา เก้าอี้มาทีละตัวสองตัว โต๊ะกินข้าวที่ตามหามานาน ตู้ครัวที่ออกแบบเองสั่งทำเองให้พอดีกับพื้นที่ตรงนั้น หม้อ ไห กะละมัง ของตกแต่ง และของชิ้นที่รักมากคือ เตาอบคุณปู่ เป็นเตาอบที่มากับห้องนี้อยู่แล้ว คู่มือก็ไม่มี ต้องมาติดแก๊สเอง แล้วใช้ปืนจุดไฟ ไฟก็ไม่เสถียร ทำได้แต่เมนูที่ใช้ไฟต่ำๆ แต่รักมาก ถ้าย้ายไปที่อื่นก็อยากจะขอยกไปด้วย”

เตาอบโบราณ

บ้านในวันนี้

“อย่างแรกคือรู้สึกดีใจที่ตัวเองย้ายมา ตอนแรกก็ท้อ แต่พอเวลาผ่านไปได้รีโนเวต ค่อยๆทำ ค่อยๆแต่งไป ได้อยู่มุมนั้นมุมนี้ ได้ทำกับข้าว นั่งที่ระเบียง มีห้องทำงาน ได้แต่งบ้านในแบบที่ชอบ ได้ช็อปปิ้งของแต่งบ้าน เพราะการแต่งบ้านเป็นสิ่งที่เรารัก พอถ่ายรูปลงโซเชียลแล้วคนมาชมห้อง เราก็ดีใจ รู้สึกภูมิใจ อยู่มา 4 ปี ไม่เคยมองหาที่อื่นอีกเลย”

เจ้าของ – ตกแต่ง : คุณสุพิชญา นันต๊ะ


เรื่อง : jOhe

ภาพ : อนุพงษ์ ฉายสุขเกษม

สไตล์ : Suntreeya

เปลี่ยนโฉมคอนโดเก่า ให้เป็นบ้านแสนอบอุ่นและฮีลใจ

ปรับโฉมบ้านเก่า อายุกว่า 30 ปี ให้มีกลิ่นอายอบอุ่นของวันวาน