เปลี่ยนโฉมคอนโดเก่า

เปลี่ยนโฉมคอนโดเก่า ให้เป็นบ้านแสนอบอุ่นและฮีลใจ

เปลี่ยนโฉมคอนโดเก่า
เปลี่ยนโฉมคอนโดเก่า

เปลี่ยนโฉมคอนโดเก่า โดยยังเก็บมุมกระจกตรงครัว ซึ่งเป็นมุมเด่นเอาไว้ แล้วเพิ่มการจัดวางต้นไม้ ทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวามากขึ้น พร้อมกับค่อยๆปรับเปลี่ยนจัดมุมบ้านไปเรื่อยๆ ตามประสาคนรักการแต่งบ้านที่มีความสุขทุกครั้งที่ได้ลงมือทำด้วยตัวเอง

https://www.instagram.com/ahomehouse/
 เปลี่ยนโฉมคอนโดเก่า
มุมพักผ่อนกลางห้องที่ตกแต่งไว้อย่างน่ารัก

เปลี่ยนโฉมคอนโดเก่า โดย คุณไอฝน – ธัญญลักษณ์ วรรยาท อินฟลูเอนเซอร์สาวผู้หลงรักการแต่งบ้าน เธอเป็นเจ้าของอินสตาแกรม ahomehouse และ TikTok ahomehouse ภาพไอเดียการจัดมุมนั้นมุมนี้ในคอนโดแสนอบอุ่นยังคงเป็นภาพที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนชื่นชอบการแต่งบ้านได้เป็นอย่างดี

จุดเริ่มต้นการ เปลี่ยนโฉมคอนโดเก่า

“หาที่อยู่ใหม่เพราะคอนโดมิเนียมเก่ากำลังจะหมดสัญญา มาดูห้องที่ตึกนี้เป็นที่แรกแต่เป็นห้องอื่นก็ยังไม่ค่อยถูกใจเท่าไร กำลังจะกลับอยู่แล้ว แต่ทางนิติฯบอกว่ามีห้องเพิ่งปล่อยให้เช่าเมื่อวาน สนใจขึ้นไปดูไหม ก็คิดว่าไหนๆก็มาแล้วลองขึ้นไปดูหน่อยแล้วกัน พอเปิดประตูเข้าไปก็คิดอย่างเดียวเลยว่า อยากอยู่ห้องนี้ เป็นห้องในฝันของเราเลย เห็นภาพเลยว่าเราจะวางอะไรตรงไหนบ้าง ภาพลอยมาเป็นฉากๆ”

ลงมือทำ

“ตึกนี้อายุน่าจะประมาณยี่สิบกว่าปีได้ ชอบคอนโดเก่าตรงสเปซจะใหญ่ โครงสร้างใหญ่ มันมีเสน่ห์ ขนาดทางนิติฯเองยังบอกว่าห้องนี้มีเสาใหญ่กลางห้องเลยนะ แต่เรากลับชอบมากมันทำให้ห้องดูมีอะไร ค่อนข้างโชคดีที่เจ้าของห้องทำไว้ดีมาก คิดว่าเขาน่าจะเป็นสถาปนิกหรือดีไซเนอร์เพราะออกแบบต่อเติมมุมกระจกตรงครัวได้เก๋มาก เราไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลย ไม่มีปัญหาเรื่อง น้ำ ไฟ หรืองานระบบเลย”

มุมดูโทรทัศน์
เฟอร์นิเจอร์หลายชิ้นก็มีมากับห้องนี้อยู่แล้ว แต่ก็เข้ากับสไตล์ที่ชอบได้เป็นอย่างดี
มุมนั่งเล่น
แสงจากโคมไฟในมุมต่างๆของห้อง
เปลี่ยนโฉมคอนโดเก่า
รูปทรงห้องที่ไม่เหมือนใคร ยิ่งทำให้การแต่งบ้านสนุกขึ้น
ระเบียง
ประตูบานเฟี้ยมเปิดกว้างรับลมเย็นสบายตลอดวัน

ชอบแต่งบ้านแบบไม่รู้ตัว

“ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าชอบแต่งบ้านตั้งแต่เมื่อไร เราทำไปเรื่อยๆเลือกสิ่งที่เราชอบมาใส่ โคมไฟ ต้นไม้ โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา เหมือนซึมซับมาเรื่อยๆ ตอนอยู่ห้องเดิมเราแต่งห้องแค่ให้พออยู่ได้ แต่พอมาห้องนี้เหมือนคนเก็บกดจัดเต็ม ซื้อของมาก็หามุมจัดบ้านได้ทุกวัน ปีหนึ่งมี 365 วัน ฝนจัดห้องไปแล้ว 300 วัน เปลี่ยนมากี่เวอร์ชั่นจนจำไม่ได้”

สไตล์และแรงบันดาลใจ

“ฝนมีมายด์เซ็ตว่าการที่เรามีที่อยู่ดี ชีวิตเราก็จะดี คนที่อยู่ก็จะสบายใจ การแต่งบ้านเราไม่ต้องไปกำหนดว่าต้องเหมือนในรูปเป๊ะๆ เราจัดบ้านในแบบที่เราอยู่จริงๆ ข้าวของวางอยู่แบบที่เราใช้จริงๆ ชอบเล่นคู่สีตรงข้าม มุมไหนดูทึบก็หยอดสีลงไป เวลาถ่ายรูปจะได้มีสีสัน สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือโคมไฟ ชอบมาก เจอถูกใจก็ซื้อ จนคนที่อยู่ด้วยบอกว่าซื้อมาจนไม่มีที่จะวางแล้ว”

ครัวคอนโด
มุมในฝันกับโคมไฟกระดาษที่ซื้อมารอไว้ตั้งแต่ยังไม่มีห้องนี
ชั้นวางในครัว
ชอบจาน ชาม แก้วน้ำ แจกัน ซื้อมาใช้และวางตกแต่งบ้านได้
ต้นไม้ในบ้าน
ต้นไม้เพิ่มความสดชื่นให้บ้าน

ต้นไม้ในห้อง

“รู้สึกว่าถ้ามีต้นไม้ในบ้าน จะทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวา เพิ่มความสดชื่นให้บ้าน พอมีต้นไม้แล้วดูดีทุกมุม เพื่อนชอบมาถามว่าห้องมุมนี้ทำอย่างไรดี ก็จะบอกว่าให้ใส่ต้นไม้เข้าไปก่อน ดีขึ้นแน่นอน แล้วห้องนี้ทุกคนไม่เรียกห้องแล้วนะ เรียกว่าป่า แล้วเป็นป่าเดินได้ด้วยนะ ย้ายที่ได้ทุกวันตามใจชอบ ซึ่งก็รอดนะ บางต้นอยู่มาตั้งแต่ต้นนิดเดียวจนใหญ่ฟูกันหมดแล้ว”

มุมนี้รักมาก

“มุมครัวริมหน้าต่าง เป็นภาพในฝันที่เคยเห็นตอนดูหนังญี่ปุ่น ฝนซื้อโคมไฟกระดาษนี้มาจาก IKEA ตั้งแต่อยู่ห้องเก่า แต่ก็ยังไม่รู้จะเอาไปแขวนที่ไหน พอเห็นมุมนี้ภาพในหัวผุดขึ้นมาว่า เราจะนั่งตรงนี้นะ จิบกาแฟ แล้วมีโคมไฟนี้แขวนอยู่เหนือโต๊ะ ยิ่งถ้าเป็นช่วงหน้าฝนที่มีน้ำไหลลงมาเป็นริ้วๆบนกระจก ทำให้เป็นคนชอบฤดูฝนไปเลย”

เปลี่ยนโฉมคอนโดเก่า
ห้องนอนโล่งๆโปร่งสบาย
ห้องนอน
โคมไฟสวยๆมีให้เห็นในทุกมุมของบ้าน
มุมแต่งหน้า
มุมแต่งหน้าแต่งตัวติดชั้นวางของแคบๆที่ผนัง เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

บ้านในวันนี้

“บ้านสำหรับเราคือคอมฟอร์ตโซน เป็นสิ่งเดียวที่ฮีลใจฝนให้ดีขึ้นจากทุกพาร์ตของชีวิต การแต่งบ้านคือสิ่งที่เราชอบ เข้าบ้านมาก็เหมือนได้ชาร์จแบตเต็มที่ ทุกคนที่เข้ามาแล้วมีรอยยิ้ม เราเห็นก็รู้สึกดี ทุกคนแฮปปี้ก็เป็นเหมือนความสำเร็จอีกอย่างหนึ่งของเรา”

เจ้าของ – ตกแต่ง : คุณธัญญลักษณ์ วรรยาท

ออกแบบ : คุณภาคภูมิ ยุทธนานุกร


เรื่อง : jOhe

ภาพ : กรานต์ชนก บุญบำรุง

สไตล์ : Suntreeya

รีโนเวตคอนโดเก่า เพื่อสร้างครัวสไตล์คันทรีในฝัน

ปรับโฉมบ้านเก่า อายุกว่า 30 ปี ให้มีกลิ่นอายอบอุ่นของวันวาน